Quản lý danh sách chặn blacklist

26/07/2024

Danh sách chặn (blacklist) được sử dụng cho các trường hợp Khách hàng có 1 hoặc nhiều các liên hệ xấu, cần chặn liên lạc (chặn nhận/gửi địa chỉ mail, chặn gọi ra/vào thuê bao số điện thoại hoặc địa chỉ Facebook nào đó).

Hướng dẫn cách quản lý chặn

Menu Cài đặt -> Kênh giao tiếp -> Danh sách chặn

Quan-ly-danh-sach-chan-1

Có 2 cách để thêm mới data vào danh sách chặn:

  • Thêm mới thủ công
  • Tải lên hàng loạt danh sách chặn

Cách 1: Thêm mới thủ công liên hệ xấu

Chọn Thêm mới để thêm mới Liên hệ xấu

Chọn Loại Liên hệ muốn chặn (Số điện thoại/Email/Facebook)

Quan-ly-danh-sach-chan-2

Chọn Hướng chặn: Chặn chiều vào/chiều ra/ cả 2 chiều

Quan-ly-danh-sach-chan-3

Nhập liên hệ cần chặn (Email, Số điện thoại, Facebook…) và Mô tả nếu có >> Nhấn Lưu lại

Sau khi chặn, không thể sử dụng Callio để gọi tới số điện thoại/email/Facebook trong danh sách chặn (hình ảnh ví dụ)

Quan-ly-danh-sach-chan-4

Cách 2: Tải lên danh sách chặn

Ngoài ra, trường hợp Khách hàng có nhiều liên hệ cần chặn thì có thể sử dụng tính năng Tải lên để tải file liên hệ muốn chặn

Tại màn hình Thêm mới, chọn Tải lên >> Tải xuống file mẫu của Callio

Quan-ly-danh-sach-chan-5

Lưu ý: Điền các thông tin theo file mẫu của Callio (không điều chỉnh font chữ, cỡ chữ, thêm/sửa/xoá các hàng, cột có sẵn trong file)

Nếu có copy data từ file khác, khi Paste data khách hàng nên chọn Paste giá trị (Paste Value) chứ không chọn các lựa chọn khác, tránh sai định dạng file và khi up lên hệ thống sẽ báo lỗi

Quan-ly-danh-sach-chan-6

Sau khi cập nhật xong danh sách chặn, Khách hàng lưu lại file và quay trở lại bước Tải lên trên web Callio trước đó. Chọn file data vừa cập nhật và nhấn Tải lên

Có thể tìm và chọn File, hoặc thao tác kéo thả file vào khoảng trắng và Tải lên

Quan-ly-danh-sach-chan-7

Trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào khác, khách hàng vui lòng liên hệ:

  1. Nhân viên kinh doanh phụ trách hoặc chat hỗ trợ trên phần mềm
  2. Gửi mail Hỗ trợ tới địa chỉ [email protected] hoặc gọi tới tổng đài 1900 3236