Kiểm tra điều kiện gọi & cấp quyền microphone cho Chrome

01/08/2022

Kiểm tra điều kiện gọi & cấp quyền microphone cho Chrome

Kiểm tra điều kiện để gọi:

Nhấn vào biểu tượng nút gọi ở góc trên bên phải màn hình để kiểm tra điều kiện gọi xem kết nối hiện tại có sẵn sàng cho việc gọi điện không.

Nhấn vào biểu tượng refresh (biểu tượng mũi tên tròn) bên cạnh “ĐIỀU KIỆN GỌI” để kiểm tra lại.

1 1

Chúng tôi mô tả các thông báo điều kiện gọi như sau:

Kiểm tra Micro: Là thể hiện tình trạng quý khách đã đồng ý cho hệ thống sử dụng microphone của thiết bị hay chưa.

Gọi thử thành công: Hệ thống sẽ tự động gọi thử 1 cuộc gọi ra bên ngoài để kiểm tra tình trạng gọi.

Mạng ổn định: Thể hiện đường truyền Internet hoặc đường 3G/4G mà bạn đang sử dụng có đủ ổn định để thực hiện gọi thoại hay không.

2 1

Hướng dẫn thao tác cấp quyền cho Callio sử dụng Microphone của thiết bị:

Cấp quyền cho Callio sử dụng microphone của thiết bị là điều kiện bắt buộc khi sử dụng phần mềm.

Ngay khi đăng nhập vào Callio, hệ thống sẽ yêu cầu quyền try cập sử dụng microphone của thiết bị.

3 1

Vui lòng nhấn Allow để đồng ý cấp quyền sử dụng Microphone cho Callio.

Trường hợp quý khách click dấu “x” trên màn hình, hệ thống sẽ yêu cầu quyền truy cập sử dụng microphone vào lần đăng nhập tiếp theo.

Nếu quý khách chọn Block, thông báo này sẽ không hiển thị lại nữa. Lúc này hệ thống sẽ kiểm tra điều kiện gọi, bạn sẽ thấy thông báo như sau (nếu thông báo không tự động hiển thị, quý khách nhấn biểu tượng gọi để kiểm tra hệ thống).

4 1

Callio sẽ gửi thông báo thông báo không thể sử dụng Micro để làm việc. Ngoài ra Callio sẽ cảnh báo bằng biểu tượng gọi ở góc phải màn hình chuyển sang màu đỏ (thể hiện hệ thống không sẵn sàng để gọi điện).

5 1

Lúc này hãy cấp lại quyền cho phép Callio sử dụng microphone bằng một vài thao tác sau:

Cách 1

●      Bước 1: Nhấn chuột vào dấu 3 chấm ở góc phải màn hình -> Chọn Cài đặt

6 1

Chọn Quyền riêng tư và bảo mật -> Chọn Cài đặt trang web

 

7 1

 

Ở phần Quyền chọn Microphone

 

8 1

Tại mục Không được phép sử dụng micro, nhấn biểu tượng thùng rác để xoá chặn Callio truy cập microphone.

 

 

9 1

 

Cách 2

Nhấn vào biểu tượng máy quay trên thanh trình duyệt Chrome, chọn Tiếp tục cho phép https://client.callio.vn truy cập micro của bạn.

 

10 1

Kết nối của số điện thoại tổng đài

Khi kiểm tra hệ thống thấy xuất hiện thông báo như sau:

11 1

Có nghĩa tài khoản của quý khách chưa kết nối số điện thoại tổng đài. Vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của Callio để thông báo, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và kết nối giúp quý khách.

Đăng ký trải nghiệm ngay!