Hướng dẫn kiểm tra và cài đặt các thiết bị trên máy tính sử dụng Callio

16/09/2020

Kiểm tra tổng quát hệ thống

call 1

Ngay khi đăng nhập vào tài khoản Callio vui lòng bấm vào nút call ở trên góc trên bên phải, hệ thống Callio sẽ check các điều kiện gọi để sử dụng, hoặc nếu bạn muốn check lại thì vui lòng nhấn vào nút update ngang hàng với chữ Điều kiện gọi.

Nếu các điều kiện được hoàn tất, sẽ có thông báo như sau:

call 2

Lúc này bạn đã hoàn toàn có thể thao tác với tổng đài Callio với các nghiệp vụ liên quan tới gọi thoại.

Chúng tôi mô tả các thông báo này như sau:

  • Điện thoại: Là tình trạng kết nối từ tài khoản Callio bạn đang mở tới số điện thoại trên tổng đài của hệ thống.
  • Kiểm tra Mic: Là kiểm tra xem bạn đã xác nhận với trình duyệt Chrome là đã đồng ý cho sử dụng Microphone
  • Gọi thử thành công: Là hệ thống sẽ gọi thử tự động 1 cuộc gọi ra bên ngoài để kiểm tra tình trạng gọi.
  • Mạng ổn định: Là kiểm tra đường truyền Internet hoặc đường 3G/4G mà bạn đang sử dụng có đủ ổn định để thực hiện gọi thoại hay không.

Hướng dẫn thao tác cấp quyền Microphone cho Chrome:

Mặc định sử dụng Callio là có yêu cầu quyền được sử dụng Microphone của máy tính hoặc điện thoại.

Ngay khi bạn đăng nhập vào Client Calio bạn sẽ được hỏi.

setup 2

Vui lòng nhấn vào Allow để đồng ý cấp quyền Microphone cho Chrome, nếu bạn lỡ tắt đi thì vào 1 thời gian khác nó sẽ hỏi lại, còn nếu bạn chọn Block thì thông báo này sẽ không hiển thị lại nữa. Lúc này hệ thống check bạn sẽ thấy thông báo như sau (hoặc bạn nhấn nút kiểm tra hệ thống)

setup 1

Callio sẽ thông báo tới bạn là sẽ không thể sử dụng được Micro để làm việc. Ngoài ra sau đó Callio sẽ cảnh báo tới bạn bằng việc biểu tượng gọi ở góc phải màn hình sẽ có màu đỏ (thể hiện hệ thống đang không có mic hoặc không kết nối tới điện thoại được đều cho màu đỏ).

setup 3

Bạn hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ cấp lại quyền Microphone cho trình duyệt ngay bây giờ bằng 1 số thao tác sau.

Đầu tiên vui lòng nhấn chuột vào dấu 3 chấm ở góc phải màn hình > Chọn Setting

setup 4

Tìm tới mục Privacy and security > Site Settings

setup 5

Tìm tới mục Permissions > Microphone

setup 6

Tại mục Block bạn sẽ thấy site https://client.callio.vn hiển thị

setup 7

Hoặc bạn có thể nhấn vào biểu tượng hình máy quay trên thanh trình duyệt Chrome

setup 10

Chọn Continue > Done là xong, hoặc nếu Nhấn vào Nút Manage thì sẽ vào màn hình chi tiết như đã nêu ở lúc nãy.

Lúc này có 2 cách:

Cách 1: Nhấn nút xoá (thùng rác) để xoá Client Callio ra khỏi Block, tắt setting này đi, quay lại màn hình Callio, nhấn F5 hoặc Ctrl + F5 thì Chrome sẽ hỏi lại để Allow như lúc đầu đã hướng dẫn.

Cách 2: Trực tiếp cấp luôn quyền Microphone tại đây luôn bằng cách nhấn vào nút mũi tên tam giác.

Tìm tới dòng Microphone, chọn Allow thay vì Block

setup 8

Sau đó quay lại màn hình Callio, nhấn F5 hoặc Ctrl + F5 rồi nhấn nút check hệ thống, lúc này bạn Callio được cấp quyền sử dụng Microphone trên Chome.

Kết nối của số điện thoại tổng đài

Nếu hệ thống check có thông báo như sau

setup 9

Thì kết nối thoại của số điện thoại tổng đài đang chưa kết nối được, vui lòng liên hệ tới bộ phận Chăm sóc khách hàng của Callio để thông báo, chúng tôi sẽ tiến hành check giúp cho khách hàng.

Đăng ký trải nghiệm ngay!