Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Cài Đặt Xuất Nhập Hàng Trên Callio

16/10/2025

Nội dung chính:

  • Cài đặt các trường thông tin tùy biến 
  • Cài đặt các trạng thái phiếu xuất nhập hàng

Việc cài đặt xuất nhập hàng giúp dễ dàng quản lý về việt xuất và nhập hàng hóa.

Đăng nhập ngay theo đường link https://client.callio.vn/ để sử dụng Callio

Trên mục “Bán hàng”, Chọn “Xuất nhập hàng”.

HDSD cài đặt xuất nhập hàng 1

Cài Đặt Xuất Hàng

Chọn “Xuất Hàng” ngay ở thanh bên trái. Giao diện sẽ hiển thị danh sách tất cả các phiếu xuất hàng đã được tạo trước đó.

HDSD cài đặt xuất nhập hàng 2

Nhấn vào “Thêm mới” ở góc phải màn hình để tạo mới phiếu xuất hàng.

Sau đó, điền các trường thông tin tùy biến bao gồm:

HDSD cài đặt xuất nhập hàng 3
  • Chứng từ: Mục này cho phép bạn tạo số phiếu xuất đồng thời nhân viên phụ trách.
  • Thông tin chung: Bao gồm các dữ liệu cơ bản như hình thức áp dụng, chi nhánh, trạng thái thanh toán và ghi chú.
  • Thông tin sản phẩm: Bạn sẽ tìm kiếm và thêm các sản phẩm cần xuất vào phiếu, điền số lượng cụ thể. Hệ thống sẽ hiển thị cơ bản giá tiền tất cả sản phẩm đã chọn để bạn kiểm tra trước khi xác nhận.
  • File đính kèm (nếu có): Cho phép bạn tải lên các tài liệu liên quan như biên bản bàn giao, hình ảnh sản phẩm trước khi gửi…
  • Thanh toán: Ghi nhận thông tin thanh toán cho phiếu xuất hàng này.
  • Công nợ (nếu có): Nếu khách hàng chưa thanh toán, Bạn tạo một khoản công nợ phải thu tương ứng.

Cuối cùng, chọn trạng thái phiếu xuất hàng“Lưu lại”. Trạng thái này sẽ giúp cập nhật tức thì tình trạng của phiếu lên toàn hệ thống.

Cài Đặt Nhập hàng

Chọn “Nhập Hàng” ngay ở thanh bên trái.

Nhấn vào “Thêm mới” ở góc phải màn hình để tạo mới phiếu nhập hàng.

HDSD cài đặt xuất nhập hàng 4

Sau đó, điền các trường thông tin tùy biến tương tự như ở mục “Xuất hàng”. Bạn cũng sẽ cần điền các thông tin về chứng từ, thông tin chung, chi tiết sản phẩm và số lượng, các file đính kèm và thông tin thanh toán cho nhà cung cấp.

Cuối cùng, chọn trạng thái phiếu nhập hàng“Lưu lại”. Trạng thái này sẽ giúp cập nhật tức thì tình trạng của phiếu lên toàn hệ thống.

Cài Đặt Chuyển Chi Nhánh

Chọn “Chuyển chi nhánh” ngay ở thanh bên trái.

Nhấn “Thêm mới” ở góc phải màn hình để tạo mới phiếu chuyển chi nhánh.

HDSD cài đặt xuất nhập hàng 5

Sau đó điền các trường thông tin tùy biến bao gồm:

  • Thông tin chung: Quan trọng nhất là chọn chính xác “Chi nhánh chuyển hàng”“Chi nhánh nhận hàng”.
  • Chứng từ: Các thông tin liên quan đến điều chuyển chi nhánh.
  • Thông tin sản phẩm: Liệt kê các sản phẩm và số lượng cần và được chuyển.
  • File đính kèm (nếu có):

Cuối cùng, chọn “Lưu lại”. Hệ thống sẽ lưu lại số phiếu chuyển chi nhánh đã tạo

Cài Đặt Kiểm Hàng

Chọn “Kiểm hàng” ngay ở thanh bên trái.

Nhấn vào “Thêm mới” ở góc phải màn hình để tạo mới phiếu kiểm hàng.

HDSD cài đặt xuất nhập hàng 6

Sau đó, điền các trường thông tin tùy biến tương tự như mục “Chuyển chi nhánh”. Phiếu kiểm kê sẽ hiển thị danh sách sản phẩm và số lượng tồn kho theo hệ thống. Bạn có thể dễ dàng quản lý được toàn bộ hàng còn tồn kho.

Cuối cùng, chọn “Lưu lại”.

Lịch sử xuất nhập hàng

Chọn “Lịch sử xuất nhập hàng” ngay ở thanh bên trái.

Sau đó bạn có thể thấy tất cả các lịch sử xuất nhập hàng hiện trên màn hình. Đây là nơi tập trung toàn bộ dữ liệu, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mọi hoạt động trong kho. Bạn có thể sử dụng các bộ lọc theo thời gian, loại phiếu, hoặc nhân viên để tra cứu thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

HDSD cài đặt xuất nhập hàng 7

Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với Callio để được hướng dẫn và sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất

  • Đặt lịch tư vấn: 19003236