Cài đặt Live chat

25/07/2024

Nội dung chính

  1. Live chat là gì?
  2. Hướng dẫn cài đặt Live chat

Live chat là gì ?

Khi bạn truy cập vào trang website của một doanh nghiệp, live chat là cửa sổ chat xuất hiện ở góc màn hình cho phép bạn đặt câu hỏi trò chuyện với nhân viên hỗ trợ của doanh nghiệp

Để người sử dụng kết nối với khách hàng một cách thuận tiện và nhanh chóng, Callio đã ra đời tính năng liên kết live chat trên website vào Callio. Như vậy người sử dụng có thể hỗ trợ chat với khách hàng mọi lúc mọi nơi khi truy cập vào Callio để làm việc.

Cai-dat-Livechat-0

Hướng dẫn cài đặt live chat

Chọn Cài đặt > Kênh giao tiếp > Livechat

Cai-dat-Livechat-1

Bước 1: Thiết lập cài đặt chi tiết hoạt động của live chat

  1. Điền các thông tin vào mục thông tin widget gồm có Tên Widget và Mô tả nội dung
  • Chọn Được hoạt động để kích hoạt live chat
  • Chọn Tự động gán thông tin khách hàng: Khi một khách hàng nhắn tin tới website, bạn có thể cài đặt nhân viên phụ trách và nhân viên hỗ trợ để trực tin nhắn đền từ vào live chat. Ngoài ra bạn có thể điền đầy đủ các thông tin chi tiết khách hàng khác. Như vậy khi có khách hàng nhắn tin vào live chat hệ thống sẽ động bộ tin nhắn lên Callio tại phần Chatbox và tự động điền đầy đủ các thông tin chi tiết khách hàng bạn đã tại mục cài đặt thông tin khách hàng mặc định.
  • Để xem thêm cách thêm tài khoản nhân viên tại đây
Cai-dat-Livechat-2
  • Tích chọn vào mục Tự động so khớp với thông tin khách

Tại phần này bạn có chọn số điện hoặc gmail của khách hàng. Khi khách hàng chat tới livechat sẽ yêu cầu khách hàng nhập thông tin gồm số điện thoại hoặc email. Nếu bạn đang lưu thông tin khách hàng tại mục danh bạ khách hàng trên Callio. Thi khi khách hàng chat tới livechat hệ thống sẽ tự động gán thông tin khách hàng. Qua đó bạn có thể biết được khách hàng đang chat là khách hàng nào trên danh bạ khách hàng Callio.

Cai-dat-Livechat-3
  • Cài đặt Trạng thái hiển thị tin nhắn gồm 3 loại dưới đây. Bạn hãy tích chọn nếu muốn:
    • Thông báo trạng thái nhân viên đang soạn tin
    • Thông báo trạng thái khách đang soạn tin
    • Xem tin nhắn khách hàng đang soạn
  • Cài đặt Gọi thoại đến cho nhân viên tư vấn thay vì chat hỗ trợ có thể cài 1 trong 2 mục sau.
    • Cho phép khách hàng gọi thoại đến nhân viên tư vấn
    • Cho phép khách hàng gọi video đến nhân viên tư vấn
    • Nếu khách hàng này chưa có nhân viên phụ trách sẽ đổ chuông tới đích bạn chọn.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin bạn hãy ấn Lưu lại

Cai-dat-Livechat-5

Bước 2 : Thiết kế giao diện hiển thị livechat

Tại đây bạn điền đầy đủ các thông tin để thiết kế giao diện cho livechat. Đây chính là giao diện của live chat hiển thị trên website của bạn.

Cai-dat-Livechat-6

Bạn hãy chọn kích thước live chat hiện thị, màu sắc, thêm logo ,..

Sau đó điền đầy đủ nội dung trên giao diện gồm: tên tiêu đề, mô tả, …

Dưới đây là một mẫu giao diện live chat bạn có thể tham khảo

  • Tiêu đề : Xin chào
  • Mô tả: Bạn cần hỗ trợ? Đặt câu hỏi tại đây hoặc chat với chúng tôi ngay
  • Biểu mẫu lấy thông tin: Chat với chúng tôi
Cai-dat-Livechat-7

Bước 3: Điền thông tin biểu mẫu

Tại phần biểu mẫu, bạn sẽ tạo ra các trường thông tin khách hàng cần điền đầy đủ các trường thông tin dữ liệu để nhân viên hỗ trợ có thể thu thập thông tin khách hàng nhắn chat hỗ trợ tới bộ phận hỗ trợ.

Cai-dat-Livechat-8

Bạn có thể tùy biến các trường thông tin muốn khách hàng điền vào biểu mẫu bằng cách ấn vào thêm mới để tạo trường thông tin. Sau đó bạn ấn Lưu lại.

Cai-dat-Livechat-9

Bước 4: Hướng dẫn nhúng mã

Trên phần live chat phía khách hàng sẽ hiển thị thông tin như sau:

Sau khi bạn cài đặt xong 3 bước trên, Callio sẽ tạo ra một mã nhúng. Bạn hãy copy đoạn mã nhúng này và nhúng vào website nhé.

Cai-dat-Livechat-10