pano

Cách chọn Customer Data Platform để quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Hoa Nguyễn
Cập nhật lần cuối: 28/01/2024
Tổng quan bài viết

Customer Data Platform (CDP) là một nền tảng công nghệ giúp doanh nghiệp thu thập, tổ chức và phân tích dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. CDP giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, từ đó tạo ra các chiến lược marketing và bán hàng hiệu quả.

Trong thời đại số hóa, dữ liệu khách hàng trở thành một tài nguyên quý giá. Việc sử dụng CDP sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa tài nguyên này, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Tuy vậy, việc lựa chọn CDP và triển khai phần mềm như thế nào cũng dễ khiến nhiều doanh nghiệp phải “đau đầu”. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thêm cơ sở để lựa chọn được một Customer Data Platform hiệu quả hơn.

customer data platform 1

1. Khả năng hợp nhất dữ liệu

Để đảm bảo được đúng như tên gọi Customer Data Platform, một phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng cần phải hỗ trợ khả năng kết nối rộng với nhiều ứng dụng/ phần mềm khác để hợp nhất dữ liệu từ nhiều nơi. Ví dụ, với nền tảng giao tiếp đa kênh trên Callio, cho phép doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng qua Facebook, ZaloOA, SMS, email,… từ đó có cơ sở để hợp nhất dữ liệu khách hàng trên tất cả các kênh, tăng tỉ lệ định danh khách hàng.

customer data platform 2

Customer Data Platform cần hỗ trợ tổng hợp dữ liệu đa kênh

2. Phân nhóm khách hàng và phân công hiệu quả

Với các dữ liệu đầu vào từ nhiều nguồn, doanh nghiệp cũng phần nào đưa ra được các tiêu chí để xác định từng nhóm khách hàng và tập khách hàng mục tiêu của mình. Customer Data Platform phải đóng vai trò là một công cụ giúp tự động phân nhóm khách hàng tiềm năng theo các tiêu chí cụ thể.

Ngoài ra, những phần mềm quản trị khách hàng như Callio cũng cho phép tự động phân công nhân viên phù hợp với khách hàng. Từ đó, nhân viên có thể chăm sóc nhóm khách hàng phù hợp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

customer data platform 3

Customer Data Platform thiết lập quy trình vận hành tự động

3. Quản lý chiến dịch đa kênh

Trên CDP cũng cần phải quản lý được các chiến dịch marketing đa kênh và đặc biệt cần có các kịch bản tự động hoá để tiết kiệm chi phí nhân sự và tối ưu hiệu suất. Đặc biệt, không chỉ có thể cài đặt các kịch bản tự động hoá gửi email, SMS, tự động gọi điện đối với từng nhóm khách hàng cụ thể, Callio còn hỗ trợ sử dụng nhiều kịch bản, template khác nhau. Nhờ đó, nhân viên hoàn toàn có thể tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng cùng một lúc, triển khai nhiều loại thông điệp đồng loạt mà không sợ ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng.

customer data platform 4

Customer Data Platform cần hỗ trợ quản lý ở nhiều khía cạnh khác nhau

4. Thấu hiểu và đề xuất

Hiện nay, chúng ta đang sống trong thế giới của dữ liệu. CDP là nơi tập trung tất cả dữ liệu của khách hàng. Vì vậy, sẽ không quá khó để có được những đề xuất kinh doanh dựa trên những data thô, phân tích và thấu hiểu khách hàng. Chẳng hạn, với một khách hàng thường xuyên mua iPhone nhưng chưa mua phụ kiện, chúng ta có thể gửi đi những thôgn điệp khuyến mãi về ốp, dán hay các gói bảo hành cho sản phẩm,… Tất cả những yếu tố đề xuất thông minh này, một sản phẩm CDP nên có để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đưa ra những gợi ý tương tác với khách hàng.

customer data platform 5

Doanh nghiệp cần sử dụng Customer Data Platform để thấu hiểu khách hàng

5. Tính linh hoạt và tích hợp mở rộng

Như đã nói ở trên, một Customer Data Platform chắc chắn sẽ không thể hoạt động một cách độc lập. Đây sẽ giống như một chiếc “hub” và cần phải có nhiều kết nối tới các ứng dụng khác nhau để có thể mở rộng sức mạnh khai thác dữ liệu. Doanh nghiệp vừa phải cần kết nối với các nguồn dữ liệu đầu vào như form website, Google Sheets, webhook,… mà còn cần kết nối để đưa dữ liệu lên các hệ thống khác như PowerBI, Redash,… để xây dựng các báo cáo chuyên sâu hơn. Callio cũng là một phần mềm hỗ trợ nhiều kết nối, giúp mở rộng sự linh hoạt cho doanh nghiệp khi triển khai CDP.

customer data platform 6

Customer Data Platform cần có khả năng kết nối và mở rộng

Việc chọn đúng Customer Data Platform có thể giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh. Hy vọng rằng với những thông tin trên, doanh nghiệp của bạn sẽ tìm được CDP phù hợp với nhu cầu của mình.

 
 
Chia sẻ bài viết
Bài viết mới nhất
  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu