dich vu khach hang

5+ nguyên tắc dịch vụ khách hàng doanh nghiệp cần tuân thủ

By Đinh Thị Thanh Huyền - 11/11/2022

Nguyên tắc dịch vụ khách hàng thường được đánh giá cao khi phục vụ và thu hút được đông đảo lượng khách. Ngay cả khi bạn áp dụng giá bán sản phẩm hấp dẫn và nhiều khuyến mãi để thu hút khách thì công việc kinh doanh của bạn cũng sẽ không tồn tại lâu nếu bạn không tuân thủ các nguyên tắc dịch vụ khách hàng.

Nguyên tắc dịch vụ khách hàng không những giữ chân họ, mang lại sự hài lòng mà còn giúp thu hút một lượng khách mới thông qua những vị khách trung gian. Để hoạt động kinh doanh được suôn sẻ, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây. 

Trả lời thắc mắc của khách thông qua SMS, điện thoại thường xuyên 

Nguyên tắc dịch vụ khách hàng đầu tiên doanh nghiệp nào cũng phải làm tốt đó là phải có đường dây hỗ trợ khách hàng. Bạn nên thuê một đội ngũ nhân viên hỗ trợ, hoặc tư vấn để trả lời SMS, điện thoại nhanh nhất có thể tránh tình trạng quá tải không vận hành kịp.

Đừng hứa nếu bạn thực sự không giải quyết được 

Dịch vụ khách hàng luôn cần đến nguyên tắc này. Nó thực sự quan trọng để phục vụ lượng khách hàng tốt hơn. Trong kinh doanh, chữ tín luôn được ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Bạn chỉ nên nghĩ đến hướng giải quyết các vấn đề của khách hàng. Tuy nhiên, nếu khách hàng yêu cầu bạn làm một việc gì đó khó giải quyết, hãy trung thực và phân tích rõ ràng cho khách hiểu. Đừng cố tự nhận mà rước họa vào thân, gây mất uy tín của doanh nghiệp.Thay vào đó, hãy duy trì những cuộc đối thoại cởi mở với khách và luôn thông báo cho họ. Điều đó sẽ giúp bạn giành được sự tôn trọng và những cam kết từ phía khách hàng. 

Dịch vụ khách hàng cần có nguyên tắc về chữ tín
Dịch vụ khách hàng cần có nguyên tắc về chữ tín

Dịch vụ khách hàng tốt là luôn lắng nghe khách hàng

Dịch vụ khách hàng được đánh giá là tốt nếu như nhân viên luôn biết tương tác và lắng nghe khách hàng. Khi hiểu được họ thì bạn sẽ nhận lại được nhiều giá trị hơn nữa. Sau mỗi quá trình tương tác, càng hiểu khách thì doanh thu mang lại cho doanh nghiệp càng cao. 

Dịch vụ khách hàng chất lượng là luôn có thái độ lịch sự

Thái độ lịch sự là yếu tố cơ bản mà doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng. Dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống nó là điều cực kỳ cần thiết.  Không quan trọng thái độ của khách là gì, ngay cả khi họ bực bội, khó chịu, hung hăng hoặc có hành vi xúc phạm bạn cũng hãy kiên nhẫn đừng bỏ cuộc. Luôn giữ bình tĩnh và thái độ lịch sự với những khách hàng.

image1 4
Luôn có sự tôn trọng, lịch sự với khách hàng

Đối xử với khách theo cách mà bạn muốn 

Đồng cảm với khách cũng là một trong những nguyên tắc cần có trong dịch vụ khách hàng. Nếu bạn biết đặt mình vào vị trí của khách hàng, công việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ cải thiện một cách rõ rệt.

Tất nhiên đặt mình vào vị trí của họ không phải là điều dễ dàng vì không phải khách hàng nào cũng có cách nghĩ như bạn. Do đó khi đặt mình vào vị trí ấy, hãy tưởng tượng bạn mong muốn được đối xử như thế nào. Từ đó đưa ra những giải pháp tốt nhất để có thể đáp ứng được các yêu cầu của khách,

Làm nhiều hơn so với những yêu cầu của khách hàng

Đừng chỉ dừng lại ở việc tư vấn hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Thay vào đó bạn cũng có thể giới thiệu thêm về những sản phẩm tương tự, có mức giá phù hợp nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Điều này ắt hẳn sẽ giúp công ty của bạn quảng bá được thêm nhiều sản phẩm cũng như nâng cao nguồn doanh thu cho mình.

image2 4
Dịch vụ khách hàng – làm nhiều hơn so với yêu cầu của khách

Giải pháp giúp bạn triển khai dịch vụ khách hàng hiệu quả

Quản lý các dịch vụ khách hàng xuất sắc là một lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Chính vì thế, doanh nghiệp cần xác định những hoạt động triển khai cũng như các phương pháp theo dõi, đánh giá hiệu quả để có điều chỉnh phù hợp. Callio là một giải pháp hỗ trợ hoàn hảo cho bạn trong trường hợp này:

  • Lưu trữ và quản lý chăm sóc khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau. Đảm bảo 100% khách hàng của bạn không bị bỏ sót.
  • Quản lý, phân loại trạng thái data từng khách hàng, giúp nhân viên nắm rõ mình đang tương tác với ai, có nhu cầu như thế nào.
  • Kết nối các công cụ tương tác tự động để có bước chăm sóc 24/7. 
  • Lưu trữ toàn bộ các đoạn hội thoại, cuộc gọi, hay lịch sử tương tác giữa nhân viên với khách. Nhằm đánh giá chính xác về chất lượng dịch vụ của công ty.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Kết luận

Dù là doanh nghiệp bạn hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào thì bạn vẫn cần một hệ thống quản trị các dữ liệu và tự động hoá để triển khai những dịch vụ khách hàng hiệu quả. Hãy để lại thông tin để chuyên gia của CALLIO tư vấn miễn phí cho bạn ngay hôm nay.

Đăng ký trải nghiệm ngay!