pano

Cách sử dụng app quản lý bán hàng hiệu quả để x3 doanh số cho shop kinh doanh online

Hoa Nguyễn
Cập nhật lần cuối: 31/01/2024
Tổng quan bài viết

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc kinh doanh online đang trở thành xu hướng phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để có thể kinh doanh hiệu quả, bạn cần phải sử dụng các công cụ hỗ trợ như app quản lý bán hàng. Với ứng dụng này, bạn có thể quản lý các đơn hàng, sản phẩm, khách hàng, doanh thu, chi phí, tồn kho, công nợ, và nhiều hơn thế nữa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng app quản lý bán hàng hiệu quả để x3 doanh số. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn một số cách để sử dụng app quản lý bán hàng hiệu quả nhất để tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn.

1. Quản lý khách hàng đa kênh

Multi-channel và Omni-channel đang là xu hướng kinh doanh online trong thời đại mới. Bởi vậy, là một doanh nghiệp bán hàng online, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cách thức này. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các app bán hàng đa kênh như Callio để quản lý tất cả các kênh giao tiếp tại một nơi, để có thể chăm sóc tất cả khách hàng trên Facebook, Zalo hay WhatsApp trên một phần mềm duy nhất.

app quan ly ban hang

Kết nối đa kênh trên app quản lý bán hàng

Ngoài ra, việc kết nối dữ liệu từ các kênh đề hình thành chân dung khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Đồng thời, khi bạn “hiểu” khách hàng nhiều hơn, cũng là lúc bạn sẽ bán được hàng nhiều hơn.

2. Tối ưu hóa quy trình bán hàng

Ngoài việc tối ưu chi phí hàng hóa, thiết lập giá thành cạnh tranh cho sản phẩm, doanh nghiệp cũng cần phải quan tâm tới quy trình vận hành để tối ưu chi phí và nhân sự. Các dữ liệu khách hàng cần được hân nhóm và phân loại để phân luồng và phân công kịp thời. Các quy trình trên app quản lý bán hàng nên được thiết lập sẵn và phù hợp với quy mô, mô hình của doanh nghiệp của bạn. Để làm được điều này, bạn cũng nên sử dụng các phần mềm như Callio để cài đặt tuỳ chỉnh quy trình và phân công tự động cho nhân viên, đảm bảo mọi đơn hàng và yêu cầu của khách hàng luôn được xử lý kịp thời nhất.

app quan ly ban hang 1

Tối ưu hoá quy trình để vận hành app bán hàng online hiệu quả

3. Tự động hóa marketing

Marketing là một khâu rất quan trọng trong quá trình giao tiếp với khách hàng của doanh nghiệp. Các kịch bản tự động hóa sẽ giúp ích rất nhiều trong trường hợp này. Chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể cài đặt các kịch bản tự động gọi điện, tự động gửi SMS, email marketing với nhiều template khác nhau tới từng nhóm khách hàng cụ thể. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều sức người để trực và vận hành hệ thống, trong khi vẫn luôn đảm bảo truyền tải các thông điệp cá nhân hóa tới từng phân hạng khách hàng tiềm năng.

app quan ly ban hang 2

4. Tích hợp nhiều phần mềm xử lý các tác vụ khác nhau

Mặc dù các phần mềm quản lý kinh doanh tập trung như Callio đều hỗ trợ khá đầy đủ tính năng trên một phần mềm duy nhất, nhưng với các doanh nghiệp khác nhau sẽ đều có những phần mềm hỗ trợ bên ngoài cho nhiều mục đích khác. Do đó, việc kết nối linh hoạt các phần mềm sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể hoạt động xuyên suốt và dễ dàng hơn, tất cả các thao tác và dữ liệu có thể liên kết tới một nền tảng duy nhất. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể lấy dữ liệu từ website về Callio thông qua webhook, hoặc đồng bộ dữ liệu với Google Sheet,… để xử lý công việc thuận tiện hơn trên 1 phần mềm duy nhất.

5. Theo dõi báo cáo liên tục và có hành động kịp thời

Để vận hành tốt một app bán hàng online, người chủ doanh nghiệp cũng cần phải liên tục theo dõi biến động doanh số, chỉ tiêu của từng nhân viên, để có những chiến lược, hành động phù hợp và kịp thời nhất. Đó chính là sự hiệu quả của những báo cáo online và realtime, đảm bảo tính kịp thời và cung cấp nhiều góc nhìn hữu ích cho người lãnh đạo. Những phần mềm quản lý kinh doanh tập trung như Callio có tích hợp báo cáo tự động và liên tục, đảm bảo doanh nghiệp có thể có những chương trình, động thái kịp thời đối với từng nhóm hàng cụ thể. Đặc biệt, trong những đợt “sale” lớn, những báo cáo realtime sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn tới quyết định liên tục cho chương trình.

app quan ly ban hang 3

Báo cáo tự động và liên tục trên app quản lý bán hàng

Trên đây là một số cách sử dụng app quản lý bán hàng hiệu quả để x3 doanh số cho doanh nghiệp kinh doanh online của bạn. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tối ưu tỉ lệ chuyển đổi, tăng năng suất cho hoạt động kinh doanh.

Chia sẻ bài viết
Bài viết mới nhất
  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu