Ứng dụng quản lý bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình kinh doanh và cải thiện trải nghiệm của khách hàng; từ việc quản lý sản phẩm, đơn hàng và khách hàng đến việc phân tích hiệu suất kinh doanh.
Ứng dụng quản lý bán hàng là gì?
Ứng dụng quản lý bán hàng (Sales Management Application) là một phần mềm hoặc ứng dụng được thiết kế để hỗ trợ quá trình quản lý bán hàng của một doanh nghiệp. Các ứng dụng này thường cung cấp các tính năng và công cụ giúp quản lý thông tin về sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, và các hoạt động bán hàng khác.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng để gia tăng hiệu quả kinh doanh
Các tính năng chính của ứng dụng này bao gồm quản lý sản phẩm và kho hàng, quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, báo cáo và phân tích, tích hợp thanh toán, cũng như tích hợp với các hệ thống khác trong doanh nghiệp. Qua việc cung cấp các công cụ và tính năng này, ứng dụng quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng, nâng cao hiệu suất làm việc, và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển trong thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh ngày nay.
Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều ứng dụng quản lý bán hàng, khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn. Dưới đây là top 5 ứng dụng quản lý bán hàng được đánh giá cao và đáng để thử nghiệm nhất năm 2024.
Top 5 ứng dụng quản lý bán hàng được nhiều người tin dùng hiện nay
1. Callio – Phần mềm quản lý kinh doanh tập trung
Là một Phần mềm Quản lý Kinh doanh Tập trung, Callio dành cho mọi quy mô doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ tới các cửa hàng, chủ hộ kinh doanh, công ty startup. Từng rất phổ biến với vai trò là Tổng đài thông minh, hiện tại Callio đã được mở rộng tới 5 nhóm chức năng chính, bao gồm:
Về cơ bản, Callio hoàn toàn có thể đáp ứng được toàn bộ quy trình chăm sóc suốt vòng đời của khách hàng, từ khi chưa có nhu cầu, tới khách hàng tiềm năng, lên đơn hàng, và trở thành khách hàng trung thành. Callio còn hỗ trợ đa nền tảng giúp bạn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu với giao diện web desktop, web mobile hay app trên mobile.
2. Omisell
Omisell là một ứng dụng quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả, cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ trong việc tạo ra các chương trình khuyến mãi, combo giảm giá và chỉnh sửa hình ảnh trên các sàn thương mại điện tử. Omisell còn lưu trữ các thông tin khách hàng quan trọng để phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị sau này, giúp đối soát và quản lý dễ dàng hơn.
Một số lợi ích của Omisell mang lại cho khách hàng có thể kể đến như:
3. Sapo
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS là một sản phẩm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo Technology JSC). Phần mềm Sapo cung cấp các tính năng quản lý bán hàng bao gồm:
Phần mềm quản lý bán hàng của Sapo cho phép kết nối với các thiết bị trong hệ thống POS như: Máy POS quẹt thẻ, máy tính tiền, ngăn đựng tiền, máy in hóa đơn, máy in mã vạch. Với các tính năng trên, ứng dụng Sapo POS sẽ đáp ứng nhu cầu quản lý bán hàng trong nhiều ngành hàng bán lẻ trực tiếp và trực tuyến.
4. KiotViet
Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo là đơn vị xây dựng và phát triển phần mềm quản lý bán hàng KiotViet. Dưới đây là 3 tính năng ưu việt của phần mềm bán hàng KiotViet đó là:
Hiện KiotViet đang được sử dụng phổ biến trên 15 ngành hàng khác nhau, tập trung vào nhóm ngành F&B (nhà hàng, quán ăn, quán cafe,…).
5. Close CRM
Close CRM là một lựa chọn đáng cân nhắc cho hầu hết các doanh nghiệp khởi nghiệp. Ưu điểm của Close CRM bao gồm:
Tuy nhiên, Close CRM chỉ cho phép trải nghiệm miễn phí 14 ngày và chủ tập trung vào bán hàng, khó bao quát các hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp.
Trên đây là top 5 ứng dụng quản lý bán hàng hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp nên tham khảo để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Mỗi sản phẩm đều có những lợi thế đặc biệt, cả về giá thành và tính năng, vì thế, hi vọng bạn có thể lựa chọn được ứng dụng quản lý bán hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.