Ứng dụng quản lý bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình kinh doanh và cải thiện trải nghiệm của khách hàng; từ việc quản lý sản phẩm, đơn hàng và khách hàng đến việc phân tích hiệu suất kinh doanh.
Ứng dụng quản lý bán hàng (Sales Management Application) là một phần mềm hoặc ứng dụng được thiết kế để hỗ trợ quá trình quản lý bán hàng của một doanh nghiệp. Các ứng dụng này thường cung cấp các tính năng và công cụ giúp quản lý thông tin về sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, và các hoạt động bán hàng khác.
Các tính năng chính của ứng dụng này bao gồm quản lý sản phẩm và kho hàng, quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, báo cáo và phân tích, tích hợp thanh toán, cũng như tích hợp với các hệ thống khác trong doanh nghiệp. Qua việc cung cấp các công cụ và tính năng này, ứng dụng quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng, nâng cao hiệu suất làm việc, và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển trong thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh ngày nay.
Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều ứng dụng quản lý bán hàng, khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn. Dưới đây là top 5 ứng dụng quản lý bán hàng được đánh giá cao và đáng để thử nghiệm nhất năm 2024.
Là một Phần mềm Quản lý Kinh doanh Tập trung, Callio dành cho mọi quy mô doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ tới các cửa hàng, chủ hộ kinh doanh, công ty startup. Từng rất phổ biến với vai trò là Tổng đài thông minh, hiện tại Callio đã được mở rộng tới 5 nhóm chức năng chính, bao gồm:
Chat bán hàng đa kênh
Callio hỗ trợ tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau như ZaloOA, Facebook, WhatsApp,… giúp doanh nghiệp có thể giao tiếp toàn diện với khách hàng của mình qua nhiều kênh khác nhau chỉ trên 1 phần mềm. Đồng thời, dữ liệu khách hàng cũng được liên kết và đảm bảo tính liên tục qua nhiều kênh khác nhau. Nhờ đó, Callio tạo nên một trải nghiệm đa kênh liền mạch, giúp các nhà bán hàng online, đơn vị kinh doanh có thể xử lý hàng ngàn đơn mỗi ngày mà không bỏ sót bất kì khách hàng hay đơn hàng nào.
Tổng đài thông minh
Việc kết hợp tính năng gọi bán hàng ngay trên khung chat bán hàng đã tạo nên điểm khác biệt của Callio so với các phần mềm khác, giúp giao tiếp với khách hàng một cách liền mạch nhất trên tất cả các phương diện, từ đó gia tăng tỉ lệ chốt đơn. Đặc biệt, Callio còn cho phép gọi tới khách hàng thông qua cả mạng di động và các ứng dụng OTT như Zalo OA. Nhân viên chỉ cần một thiết bị có kết nối internet là đã có thể liên hệ với khách hàng qua bất kì kênh nào, giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí.
CRM quản lý dữ liệu khách hàng
Callio hỗ trợ lưu trữ toàn bộ thông tin và lịch sử tương tác khách hàng giúp doanh nghiệp thực sự “hiểu” khách hàng của mình là ai và có những thông điệp truyền thông phù hợp nhất tới từng nhóm khách cụ thể. Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng Callio giúp doanh nghiệp xây dựng từ chân dung khách hàng toàn diện giúp quá trình chăm sóc khách được đồng nhất và xuyên suốt.
Không chỉ vậy, Callio với khả năng tự động định danh và phân loại khách theo mức độ tiềm năng còn giúp cho doanh nghiệp của bạn chủ động tiếp cận tới từng nhóm khách hàng tiềm năng nhất, tối ưu hiệu suất và tăng khả năng lên đơn trong từng thông điệp gửi ra ngoài.
POS (quản lý kho hàng, đơn hàng): Quản lý toàn bộ mặt hàng và đơn hàng của doanh nghiệp.
Hệ thống báo cáo và quản lý KPI
Sau mỗi chiến dịch, với tính năng báo cáo thống kê tự động, Callio sẽ cung cấp các báo cáo ở đa dạng hạng mục, như báo cáo phễu bán hàng, báo cáo doanh thu, lợi nhuận và nhóm khách hàng tiềm năng cũng như tự thiết lập hệ thống chỉ số báo cáo kết quả kinh doanh và tự động báo cáo các chỉ số, chỉ tiêu quan trọng nhất. Từ đó, các trưởng nhóm, chủ doanh nghiệp sẽ luôn có cái nhìn kịp thời về tình hình kinh doanh của công ty đồng thời Ra quyết định nhanh chóng, tăng cường doanh thu.
Ngoài ra với Callio, quản lý có thể giao KPI, nhận báo cáo và tự động xếp hạng kết quả làm việc của nhân viên theo ngày/tuần/tháng/năm. Nói cách khác, quản lý có thể dễ dàng nắm thông tin về doanh thu, nhân viên và mức độ tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Về cơ bản, Callio hoàn toàn có thể đáp ứng được toàn bộ quy trình chăm sóc suốt vòng đời của khách hàng, từ khi chưa có nhu cầu, tới khách hàng tiềm năng, lên đơn hàng, và trở thành khách hàng trung thành. Callio còn hỗ trợ đa nền tảng giúp bạn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu với giao diện web desktop, web mobile hay app trên mobile.
Omisell là một ứng dụng quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả, cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ trong việc tạo ra các chương trình khuyến mãi, combo giảm giá và chỉnh sửa hình ảnh trên các sàn thương mại điện tử. Omisell còn lưu trữ các thông tin khách hàng quan trọng để phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị sau này, giúp đối soát và quản lý dễ dàng hơn.
Một số lợi ích của Omisell mang lại cho khách hàng có thể kể đến như:
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS là một sản phẩm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo Technology JSC). Phần mềm Sapo cung cấp các tính năng quản lý bán hàng bao gồm:
Phần mềm quản lý bán hàng của Sapo cho phép kết nối với các thiết bị trong hệ thống POS như: Máy POS quẹt thẻ, máy tính tiền, ngăn đựng tiền, máy in hóa đơn, máy in mã vạch. Với các tính năng trên, ứng dụng Sapo POS sẽ đáp ứng nhu cầu quản lý bán hàng trong nhiều ngành hàng bán lẻ trực tiếp và trực tuyến.
Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo là đơn vị xây dựng và phát triển phần mềm quản lý bán hàng KiotViet. Dưới đây là 3 tính năng ưu việt của phần mềm bán hàng KiotViet đó là:
Hiện KiotViet đang được sử dụng phổ biến trên 15 ngành hàng khác nhau, tập trung vào nhóm ngành F&B (nhà hàng, quán ăn, quán cafe,…).
Close CRM là một lựa chọn đáng cân nhắc cho hầu hết các doanh nghiệp khởi nghiệp. Ưu điểm của Close CRM bao gồm:
Tuy nhiên, Close CRM chỉ cho phép trải nghiệm miễn phí 14 ngày và chủ tập trung vào bán hàng, khó bao quát các hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp.
Trên đây là top 5 ứng dụng quản lý bán hàng hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp nên tham khảo để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Mỗi sản phẩm đều có những lợi thế đặc biệt, cả về giá thành và tính năng, vì thế, hi vọng bạn có thể lựa chọn được ứng dụng quản lý bán hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.