pano

Telesales là gì? Công việc của một Telesale là làm những gì?

Nguyễn Thanh
Cập nhật lần cuối: 29/09/2022
Tổng quan bài viết

Hiện nay, Telesales là công việc rất phổ biến trong thị trường lao động và được nhận định đây là việc chỉ ngồi gọi điện và mời chào khách hàng. Tuy nhiên, một Telesales không chỉ dừng lại ở việc gọi điện từ sáng đến tối, mà cũng có những công việc khác và định hướng rõ ràng. Hãy cùng Callio tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết sau Telesale là gì? Telesale là nghề như thế nào đối với doanh nghiệp và những điều cần hiểu rõ về công việc này!

Giải đáp Telesale là gì?

Chắc hẳn bạn đã nghe thấy hàng trăm, hàng nghìn lần về Telesales nhưng có thể bạn vẫn chưa thực sự biết Telesales là gì? Telesales là ngành nghề như thế nào? định hướng phát triển ra sao?…

Telesales là hoạt động quảng bá và tư vấn sản phẩm bằng những cuộc gọi
Giải đáp Telesales là gì? công việc telesales là làm gì?

Telesales là một cụm từ được ghép bởi 2 từ “tele” và “sale”. Trong đó tele có nghĩa là viễn thông và “sale” là nhân viên bán hàng hoặc nhân viên kinh doanh. Chính vì vậy, theo cách dễ hiểu nhất:

“Telesales là hoạt động bán hàng thông qua điện thoại, quảng bá và tư vấn sản phẩm bằng những cuộc gọi. Theo đó, những nhân viên telesales hay nhân viên sale sẽ là người trực tiếp thực hiện công việc này.”

Đối với doanh nghiệp, Telesales là vị trí không thể thiếu trong nhiều ngành nghề như: bảo hiểm, bất động sản, tài chính ngân hàng, thời trang, công nghệ, giáo dục, … Bởi các hình thức kinh doanh truyền thống đã không còn phù hợp với đời sống xã hội hiện nay. Bên cạnh đó khi tiếp thị, quảng bá sản phẩm qua các cuộc gọi, Telesales còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và đem lại hiệu quả nhất định.

Có thể thấy được rằng trong thị trường lao động hiện nay, nghề Telesales đã mở ra cơ hội việc làm cho rất nhiều người, bởi vị trí này không yêu cầu bậc học quá cao, chỉ cần có đủ kỹ năng cần thiết là được. Đồng thời, một nhân viên Telesales giỏi thì mức thu nhập có thể cao hơn rất nhiều so với những công việc khác.

Nhân viên Telesales là gì?

Nhân viên Telesales là gì? Có rất nhiều người khi đi tìm việc làm đều không muốn lựa chọn công việc Telesales, bởi họ nghĩ rằng đây là công việc không thể phát triển được bản thân và chỉ đơn thuần là ngồi gọi điện, làm phiền người nghe.

Tuy nhiên, thực thế không phải vậy, mặc dù công việc chính của nhân viên Telesales là gọi điện, tiếp thị sản phẩm nhưng bên cạnh đó vị trí này cũng sẽ cần làm một số đầu công việc khác. Điều này, giúp họ rèn luyện được nhiều kỹ năng thông qua việc thực hiện hoạt động bán hàng bằng điện thoại như: tìm kiếm khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, nắm bắt tâm lý khách hàng, tư vấn và thuyết phục khách hàng chốt đơn, chăm sóc khách hàng sau bán,…

Lương của Telesales là bao nhiêu?

Khi làm bất kỳ công công việc nào, điều mà ứng viên quan tâm đó chính là mức lương nhận được khi hoàn thành công việc. Vậy mức lương của nhân viên Telesales là gì, được bao nhiêu tiền một tháng? Để đưa ra một còn số chính xác về mức lương Telesales là điều rất khó, bởi công việc này lương sẽ được chia làm 2 loại là: lương cứng và lương mềm. Trong đó:

  • Lương cứng: là loại lương mà nhân viên sẽ được nhận cố định hàng tháng khi đảm bảo những chỉ tiêu trong công việc (KPI), các chỉ tiêu này đã được thỏa thuận khi đến phỏng vấn. Tùy vào mỗi doanh nghiệp, tổ chức cũng như kinh nghiệm làm việc mức lương cứng sẽ khác nhau
  • Lương mềm: đây là loại lương có được nhờ vào năng lực chốt sale của từng cá nhân. Sẽ bao gồm hoa hồng và tiền thưởng thêm (nếu có). Hoa hồng được tính bằng doanh số bán hàng trong tháng của nhân viên đó, nhân với % hoa hồng đã được thỏa thuận từ trước. Telesales sẽ nhận được các khoản thưởng thêm nếu hoàn thành công việc xuất sắc

Theo nhu cầu của thị trường lao động hiện nay, mức lương cứng của một nhân viên Telesales chưa có kinh nghiệm sẽ giao động từ 6.000.000 – 8.000.000 VNĐ. Tuy nhiên mức thu nhập có thể lên đến 15.000.000 – 50.000.000 VNĐ hoặc thậm chí có thể nhiều hơn thế nếu doanh số bán hàng trong tháng tốt.

Qua đây, chúng ta có thể thấy rằng mức lương của nhân viên Telesales là không giới hạn, làm càng tốt mức thu nhập càng cao, giúp nhiều người nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Đặc biệt trong những ngành nghề có mức hoa hồng cao như Bảo hiểm, Bất động sản, Tài chính thì việc làm giàu, mua nhà, mua xe là điều có thể thực hiện được.

Nhân viên Telesales có mức thu nhập hấp dẫn
Nhân viên Telesales có mức thu nhập hấp dẫn

Có nên làm Telesales không?

Mặc dù có nhiều người đã hiểu rõ Telesales là gì, nhưng vẫn không tránh khỏi những băn khoăn là “có nên làm Telesales hay không?” Thực tế, mỗi người đều có những quan điểm khác nhau về công việc mình định làm, nó sẽ phụ thuộc khá nhiều vào tính cách, cách suy nghĩ và tính đặc thù của công việc. Để giúp các bạn có được đáp án có nên làm Telesales hay không, Callio sẽ phân tích những ưu và nhược điểm của việc làm này ngay sau đây.

Ưu điểm của Telesales

Công việc Telesales có những ưu điểm nổi bật như sau:

Mang lại cơ hội thu nhập cao

Như đã phân tích mức thu nhập của một nhân viên Telesales là không giới hạn, bao gồm lương cứng và lượng mềm. Vừa là công việc có mức thu nhập ổn định hàng tháng, vừa là việc làm có thể kiếm được mức lương cao hơn rất nhiều so với những công việc cố định khác.

Rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm

Telesales giúp bạn rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm
Telesales giúp bạn rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm

Telesales sẽ giúp bạn rèn luyện được rất nhiều kỹ năng mềm khi thực hiện công việc bán hàng qua điện thoại. Giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, biết lắng nghe, rèn luyện khả năng phân tích và nắm bắt tâm lý khách hàng, đồng thời cũng giúp bạn nâng cao khả năng thuyết phục và đàm phán. Nếu những kỹ năng này được rèn luyện đủ tốt, thì chắc chắn bạn sẽ trở thành một người bán hàng xuất sắc.

Nhiều cơ hội việc làm

Telesales là công việc phổ biến hiện nay thuộc rất nhiều ngành nghề khác nhau, vì vậy dù bạn có hứng thú hay có niềm yêu thích với bất kỳ lĩnh vực nào, thì đều có thể ứng tuyển vào vị trí Telesales một cách dễ dàng.

Thời gian và địa điểm làm việc linh hoạt

Có nhiều doanh nghiệp cho phép Telesales làm việc từ xa hoặc có thời gian linh hoạt, chỉ cầm đảm bảo được lượng công việc và doanh số bán hàng. Vì vậy đây là việc làm khá linh hoạt về thời gian và địa điểm.

Nhược điểm của Telesales

Công việc của Telesales cũng có những nhược điểm nhất định, nếu muốn biết việc này có nên làm hay không thì đây là một trong những cơ sở quan trọng giúp bạn đánh giá. Telesales có các nhược điểm như sau:

Công việc áp lực cao

Telesales là ngành nghề đòi hỏi sự kiên nhẫn và chịu được áp lực, kiên nhẫn với khách hàng, chịu áp lực khi gặp phải những cuộc gọi khó, hay áp lực từ những chỉ tiêu doanh số bán hàng mỗi tháng mà ban quản lý yêu cầu. 

Khó khăn trong thời bắt đầu

Để trở thành một nhân viên Telesales giỏi không chỉ ngày 1 ngày 2 mà làm được mà nó là cả một quá trình dài tích lũy. Chắc chắn rằng, khi mới bắt đầu công việc này ai cũng sẽ cảm thấy rất khó khăn và nhàm chán. Công việc tập trung chủ yếu vào các cuộc gọi điện tiếp thị sản phẩm, do đó ban đầu sẽ có cảm giác sợ phải gọi điện vì không biết tư vấn như nào cho chuẩn. Đồng thời, trong những tháng đầu tiên, phần lương mềm chưa có nhiều, nó sẽ đem lại cho những nhân viên Telesales cảm giác mức thu nhập không như mong muốn.

Qua những ưu và nhược điểm trên theo bạn đáp án có nên làm Telesales là gì? Theo Callio, việc có nên lựa chọn trở thành nhân viên Telesales hay không còn phụ thuộc vào cá nhân mỗi người. Telesales không phải việc làm xấu, mà nó còn mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ phát triển và đem lại nguồn thu nhập cao.

Nếu bạn là người chịu được áp lực, có giọng nói dễ nghe, thích giao tiếp qua điện thoại, tự đánh giá mình có khả năng thuyết phục tốt và có niềm đam mê với bán hàng thì Telesales là công việc phù hợp với bạn.

Trách nhiệm của nhân viên Telesales là gì?

Khi đi làm mỗi ngành nghề, mỗi công việc đều gắn với những trách nhiệm riêng biệt. Telesales cũng vậy, mỗi nhân viên Telesales trong bất kỳ lĩnh vực nào đều được đánh giá dựa trên những chỉ tiêu trong công việc hay còn được gọi là KPI. Trách nhiệm của họ là phải đảm bảo những KPI này, bên cạnh đó Telesales cũng có trách nhiệm tiếp thị đúng sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh

Nhân viên Telesales phải tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua cuộc gọi điện thoại
Nhân viên Telesales phải tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua cuộc gọi điện thoại

Đối với nhân viên mới hay nhân viên đã có thâm niên lâu năm, trong công việc Telesales đều phải đảm bảo một số KPI như sau: 

  • Đảm bảo chỉ tiêu số lượng các cuộc gọi theo ngày, theo tháng được quản lý giao
  • Số lượng đơn hàng thành công hoặc doanh số bán hàng trong tháng
  • Khai thai được số lượng khách hàng tiềm năng theo tháng
  • Sự hài lòng của khách hàng thông qua những đánh giá
  • Thời gian trung bình của một cuộc gọi khi giới thiệu sản phẩm tới khách hàng
  • Tỷ lệ giữa số lượng cuộc gọi bị từ chối/tổng số cuộc gọi được thực hiện trong tháng

Những công việc chính của một nhân viên Telesales

Một nhân viên Telesales không chỉ có duy nhất một công việc là gọi điện tiếp thị sản phẩm, mà còn phải thực hiện những đầu công việc khác. Vậy công việc cụ thể của một Telesales là gì?

Trong tất cả các lĩnh vực hiện nay, công việc của một nhân viên Telesales sẽ bao gồm:

Học hỏi và nắm rõ các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ bán 

Đây là công việc đầu tiên của một Telesales trước khi nhấc máy lên gọi điện giới thiệu, tư vấn sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Để thuyết phục được người nghe thì chắc chắn người nói phải hiểu mình bán cái gì, có những tính năng hay điểm nổi bật như thế nào. 

Chỉ khi nắm bắt rõ tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh, thì mới có thể chuẩn bị trước kịch bản, nội dung để thực hiện tốt nhiệm vụ truyền đạt thông tin đến khách hàng. Đồng thời, giải quyết một cách tốt nhất những thắc mắc được khách đặt ra khi trao đổi.

Trong suốt quá trình làm việc, doanh nghiệp chắc chắn sẽ thường xuyên cho ra mắt những sản phẩm mới. Vì vậy nhân viên Telesales cần cập nhật thường xuyên, để đảm bảo công việc tư vấn cho khách hàng chuẩn chỉ và thể hiện một cách tốt nhất.

Thực hiện gọi điện tiếp thị/ bán hàng cho khách hàng tiềm năng mỗi ngày

Quản lý sẽ cung cấp cho những nhân viên Telesales của mình những danh sách data khách hàng mục tiêu mỗi ngày. Từ nguồn data này, bộ phận Telesales sẽ trực tiếp thực hiện gọi điện cho khách hàng để tiếp thị, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, hoặc giới thiệu các sự kiện/chương trình ưu đãi có liên quan. 

Xem thêm: Mua data khách hàng tiềm năng – Thông minh hay tự hại mình?

Trong quá trình tương tác tác, bằng kỹ năng phân tích của mình, mỗi nhân viên Telesales sẽ cần phải xác định được đây có phải là khách hàng tiềm năng hay không. Sau đó tìm hiểu nhu cầu và đưa ra thông tin dữ liệu nổi bật về sản phẩm, dịch vụ hướng khách hàng đến việc mua hàng và chốt đơn.

Trong một số ngành nghề đặc thù bán những dịch vụ giá trị cao như Bảo hiểm, bất động sản,… cần ký kết hợp đồng thì Telesales sẽ thực hiện cả những công việc của một nhân viên kinh doanh. Đến gặp và ký Hợp đồng trực tiếp hoặc báo cáo lại với quả lý để hoàn thành việc bán hàng.

Đàm phán bán hàng và xử lý các thông tin đặt hàng của khách

Nhân viên Telesales là người trực tiếp bán hàng qua điện thoại và đàm phán, thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Khi khách hàng quyết định mua, Telesales cần xin những thông tin cần thiết, sau đó tiếp nhận thông tin và xử lý đơn hàng. 

Trong trường hợp khách hàng chủ động liên hệ đến để đặt những đơn hàng mới, lúc này công việc của Telesales là thực hiện việc chào mời các sản phẩm/dịch vụ bổ sung khác dựa vào nhu cầu và hành vi mua hàng của từng đối tượng khách hàng.

Telesale thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp
Telesale thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng sau bán

Ngoài những công việc vừa nêu trên, nhân viên Telesales sẽ là bộ phận thực hiện các dịch vụ chăm sóc sau mua hàng. Hoạt động này là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng tiếp tục lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp và là cơ hội để Telesales chào bán, tiếp thị những sản phẩm mới, dịch vụ mới của doanh nghiệp tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Nhân viên Telesales trong ngày sẽ dành một khoảng thời gian để trực tiếp gọi điện cho những khách hàng cũ để chăm sóc, hỏi thăm họ về quá trình sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đã mua tại doanh nghiệp hoặc xin những đánh giá trong quá trình sử dụng, sau đó thu thập và tổng hợp các feedback của khách hàng để tạo thành kho dữ liệu hữu ích cho doanh nghiệp. 

Xem thêm: Bí quyết chăm sóc khách hàng cũ “siêu” đỉnh cần áp dụng ngay

Giải đáp các thắc mắc, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải 

Trong quá trình bán hàng, để đi đến quyết định mua hàng chắc chắn khách hàng sẽ có rất nhiều thắc mắc và cầu hỏi về sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan. Các vấn đề thường gặp như: giá cả, cách sử dụng sản phẩm, các tính năng, lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại khi dùng, các chương trình khuyến mãi chiết khấu kèm theo, thời gian bảo hành, phương thức thanh toán, chất lượng sản phẩm,….

Tất cả những điều này bộ phận Telesales cũng sẽ là người trực tiếp nhận các thông tin này, xử lý và giải thích cho khách hàng chi tiết. Bởi họ chính là những người hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ cũng như các thông tin liên quan khác rõ ràng nhất.

Tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại từ phía khách hàng

Đây cũng là một trong những công việc của một nhân viên Telesales, khi có những khiếu nại hay tranh chấp từ phía khách hàng, các nhân viên Telesales của công ty sẽ là người tiếp nhận trực tiếp các thông tin khiếu nại và tranh chấp này. Bởi những vấn đề của khách hàng thường đều liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, Telesales cần phân tích và đưa ra phương án giải quyết tốt nhất trong mỗi trường hợp. Vừa để đảm bảo lợi ích cho khách hàng và đảm đảm bảo sự uy tín của doanh nghiệp cũng như bản thân Telesales.

Báo cáo tiến độ công việc cho quản lý mỗi ngày

Sau mỗi ngày làm việc, nhân viên Telesales sẽ phải thực hiện nhiệm vụ báo cáo tiến độ công việc và các kết quả đạt được cho quản lý nắm được. các đầu mục cần báo cáo như: Số lượng cuộc gọi trong ngày, số cuộc gọi bị từ chối, số cuộc gọi đã tiếp cận được khách hàng mục tiêu, doanh số chốt được trong ngày làm việc,…

Việc báo cáo là công việc cần làm hằng ngày, vừa để nhân viên Telesales đánh giá được ngày hôm đó mình làm việc đã hiệu quả hay chưa, số lượng cuộc gọi đã đúng mục tiêu đưa ra chưa,.. để điều chỉnh sao cho hợp lý. Đồng thời, cũng để quản lý nắm bắt được tiến độ làm việc, đánh giá khả năng của từng nhân viên Telesales, từ đó đưa ra những chiến lược đào tạo nhân viên hiệu quả hơn.

Các công việc khác từ quản lý

Tùy vào mô hình quản lý kinh doanh từng tổ chức, doanh nghiệp mà nhân viên Telesales sẽ cần đảm nhiệm thêm một công việc khác để thúc đây doanh thu từ việc bán hàng cho công ty. Tuy nhiên đó chỉ là một vài công việc mang tính thời điểm, không phải ngày nào cũng cần thực hiện.

Qua đây có thể thấy rằng một nhân viên Telesales không phải chỉ đơn thuần là ngồi gọi điện mà còn phải thực hiện những công việc phức tạp hơn, có tính chuyên môn nhất định. Và những thông tin trên, chắc hẳn đã giúp bạn đã hiểu rõ những công việc của Telesales là gì để cân nhắc xem mình có phù hợp hay không.

Các công việc của Telesales thuộc những ngành phổ biến

Về cơ bản Telesales trong bất kỳ ngành nghề đều sẽ có những đầu mục công việc giống nhau, tuy nhiên vẫn sẽ có những điểm khác biệt. Hãy cùng Callio khám phá những công việc cụ thể của một nhân viên Telesales thuộc các lĩnh vực hot nhất hiện nay nhé!

Telesales bất động sản

Telesales bất động sản đáng là sự lựa chọn của nhiều người có niềm đam mê với bán hàng. Bên cạnh đó, hoa hồng của ngành này rất cao đôi khi bạn chỉ cần chốt được 1 căn là đã có cả trăm triệu. Nhân viên Telesales bất động sản là người trực tiếp gọi điện thoại cho khách hàng để quảng cáo, giới thiệu và chào bán các dự án bất động sản. 

Hiện nay, hầu hết các công ty bất động sản để sử dụng kênh Telesales để để tiếp cận, chăm sóc và thuyết phục các khách hàng mục tiêu. Công việc của một nhân viên Telesales là gì, sẽ bao gồm các đầu mục cụ thể như sau:

  • Nghiên cứu, tìm hiểu và nắm rõ các thông tin về dự án bất động sản mà mình nhận bán, các thông tin cần thiết gồm có: vị trí dự án, thông tin quy hoạch,thông tin về chủ đầu tư, giá bán hạ tầng giao thông, các dịch vụ cạnh khu dự án (trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại,….) và một số thông tin khác
  • Nghiên cứu về hành vi mua nhà của khách hàng trong những năm gần đây và xác định tệp khách hàng mục tiêu cho dự án được giao. Sau đó xây dựng khung kịch bản nội dung Telesales trước khi bắt đầu gọi điện mời chào khách hàng. Dự trù các phương án khi bị khách hàng từ chối cuộc gọi
  • Gọi điện cho khách hàng theo data có sẵn để giới thiệu về dự án bất động sản mà bạn đang theo, sau đó xác định nhu cầu và mong muốn của họ. Từ đó bạn có thể đánh giá và phân loại tệp khách hàng tiềm năng cho mình, để chăm sóc và đề xuất các dự án phù hợp cho từng khách hàng
  • Đặt lịch hẹn cho khách hàng tham quan dự án, hẹn lịch gặp mặt trực tiếp với nhân viên kinh doanh để nhận tư vấn chi tiết và trao đổi cụ thể về dự án bất động sản đó
  • Thu thập các thông tin và phản hồi của khách hàng, sau đó cập nhật vào kho dữ liệu của công ty để theo dõi và thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn
  • Khi khách hàng gọi đến, nhân viên Telesales sẽ tiếp nhận cuộc gọi tư vấn và giải đáp những thắc mắc về dự án bất động sản mà khách hàng đang quan tâm
  • Báo cáo kết quả công việc mỗi ngày cho người quản lý trực tiếp nắm bắt được thông tin và đánh giá năng lực làm việc
  • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu

So với các ngành nghề khác, Telesales bất động sản thường là không việc khó nhằn, nhiều áp lực bởi sản phẩm có giá trị rất cao, nên khách hàng sẽ cần một khoảng thời gian dài để cân nhắc. Để chốt sale thành công ngoài việc trau dồi các kiến thức chuyên môn, những người chọn Telesales trong lĩnh vực bất động sản này còn phải liên tục cải thiện các kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp giỏi khéo léo, thu hút được sự quan tâm và gợi mở nhu cầu của khách hàng.

Nghề Telesales bất động sản đang rất hot hiện nay
Nghề Telesales bất động sản đang rất hot hiện nay

Hiện tại mức lương cứng của một nhân viên Telesales bất động sản nằm trong khoảng từ 7.000.000 – 11.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, tổng thu nhập của nhân viên Telesales trong ngành này lại rất cao lên đến cả trăm triệu/ tháng, nhờ phần hoa hồng từ doanh thu bán bất động sản.

Telesales lĩnh vực bảo hiểm

Bảo hiểm cũng là ngành nghề hot đối với Telesales và hiện này hầu hết những đại lý của công ty bảo hiểm đều bán sản phẩm thông qua việc tiếp cận khách hàng qua những cuộc điện thoại. Nhân viên Telesales bảo hiểm là người trực tiếp đảm nhận công việc gọi điện thoại cho khách hàng để tiếp thị sản phẩm hoặc mời khách hàng tham gia những hội thoại bán hàng của công ty

Hiện nay các sản phẩm bảo hiểm rất đa dạng như: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe,… Vì vậy đòi hỏi đội ngũ Telesales phải có những kiến thức chuyên môn nhất định về bảo hiểm, vì họ là những người tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm bảo hiểm như: phí hợp đồng, thời hạn đóng phí, thủ tục bồi thường, cách mua bảo hiểm, khoản đầu tư,….

Vì các công ty bảo hiểm hoạt động theo mô hình đa cấp, các nhân viên Telesales sẽ làm việc trực tiếp tại những tổng đại lý con. Mỗi đại lý sẽ có một cách làm việc khác nhau, tuy nhiên những công việc mà vị trí nhân viên Telesales bảo hiểm thường làm sẽ bao gồm các đầu việc gần như nhau, vậy công việc trong ngành này tại vị trí Telesales là gì?

Các công việc cơ bản gồm:

  • Tìm hiểu và nắm bắt các thông tin về sản phẩm hiểm (bảo hiểm nhân thọ/phi nhân thọ/bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tài nạn, hưu trí,…), cùng các quyền lợi bảo hiểm, các loại phí bảo hiểm, cách thức tham gia, thủ tục giải quyết quyền lợi,…
  • Lên kịch bản Telesales trước khi gọi điện cho khách hàng, để định hướng câu chuyện cũng như cách tiếp cận
  • Gọi điện cho khách hàng theo nguồn data có sẵn, thông thường các cuộc gọi Telesales sẽ chia làm 2 loại: Gọi điện tư vấn sản phẩm, đặt lịch hẹn tư vấn hoặc gọi điện mời khách tham gia các hội thảo bán hàng, thăm khám sức khỏe miễn phí để tiếp cận, khai thác những khách hàng mới
  • Telesales bảo hiểm sẽ là người đặt lịch hẹn cho khách hàng gặp mặt trực tiếp với nhân viên tư vấn bảo hiểm hoặc nếu đủ năng lực Telesales đó cũng có thể tự mình tư vấn chi tiết cho khác và hoàn thành các thủ tục ký kết hợp đồng
  • Chăm sóc khách hàng cũ bằng việc gọi điện giới thiệu về chương trình ưu đãi, khuyến mãi hoặc hội thảo sản phẩm nếu có. Nhắc nhở khách hàng thanh toán phí bảo hiểm đúng hạn để quyền lợi được đảm bảo liên tục
  • Đối với những tổ chức Telesales mời khách tham gia hội thảo bán hàng, Telesales cần hỗ trợ đón và hướng dẫn khách di chuyển vào khu vực diễn ra chương trình
  • Hỗ trợ và phối hợp với các nhân viên tư vấn bảo hiểm để hỗ trợ khách tốt nhất và đạt doanh số kinh doanh
  • Báo cáo với cấp trên về tiến độ và kết quả thực hiện công việc mỗi ngày

Vị trí nhân viên Telesales bảo hiểm không yêu cầu về bằng cấp và ngoại hình, chỉ cần bạn có một giọng nói dễ nghe, có những kỹ năng mềm phù hợp và thái độ làm việc nghiêm túc là đã hợp với tiêu chí của công việc. Vì công việc chỉ giao tiếp chủ yếu qua điện thoại nên rất chủ động về thời gian cũng như địa điểm làm việc.

So với bất động sản thì khả năng chốt sale thông qua Telesales trong lĩnh vực bảo hiểm đơn giản hơn nhiều. Bên cạnh đó hoa hồng của vị trí này cũng rất cao và không có giới hạn, tuy nhiên cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kinh nghiệm, chế độ đãi ngộ của công ty, tỷ lệ hoàn thành KPI, danh số chốt thành công,…

Hiện nay, mức lương cứng ung bình cho vị trí nhân viên Telesales bảo hiểm rơi vào khoảng từ 6.000.000 – 8.000.000 VNĐ/tháng. Còn thu nhập trung bình 1 tháng khoảng 15.000.000 – 20.000.000 VNĐ/tháng.

Đội ngũ Telesales phải có chuyên môn nhất định về bảo hiểm
Đội ngũ Telesales phải có chuyên môn nhất định về bảo hiểm

Telesales lĩnh vực ngân hàng, tài chính

Cũng giống như Telesales của những ngành nghề khác vị trí nhân viên Telesales ngân hàng, tài chính cũng là việc bán các sản phẩm, dịch vụ tín dụng thông qua các cuộc gọi điện. Nguồn data sẽ được cung cấp nguồn sẵn để thực hiện các công việc và nhiệm vụ của mình.

Mỗi nhân viên Telesales trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính gồm những công việc cụ thể như sau:

  • Tìm hiểu các thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng, những ưu đãi hiện có, mức phí sử dụng,… để tư vấn và giới thiệu đầy đủ thông tin cho khách hàng khi thực hiện các cuộc gọi Telesales chào mời sử dụng dịch vụ
  • Liên hệ trực tiếp với những khách hàng tiềm năng từ nguồn data có sẵn, có thể là khách hàng mới hoặc đã từng sử dụng dịch vụ của ngân hàng trước đó. Khi kết nối thành công thực hiện nhiệm vụ giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng
  • Thực hiện trao đổi và hẹn lịch gặp mặt trực tiếp với bộ phận kinh doanh hoặc nhân viên phụ trách đối với những sản phẩm/dịch vụ tín dụng yêu cầu gặp mặt trực tiếp. Dịch vụ có thể thực hiện online thì xin những thông tin cần thiết của khách và báo lên bộ phận kinh doanh
  • Chăm sóc, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng để gia tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng, có thể là giới thiệu khách hàng mới hoặc sử dụng thêm các dịch vụ khác
  • Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới bằng khả năng phân tích qua các cuộc gọi từ ngoài nguồn data đã có sẵn
  • Tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng cung cấp khi có cuộc gọi đến
  • Sau mỗi ngày làm việc thực hiện đánh giá, phân loại và tổng hợp dữ liệu về khách hàng theo tệp khách hàng như: khách hàng tiềm năng, khách hàng không có nhu cầu, khách hàng mua thêm,… và lưu lại lịch sử các cuộc gọi đã thực hiện
  • Cập nhật hồ sơ của khách hàng lên hệ thống của ngân hàng để tiện theo dõi
  • Báo cáo tiến độ và kết quả công việc mỗi ngày cho quản lý trực tiếp nắm bắt

Về mức lương, Telesales trong lĩnh vực ngân hàng cũng là công việc có mức thu nhập không giới hạn, phụ thuộc chủ yếu vào năng lực mỗi người. Theo những khảo sát gần đây, mức thu nhập trung bình của một nhân viên Telesales trong lĩnh vực ngân hàng khoảng 15 triệu đồng/tháng, mức cao nhất có thể đạt 30.000.000 VNĐ/tháng. Đó chính là lý do vì sao tuy áp lực lớn nhưng vẫn có nhiều người ứng tuyển và kiên trì với vị trí này.

Telesales lĩnh vực giáo dục

Với sự phát triển của xã hội hiện nay có rất nhiều các trung tâm ngoại ngữ, tin học, học thêm,… được mở ra rất nhiều, tạo nên sự cạnh tranh không hề nhỏ trong ngành giáo dục. Chính vì vậy Telesales cũng là một trong những vị trí quan trọng để tiếp thị và bán khóa học, dịch vụ giáo dục như gia sư,…

Vậy công việc của một nhân viên Telesales là gì? Nhân viên Telesales giáo dục sẽ thực hiện nhiệm vụ chính là gọi điện cho những khách hàng tiềm năng có thể là bản thân học viên hoặc phụ huynh để giới thiệu, tư vấn và thuyết phục họ đăng ký tham gia các sản phẩm khóa học hoặc dịch vụ giáo dục.

Nhân viên Telesales trong lĩnh vực giáo dục sẽ có những công việc cụ thể như sau:

  • Tìm hiểu thông tin quan trọng về sản phẩm hoặc dịch vụ giáo dục của tổ chức gồm: Nội dung khóa học, thời gian học, nội dung đào tạo, cam kết đầu giá, chi phí,…
  • Xây dựng cho bản thân kịch bản Telesales giáo dục chuyên nghiệp, dễ tiếp cận khách hàng để tư vấn và gia tăng khả năng chốt đơn của khách
  • Thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng, danh sách khách hàng sẽ được cấp trên cung cấp theo nguồn data có sẵn đang có nhu cầu quan tâm đến khóa học hoặc dịch vụ giáo dục
  • Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng thực hiện xin thông tin khách hàng, tiếp nhận và xử lý. Có thể hẹn lịch khách đến tư vấn thêm hoặc hướng hướng dẫn khách hàng các thủ tục đăng ký, thanh toán chi phí và những việc liên quan khác
  • Chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ giáo dục, bao gồm việc gọi điện hỏi thăm, xin feedback,… Điều này sẽ giúp cho tổ chức xây dựng được mối quan hệ với khách hàng và quảng bá hình ảnh của mình trong cộng đồng, thu hút được thêm nhiều khách hàng mới
  • Báo cáo cho cấp trên về các nội dung công việc trong ngày và tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu

Đối với Telesales trong lĩnh vực giáo dục sẽ khác so với những ngành nghề khác, mục tiêu của vị trí này là bán sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng, nếu khách hàng không có nhu cầu thì rất khó để khơi gợi và chào bán. Do đó, Telesales giáo dục cần thấu hiểu và nắm bắt nhanh nhu cầu của khách hàng. 

Hiện nay mức lương cứng của vị trí này giao động trong khoảng từ 6 – 10 triệu đồng/tháng, Tùy vào năng lực chốt sale trong tháng mức thu nhập trung bình sẽ giao động từ 15.000.000 – 30.000.000 VNĐ/ tháng.

Yêu cầu cần có đối với Telesales là gì?

Hiện nay các công ty, tổ chức khi tuyển dụng nhân viên Telesales đều có những yêu cầu cơ bản như sau:

Yêu cầu về kinh nghiệm và chuyên môn

Đối với yêu cầu về kinh nghiệm và chuyên môn, một nhân viên Telesales cần có:

  • Kiến thức về sản phẩm/ dịch vụ: nhân viên Telesales bắt buộc phải hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ mà họ đang bán, khi biết mình bán cái gì thì mới có thể truyền đạt được giá trị sản phẩm đến khách hàng chính xác nhất. Kiến thức này có thể học tầm và trau dồi nếu chưa có kinh nghiệm
  • Có kiến thức cơ bản về thị trường: có hiểu về thị trường thuộc lĩnh vực công ty hoạt động là yêu cầu cần đó đối với nhân viên Telesales. Những thông tin cần nắm bắt như: nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ kinh doanh, đối thủ cạnh tranh, các yếu tố ảnh hưởng đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp,….
  • Kinh nghiệm chốt sales: nhân viên Telesales cần biết cách tạo sự tin tưởng khi giao tiếp với khách hàng, tránh để trường hợp khách hàng nghĩ là lừa đảo. Đồng thời khéo léo đưa ra các đề xuất, ưu đãi hấp dẫn để tăng như cầu mua hàng của khách.

Xem thêm: Chốt sale là gì? Phương pháp chốt sale hiệu quả dành cho nhân viên bán hàng

Yêu cầu về thái độ

Thái độ là yếu tố rất quan trọng khi làm bất cứ công việc nào, yêu cầu về thái độ làm việc khi là một nhân viên Telesale như sau:

Thái độ nghiêm túc, liên tục học hỏi

Nhân viên Telesales cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức
Nhân viên Telesales cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức

Dù chưa có kinh nghiệm hoặc thiếu kỹ năng năng mềm nhưng nếu có thái độ nghiêm túc, luôn không những học thì chắc chắn bạn có thể làm tốt công việc của một Telesales. Ngoài ra, kinh doanh là thị trường luôn không ngừng thay đổi, bằng cách cập nhật kiến thức liên tục, nhân viên Telesales mới có thể trang bị cho mình đủ kiến thức để cung cấp những thông tin chính xác, hữu ích cho khách hàng. 

Kiên trì và không bỏ cuộc

Telesales là công việc cần có sự kiên trì, không dễ nản lòng và bỏ cuộc vì việc truyền đạt các thông tin, tư vấn sản phẩm qua điện thoại có thể gặp nhiều khó khăn như: khách hàng từ chối cuộc gọi, nói nặng lời, hỏi những câu hỏi khó trả lời, thậm chí gắt gỏng, khó chịu,…

Khi tiếp thị qua cuộc gọi khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm hoặc nghĩ đó là cuộc gọi làm phiền Vì vậy, yêu cầu nhân viên Telesale phải có tính phải kiên trì và tận tâm trong việc.

Xem thêm: Những kỹ năng xử lý từ chối cuộc gọi Telelesales

Kiểm soát được cảm xúc 

Telesales là phải tiếp xúc với nhiều khách hàng với tính khách khác nhau, vì vậy không phải tất cả các cuộc gọi đều suôn sẻ và gặp phải những vị khách dễ tính. Có đôi lúc bạn sẽ gặp phải những khách hàng khó tính, bực bội hoặc thô lỗ. Trong những trường hợp như vậy, bạn phải giữ bình tĩnh và chuyên nghiệp để không làm mất hình ảnh của công ty và để lại ấn tượng xấu cho khách hàng, đặc biệt không được tỏ thái độ hoặc cáu gắt lại với khách.

Kỹ năng cần có của Telesales là gì?

Telesale được coi là bộ mặt đại diện cho tổ chức vì là người trực tiếp kết nối, giao tiếp với khách hàng để bán hàng đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, nếu muốn trở thành một nhân viên Telesales xuất sắc thì bạn cần có những kỹ năng như sau:

Kỹ năng phân tích, nắm bắt thông tin tốt

Khả năng phân tích, nắm bắt thông tin tốt là kỹ năng rất cần thiết đối với nhân viên Telesales. Kỹ năng này để đảm bảo việc giới thiệu, tư vấn các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng đúng với nhu cầu và cung cấp các thông tin một cách đầy đủ và chính xác. Đồng thời, phân loại được khách hàng để biết đâu là khách hàng tiềm năng.

Giọng nói chuẩn, nói năng lưu loát và có khả năng giao tiếp tốt

Đây được xem là kỹ năng quan trọng nhất đối với Telesale và cũng là là yêu cầu buộc phải có. Nhân viên Telesales cần có giọng nói chuẩn, dễ nghe, nói năng lưu loát và khả năng giao tiếp tốt để dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng.

Nhân viên Telesales cần có giọng nói chuẩn, dễ nghe
Nhân viên Telesales cần có giọng nói chuẩn, dễ nghe

Bên cạnh đó, còn giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng, khai thác được tốt nhất những nhu cầu của, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chốt sales.

Thành thạo các phần mềm gọi điện và quản lý cuộc gọi

Hiện nay hầu hết những tổ chức doanh nghiệp đều sử dụng các phần mềm gọi điện làm công cụ để nhân viên Telesale làm việc, bởi sử dụng các phần mềm vừa tiết kiệm chi phí cước điện thoại vừa dễ dàng quản lý. Vì vậy nhân viên Telesales cũng cần có kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm gọi điện và quản lý cuộc gọi.

Kỹ năng xử lý vấn đề, linh hoạt trong công việc

Trong trường hợp khách có những thắc mắc hay khiếu nại về sản phẩm dịch vụ.nhân viên Telesale phải có kỹ năng xử lý vấn đề một cách khéo léo đặc biệt là linh hoạt trong từng tình huống. Không nên quá cứng nhắc khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không hài lòng.

Khả năng chịu áp lực tốt

Công việc Telesales phải chịu rất nhiều áp lực từ việc phải hoàn thành các chỉ tiêu KPI từ quản lý cho tới việc bị khách hàng từ chối, những trường hợp khách hàng khó tính,…. Rất nhiều người ngay cả đã gắn bó với nghề Telesales một thời gian vẫn có ý định bỏ cuộc, không biết việc làm này có thực sự tốt hay không và cảm thấy quá áp lực. Vì thế, để gắn bó và theo đuổi nghề này, cần phải chuẩn bị một tinh thần thép, chịu được áp lực cao trong công việc.

Có khả năng lắng nghe

Telesales khi gọi điện giới thiệu sản phẩm không phải chỉ một mình nhân viên đó nói cho khách hàng nghe mà đây là một cuộc hội thoại, tương tác từ hai phía. Do đó, hãy rèn luyện cho mình kỹ năng lắng nghe người khác, vì chỉ có như vậy bạn mới có thể nắm bắt được nhu cầu và những vấn đề còn băn khoăn của khách hàng. Từ đó, có thể đưa ra những phương án phù hợp và thuyết phục khách mua hàng hoặc sử dụng sản phẩm.

Lên kịch bản Telesales

Việc xây dựng kịch bản Telesales trước khi nhấc máy lên gọi điện cho khách là việc làm cần thiết không thể bỏ quả. Kịch bản sẽ giúp bạn loại bỏ được chướng ngại tâm lý, đồng thời định hướng được sản phẩm cần giới thiệu đến khách hàng, dự tính cách xử lý cho các tình huống khách từ chối cuộc gọi,…

Tuy nhiên kịch bản chỉ là tài liệu nền tảng, mang tính hướng dẫn giúp cho chất lượng cuộc gọi được tốt hơn, bạn cũng không nên sử dụng một cách cứng nhắc. Hãy sử dụng nó linh hoạt và điều chỉnh sao cho phù hợp với từng khách hàng khác nhau. Tạo cảm giác thoải mái và tự nhiên trong cuộc trò chuyện để tạo thiện cảm đối với người nghe.

Xem thêm: Các kỹ năng Telesale cơ bản bạn cần phải biết để thành công

Cách đem lại hiệu quả khi Telesales là gì?

Khi làm Telesales không phải cứ ‘đâm đầu” vào gọi điện là có thể đem lại hiệu quả và trở thành nhân viên xuất sắc. Để đạt được điều này ngoài những kỹ năng đã trang bị được, bạn cần phải thực hiện theo những cách sau đây.

Xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể ngay từ khi bắt đầu

Xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể ngay từ khi bắt đầu
Xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể ngay từ khi bắt đầu

Làm việc gì cũng việc việc lên kế hoạch ngay từ ban đầu là rất cần thiết và giúp chúng ta đem lại hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, cách đầu tiền để đem lại hiệu quả khi Telesales đó chính là cây sưng cho bản thân một kế hoạch vụ thể trước khi bắt tay vào bất kì điều gì.

Đầu tiên bạn cần có sẵn một kịch bản dành riêng cho mình, bạn có thể tham khảo từ những quản lý, những tài liệu chia sẻ trên mạng,… và viết lại theo cách của bạn. Khi soạn kịch bản Telesales hãy chuẩn bị thêm câu trả lời cho các trường hợp khách khó và từ chối nghe cuộc gọi.

Khi lên kế hoạch cụ thể ngay từ đầu, bạn sẽ tránh được việc bị cuốn theo câu chuyện của khách, không làm chủ được cuộc hội thoại, thậm chí không đi theo đúng hướng giới thiệu sản phẩm và không nhìn nhận được khách hàng tiềm năng. 

Ngoài ra, khi đã chuẩn bị kỹ lượng, bạn có thể giải đáp một cách chi tiết và triệt để những vấn đề khách hàng đang băn khoăn trong lòng. Lúc này họ sẽ cảm thấy rằng bạn đang giúp họ hiểu sâu hơn về sản phẩm, mang đến sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình, từ đó dễ dàng đi đến quyết định mua hàng hơn.

Khi gọi điện luôn thể hiện sự vui vẻ và năng lượng tích cực

Bạn có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng nghe những cuộc gọi Telesales là sẽ hiểu vì sao khi gọi điện cần thể hiện sự vui vẻ và năng lượng tích cực. Nếu bạn nhận được một cuộc gọi mà nhân viên Telesales không hào hứng, giới thiệu sản phẩm bằng cách đọc kịch bản không cảm xúc thì chắc chắn bạn sẽ thấy thật nhàm chán và muốn tắt máy luôn.

Và một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết các nhân viên phục vụ ở các ngành hàng khi thể hiện sự tích cực đối với công việc, trong cách giao tiếp sẽ có khả năng cao nhận được tiền típ.

Tương tự như vậy, đối với công việc bán hàng qua điện thoại, khi bạn luôn thể hiện năng lượng tích cực trong suốt cuộc gọi khách hàng sẽ cảm nhận được điều này và cũng tích cực theo. Điều này là cho khách hàng cảm thấy mình thoải mái và dễ chịu hơn. có thiện cảm và dễ dàng tiếp nhận cuộc gọi của bạn.

Giữ thái độ hòa bình với đối thủ cạnh tranh, không nói xấu trong cuộc gọi

Trong nhiều cuộc gọi Telesales có rất nhiều khách sẽ đưa ra những so sánh giữa sản phẩm/ dịch vụ của mình với những đối thủ cạnh tranh khác. Lúc này cách xử lý khéo léo nhất không phải nói xấu hay chê bai đối thủ để nâng mình lên. Việc này chẳng những không mang lại chút lợi gì mà còn gây bất lợi lớn cho cho doanh nghiệp cũng như kết quả cuộc gọi.

Khi bạn nói sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh không tốt, khách hàng sẽ dễ liên tưởng đến sản phẩm bạn đang giới thiệu thông qua những điểm tương đồng. Điều này làm cho khách hàng nghi ngờ và mất niềm tin vào sản phẩm. Ngoài ra,nếu chúng ta nói sai về đối thủ sẽ chỉ khiến khách đáng giá đây là sự thiếu chuyên nghiệp và cạnh tranh không lành mạnh.

Thay vì nói xấu bạn có thể nói rằng “ em biết sản phẩm của ABC (tên công ty đối thủ) cũng có những điểm rất tốt, tuy nhiên sản phẩm của bên em có cũng có những điểm khác biệt nổi bật như… (nêu ra những điểm nổi bật trong sản phẩm của mình). 

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Có thể bạn chưa biết xu hướng đãn đến hành vi mua hàng ở hầu hết người tiêu dùng để dựa vào cảm xúc và tình cảm hơn là lý trí. Vì vậy trước khi bán hàng bạn hãy xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Bạn có thể giải thích, có thể trả lời mọi thắc mắc của khách hoặc hỗ trợ khách hàng những việc liên quan đến lĩnh vực của bạn. Lúc này khách hàng sẽ có cảm thấy tin tưởng bạn, có thiện cảm và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng sản phẩm của bạn. 

Vì vậy, thay vì lúc nào cũng thắc mắc cách hiệu quả khi Telesales là gì thì hãy luôn chân thành đối với khách hàng. Dần dần xây dựng niềm tin và uy tín trong mối quan hệ của bạn và khách.

Nghe lại các cuộc gọi của chính mình

Việc nghe lại các cuộc gọi của chính bản thân mình cũng là một cách Telesales hiệu quả mà bạn không nên bỏ quả. Vì khi nghe lại những cuộc gọi đó bạn sẽ biết chỗ nào mình đã làm tốt rồi, chỗ nào chưa tốt để khắc phục, hoặc rút ra được những mẹo khiến khách dễ đưa ra quyết định mua hàng. 

Nếu thực hiện điều này mỗi ngày, bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng xấu khi Telesales như: nói quá nhanh, nói bị vấp, nói dài dòng, lan man, chưa có thái độ tích cực… nâng cao khả năng bán hàng của mình.

Không ép khách hàng

Nếu nhận thấy đây là khách hàng tiềm năng, bạn cũng không nên vội vàng thức ép họ phải mua hàng ngay lập tức. Trong trường hợp này, cách tốt nhất để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng là để họ tự khám phá sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

Thay vì thúc giục khách mua hàng thì bạn hãy khơi gợi những nhu cầu để họ tự tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ và đánh giá nó có thể mang lại lợi ích cho họ hay không. Nếu bạn cố gắng thúc ép họ mua hàng, có thể bạn sẽ bị chối và khách hàng sẽ tìm đến những đối thủ cạnh tranh khác.

Phải tin tưởng và coi trọng giá trị sản phẩm mình đang bán

Trước khi muốn người khác tin vào sản phẩm của mình thì bản thân phải tự coi trọng nó trước, vì chẳng có ai muốn mua sản phẩm hay dịch vụ mà ngay cả người bán cũng cảm thấy sản phẩm đó có giá trị. Đồng thời, nếu bạn đã không tin thì bạn cũng không thể đưa ra được những dẫn chứng chính xác, để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

Ví dụ đơn giản, nếu như bạn cảm thấy Bảo hiểm nhân thọ toàn là lừa đảo, lùa gà không đem lại bất kỳ giá trị nào cho khách hàng, thì bạn sẽ không nói được cho họ những lợi ích khi sử dụng bảo hiểm là gì, và cũng khó có thể kiên trì với công việc Telesales bảo hiểm.

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết muốn chia sẻ về Telesales có nghĩa là gì và những điều bạn cần biết về công việc này. Hy vọng Callio đã đem lại những thông tin có giá trị cho bạn về nghề Telesales trên thị trường hiện nay.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu