telesales callio 1

Các Kỹ Năng Telesales Cần Có Nếu Muốn Thành Công

By Admin - 20/06/2021

Telesales hiện nay đã trở thành một kênh kinh doanh không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời điểm mà gặp mặt nhau còn ít hơn sử dụng điện thoại thì việc phát triển kênh telesales càng trở nên quan trọng. Đây có thể được xem là một trong những mảnh ghép quan trọng của doanh nghiệp đại. Tuy nhiên, làm sao để Telesales trở nên thực sự quan trọng thay vì chỉ trên danh nghĩa thì hoàn toàn không dễ dàng.

Qua bài viết này, CALLIO sẽ giúp quý doanh nghiệp nắm được các kỹ năng Telesales cơ bản. Từ đó có hướng phát triển kênh này chuẩn xác nhất để đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

phan mem dich vu call center callio 1024x683 1 e1623983014325

1. TELESALES LÀ GÌ?

Telesales là một thuật ngữ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng từng nghe đến. Nó gần gũi đến nỗi có thể bất kỳ ai sử dụng điện thoại cũng đã từng được trải nghiệm dịch vụ telesales. Có thể hiểu, đây là hình thức kinh doanh thông qua các cuộc điện thoại. Các nhân viên kinh doanh thay vì gặp trực tiếp sẽ chủ động liên hệ và giới thiệu các dịch vụ đến với khách hàng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn tận dụng kênh này như một kênh quảng bá sản phẩm.

Telesales được triển khai bằng cách sử dụng các kịch bản được xây dựng sẵn. Từ đó doanh nghiệp còn có thể tùy biến kênh telesales để thực thi các chiến dịch Telemarketing. Mục tiêu ngoài tăng doanh số còn giúp quảng bá thương hiệu, chăm sóc khách hàng,…

2. VAI TRÒ CỦA KÊNH TELESALES ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Telesales có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Nó là cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng. Khai thác và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Từ đó gia tăng doanh số hiệu quả mà không cần Face-to-Face với khách.

Các Kỹ Năng Telesales Cần Có
Các Kỹ Năng Telesales Cần Có

Bên cạnh đó, kênh Telesales còn được sử dụng hiệu quả trong các chiến dịch Telemarketing. Góp phần lớn trong việc quảng bá thương hiệu, kết nối thương hiệu với người tiêu dùng. Một số ngành dịch vụ áp dụng mạnh kênh telesales như: Bất động sản, Bảo hiểm Nhân thọ, Tín dụng Ngân hàng,…

3. KỸ NĂNG TELESALES CẦN CÓ HIỆN NAY

Là một nhân viên telesales giỏi cần đảm bảo có rất nhiều kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên, có 4 kỹ năng chính mà bất kỳ ai làm vị trí này cũng bắt buộc phải giỏi.

Kỹ năng nghiên cứu, phân tích và nắm bắt thông tin

Một nhân viên sales nói chung và telesales nói riêng đều cần phải giỏi nghiên cứu. Mà ở đó quan trọng nhất là nghiên cứu sản phẩm và khách hàng. Cần nắm bắt rõ các thông tin về sản phẩm, từ đó phân tích và lựa chọn ưu điểm của sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Tăng cao khả năng chốt đơn thành công.

Kỹ năng telesales quan trọng là giao tiếp

Nói năng lưu loát, rõ ràng, dễ nghe sẽ giúp tăng tỉ lệ chốt đơn hơn. Ngoài ra cần biết cách khơi gợi để cuộc “trò chuyện” giữa sales và khách hàng trở nên cởi mở. Tạo thêm niềm tin cho khách hàng đối với thương hiệu.

Xây dựng kịch bản telesales phù hợp

Đây là công việc cực kỳ quan trọng đối với telesales, cũng là 1 kỹ năng telesales không thể thiếu. Vì khách hàng chỉ có chưa tới 30 giây để quyết định có nghe tiếp cuộc gọi hay không. Do đó, một kịch bản telesales hiệu quả, phù hợp với tình trạng thực tế của số đông khách hàng. Từ đố tăng mạnh khả năng chốt đơn.

tong dai ao callio 3 1

Xây dựng kịch bản là công việc thuộc quyền của cấp trưởng bộ phận Telesales. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch Covid và số lượng doanh nghiệp cho nhân viên Work-From-Home rất nhiều. Dẫn đến khó có thể kiểm soát chất lượng cuộc gọi, đánh giá tình hình trực tiếp và đưa ra kịch bản gọi phù hợp.

>> Xem thêm: Cách Tăng Doanh Thu Telesales Khi Làm Việc Tại Nhà

CALLIO – GIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU TELESALES HIỆU QUẢ

CALLIO là nền tảng tổng đài ảo cho doanh nghiệp 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO:

  • Tổng đài hotline 4.0 online, kênh liên lạc nội bộ, thiết lập tổng đài thông minh trên Website và App mobile.
  • Tích hợp đa kênh Facebook, Email, Zalo, Hotline,… giúp các thao tác của người dùng diễn ra nhanh chóng. Tiết kiệm tối đa chi phí thời gian, chi phí nhân sự.
  • CALLIO giúp lưu trữ, quản lý danh sách khách hàng đến từ tất cả các kênh được tích hợp. Không cần mất thời gian lưu trữ giấy, file excel,… Thuận tiện trong việc tìm kiếm và phân tích Database.
  • CALLIO với tính năng gọi tự động giúp triển khai các chiến dịch Telemarketing, Telesales với quy mô lớn mà không tốn nhiều chi phí nhân sự và chi phí thời gian.
  • Hệ thống của CALLIO giúp phân loại khách hàng theo các trường dữ liệu. Bộ lọc khách hàng nâng cao, tiện lợi giúp tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng, nâng cao kỹ năng telesales của tổng đài viên/nhân viên kinh doanh.
  • CALLIO cho phép cấp trưởng thiết lập KPI cho đội ngũ nhân viên. Mục tiêu rõ ràng cùng kế hoạch kinh doanh phù hợp sẽ giúp tặng doanh số nhanh chóng.
  • Hệ thống báo cáo theo từng kênh, theo năng suất làm việc đầy đủ, trực quan, chi tiết, Ontime.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI CỦA CALLIO

phan mem dich vu call center callio

Đăng ký trải nghiệm ngay!