pano

Top 3 công cụ giúp các shop bán hàng online chăm nghìn khách dịp cuối năm

Hoa Nguyễn
Cập nhật lần cuối: 11/01/2024
Tổng quan bài viết

Quý 4/2023, kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực cùng với đó là nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân dịp cuối năm. Theo báo cáo mới nhất từ UOB ghi nhận, tăng trưởng GDP thực tế của Việt Nam đã tăng tốc mạnh hơn lên 5,33% so với cùng kỳ trong quý 3/2023. Doanh số bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 10,1% so với cùng kỳ trong tháng 11 từ mức 7% trong tháng 10 và là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 5. Sản lượng sản xuất đã tăng tốc không ngừng kể từ khi ghi nhận mức âm vào tháng 5, cho thấy động lực tăng trưởng của ngành có thể sẽ kéo dài đến năm 2024.

Callio 36

Trước nhu cầu lớn, các nhà bán lẻ cần phải chuẩn bị kỹ càng cho đợt cao điểm kinh doanh cuối năm. Nhưng khối lượng công việc cùng lượng khách hàng tăng đột biến có thể khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Callio mách nhỏ top 3 công cụ có thể giúp các chủ shop chăm nghìn khách mùa lễ hội cuối năm.

Công cụ quản lý chat bán hàng, gọi bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh hiện chính là xu hướng kinh doanh nổi bật của năm 2023 nhưng điều đó cũng đặt ra nhiều thách thức cho các nhà bán lẻ. Bởi lẽ gia tăng kênh bán hàng nhưng nhà bán lại không có kênh quản lý thống nhất, tập trung khiến thông tin khách hàng bị tản mát nhiều hơi, hoặc có sự trùng lặp giữa các kênh; quy trình quản lý vận hành phức tạp,hệ thống logistics cồng kềnh. Thậm chí, khi không sát sao được tất cả các kênh, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ khách hàng, mất đơn hàng, dẫn đến tình trạng bỏ ra nhiều nguồn lực nhưng kết quả thu về lại không tương xứng.

Để tránh nỗi lo bỏ lỡ đơn, bỏ lỡ khách hàng, tốn thời gian thay đổi giữa các nền tảng bán hàng hay chat gọi trong dịp tăng tốc kinh doanh cuối năm này, các doanh nghiệp nên tìm hiểu những nền tảng, phần mềm quản lý tập trung các kênh mua bán của mình.

e5d68159 d933 4556 931c 673c44acdea5

Với Phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung Callio, các nhà bán hàng có thể chat – gọi – tạo đơn ngay trên một phần mềm. Nhờ đó, không còn nỗi lo bỏ lỡ đơn, bỏ lỡ khách hàng, tồn thời gian thay đổi giữa các nền tảng bán hàng hay khách chat tản mát khắp nơi, Callio giúp hỗ trợ gom nhiều pages từ nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Zalo, Instagram… về quản lý chung trên một nền tảng duy nhất. Tất cả các luồng giao tiếp được đồng bộ, đảm bảo không bỏ lỡ bất kì trao đổi nào với khách hàng.

Công cụ cá nhân hóa hành trình trải nghiệm khách hàng

Cá nhân hoá trải nghiệm đang là hướng đi được nhiều nhà bán hàng lựa chọn nhằm nâng cao trải nghiệm và giữ chân khách hàng. Vì vậy, việc thu thập dữ liệu nhằm gia tăng các điểm chạm, thúc đẩy khả năng mua hàng lặp lại và gia tăng lòng trung thành của từng nhóm khách hàng là điều các shop bán lẻ rất cần thúc đẩy trong mùa mua sắm cuối năm này. Đây cũng được đánh giá là cách gia tăng lợi thế cạnh tranh cho các shop trong thị trường khốc liệt.

Callio 37

Để làm được điều này, các nhà bán hàng cần sử dụng các phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung, cho phép xây dựng, lưu trữ hồ sơ khách hàng và đồng bộ toàn bộ lịch sử tương tác, mua hàng của khách hàng với doanh nghiệp. Qua đó mang đến một bức tranh toàn diện về khách hàng mà mình đang tương tác về thói quen, sở thích, nhu cầu, giúp thuận tiện và chuyên nghiệp hoá quy trình chăm sóc khách hàng thân thiết, không bị ảnh hưởng bởi nhân sự của doanh nghiệp.

Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng cũng là một trong những chức năng rất “đắt giá” của Callio khi có thể giúp doanh nghiệp xây dựng từ chân dung khách hàng toàn diện đến ghi lại toàn bộ lịch sử giao tiếp với khách hàng, giúp quá trình chăm sóc khách được đồng nhất và xuyên suốt. Dựa trên dữ liệu này, doanh nghiệp có thể thấu hiểu và phân loại khách hàng, từ đó có các chiến lược tiếp cận, cá nhân hóa hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả và tối ưu chi phí hơn.

Công cụ báo cáo giám sát kinh doanh 24/7

Với khối lượng công việc cùng lượng người mua tiếp cận nhà bán tăng đột biến, các chủ cửa hàng cần nhanh chóng tìm cho mình người bạn đồng hành luôn tự động cập nhật, báo cáo mọi hoạt động kinh doanh 27/4 nhằm giảm bớt áp lực cho nhân sự mà tập trung phát triển, quản lý sản phẩm và khách hàng.

Callio 38

Nhờ liên tục lưu trữ, phân loại dữ liệu, tùy biến theo đặc thù của mỗi nhà bán hàng online, Callio nhanh chóng tổng hợp báo cáo phễu bán hàng, tự thiết lập hệ thống chỉ số báo cáo kết quả kinh doanh cũng như báo cáo các chỉ số, chỉ tiêu quan trọng nhất và đánh giá, so sánh hiệu suất nhân sự.

Ra đời từ tháng 7/2020, Phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung Callio được đánh giá là một trợ thủ đắc lực giúp các nhà bán lẻ thực hiện một số hoạt động trên, tối ưu hóa quá trình quản lý bán hàng đa kênh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ đó gia tăng doanh số, tăng trưởng kinh doanh. Đăng ký dùng thử Callio ngay hôm nay để có 7 ngày trải nghiệm miễn phí!

 

 

 
Chia sẻ bài viết
Bài viết mới nhất
  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu