pano

Gợi ý 5 công cụ giá rẻ quản lý bán hàng online hiệu quả

Hoa Nguyễn
Cập nhật lần cuối: 09/01/2024
Tổng quan bài viết

Trong giai đoạn thị trường kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đang phải tìm cách tối ưu chi phí vận hành, cắt giảm nhận sự và thắt chặt chi tiêu. Dù bạn là chủ cửa hàng nhỏ, nhà bán lẻ online, hoặc đang bắt đầu khởi nghiệp, chắc hẳn bạn cũng từng băn khoăn tới việc tìm một công cụ quản lý khách hàng, quản lý đơn hàng hiệu quả, nhằm tối ưu hiệu suất công việc và nâng cao doanh số bán hàng cho mình. Đừng lo, chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn top 5 công cụ giá rẻ giúp quản lý bán hàng online hiệu quả. Hãy cùng khám phá top 5 này để tìm ra công cụ phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của bạn nhé.

1280X1280 1 1

1. Callio – Phần mềm quản lý kinh doanh tập trung

Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc đến một phần mềm quản lý kinh doanh tập trung đang rất được ưa chuộng hiện nay – Callio. Callio từng rất phổ biến với vai trò là Tổng đài thông minh, nhưng hiện tại, phần mềm này đã được mở rộng tới 5 nhóm chức năng chính, bao gồm:

  • Chat bán hàng đa kênh: Tính năng này cho phép nhà bán hàng gom các kênh giao tiếp khách hàng như Zalo OA, Facebook, Instagram, WhatsApp, Email, Số điện thoại,… về quản lý tập trung trên cùng một nền tảng. Nhờ đó, Callio tạo nên một trải nghiệm đa kênh liền mạch, giúp các nhà bán hàng online, đơn vị kinh doanh có thể xử lý hàng ngàn đơn mỗi ngày, giao tiếp với khách hàng nhanh chóng, hiệu quả và thống nhất, không bỏ sót bất kì khách hàng hay đơn hàng nào.
  • Tổng đài thông minh: Việc kết hợp tính năng gọi bán hàng ngay trên khung chat bán hàng đã tạo nên điểm khác biệt của Callio so với các phần mềm khác, giúp giao tiếp với khách hàng một cách liền mạch nhất trên tất cả các phương diện, đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt nhất và tăng tỉ lệ chốt đơn. Đặc biệt, Callio còn cho phép gọi tới khách hàng thông qua cả mạng di động và các ứng dụng OTT như Zalo OA. Nhân viên chỉ cần một thiết bị có kết nối internet là đã có thể liên hệ với khách hàng qua bất kì kênh nào, giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí.
  • CRM quản lý dữ liệu khách hàng: Hệ thống giúp quản lý toàn bộ thông tin khách hàng như thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, lịch sử giao tiếp qua tất cả các kênh. Từ đó, các nhà bán hàng có thể lên các kịch bản chăm sóc khách hàng tự động và cá nhân hoá như SMS, email marketing,… theo các tiêu chí nhất định, vừa có thể tiếp cận đúng quảng cáo tới khách hàng tiềm năng nhất, vừa không gây phiền phức cho các khách hàng khác. Đồng thời, các luồng chăm sóc tự động này cũng giúp tăng tỉ lệ “ra đơn” mà không cần phải dùng quá nhiều tới sức người nữa.
  • POS (quản lý kho hàng, đơn hàng): Quản lý toàn bộ mặt hàng và đơn hàng của doanh nghiệp.
  • Hệ thống báo cáo và quản lý KPI: Theo dõi hiệu quả chung của toàn nhóm/doanh nghiệp để có cái nhìn tổng quan tình hình kinh doanh, sẵn sàng có quyết định phù hợp và kịp thời. Đồng thời, Callio cũng hỗ trợ báo cáo cho từng nhân viên, đo lường hiệu suất, theo dõi tiến độ và so sánh với KPI để có cơ chế thưởng/phạt tương ứng trong nội bộ doanh nghiệp.

Như vậy, về cơ bản, Callio hoàn toàn có thể đáp ứng được toàn bộ quy trình chăm sóc suốt vòng đời của khách hàng, từ khi chưa có nhu cầu, tới khách hàng tiềm năng, lên đơn hàng, và trở thành khách hàng trung thành.

Callio còn hỗ trợ đa nền tảng giúp bạn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu với giao diện web desktop, web mobile hay app trên mobile.

Ngoài ra, một điểm chúng tôi đánh giá cao ở Callio đó là khả năng mở rộng và liên kết linh hoạt với các nền tảng khác. Bạn hoàn toàn có thể tự tích hợp với các nền tảng của mình thông qua webhook, hoặc với các hệ thống có sẵn như Google Sheet,…

Giá: từ 50.000đ/người/tháng

Dùng thử 7 ngày, không giới hạn tính năng

Link: https://callio.vn/

1280X1280 2

2. Sapo

Lựa chọn thứ 2 phải kể đến Sapo Go. Đây là một nền tảng rất phổ biến với những người thường xuyên bán hàng trên các trang thương mại điện tử, hoặc bán hàng online với website của riêng mình.

Sapo hỗ trợ nhiều loại hình doanh nghiệp với các định hướng kinh doanh khác nhau:

  • Bán tại cửa hàng: Quản lý bán hàng cho cửa hàng & bán online
  • Bán hàng trên website: Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO, đa ngành nghề
  • Bán hàng trên sàn TMĐT: Tăng trưởng bán hàng trên sàn thương mại điện tử
  • Bán hàng trên Facebook và Instagram: Quản lý bán hàng trên Facebook và Instagram
  • Bán hàng đa kênh: Giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh từ Online đến Offline

Sapo Go cho phép tập trung quản lý fanpage, quản lý cả các bình luận, inbox của tất cả các trang trên cùng 1 giao diện, giúp các nhà bán hàng quản lý nhiều tài khoản có thể tối ưu được hiệu suất làm việc gấp nhiều lần.

Sapo với thế mạnh làm website, nên cũng sẽ hỗ trợ thêm nhiều công cụ giúp tối ưu SEO cho trang web bán lẻ của bạn. Từ đó, bạn sẽ có thêm được nhiều lượng truy cập hơn và có thể chuyển tới chăm sóc và chuyển thành đơn hàng.

Cùng với hệ sinh thái khá lớn của Sapo khi liên kết với các đơn vị vận chuyển và các cổng thanh toán lớn, khách hàng của Sapo cũng sẽ tận dụng được điểm này để mở rộng khả năng kết nối đối với sản phẩm Sapo Go. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể quản lý doanh nghiệp của mình với tất cả các khâu ngay trên Sapo.

Giá: 119.000vnđ/tháng

Link: https://www.sapo.vn/

30ec820d 7bd4 497a b1f9 cc1edddba72d

3. KiotViet

Có lẽ đây là một phần mềm đã rất quen thuộc với các cửa hàng bán lẻ, chủ yếu ở hình hình thức offline. KiotViet với thế mạnh là một nền tảng đã ra mắt rất lâu đời, sẽ phù hợp nhất với các nhà bán lẻ có sự hiện diện của các cửa hàng offline.

KiotViet với các nhóm tính năng chính:

  • Quản lý bán hàng offline: máy POS, quét mã vạch
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Báo cáo kinh doanh
  • Giám sát tồn kho

Lợi thế lớn nhất của KiotViet nằm ở sự phổ biến của nó. Hiện nay, hầu hết các hệ thống lớn đều hỗ trợ kết nối với KiotViet để đồng bộ dữ liệu, từ đó có thể liên kết dữ liệu khách hàng và dữ liệu mua hàng về 1 nơi. Tuy vậy, KiotViet đang làm tốt nhất ở khâu quản lý bán hàng, chứ chưa giải quyết được bài toán chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Giá: 180.000 – 250.000vnđ/tháng

Link: https://www.kiotviet.vn/

9dc9229b 762e 4ba5 83ad 06818090b805

4. Nhanh.vn

Tương tự như Sapo, Nhanh.vn tiếp tục là một nền tảng phù hợp với các doanh nghiệp bán hàng online, định hướng thương mại điện tử với website riêng của mình, ít phụ thuộc vào các sàn. Khác với Sapo tập trung vào việc kéo được nhiều khách hàng mới, Nhanh.vn thể hiện thế mạnh ở việc giải quyết đơn hàng cho khách hàng doanh nghiệp với các nhóm tính năng chính:

  • Quản lý bán hàng thương mại điện tử: Liên kết, quản lý bán hàng từ website của doanh nghiệp hoặc từ các cửa hàng online trên trang thương mại điện tử.
  • Liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển: Khả năng liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển giúp cho khách hàng của Nhanh.vn có thể tối ưu được khoản chi phí vận chuyển và đảm bảo được kiện hàng được chuyển tới khách hàng cuối một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất.
  • Quản lý chăm sóc khách hàng kênh chat: Nhanh.vn đồng thời cũng cho phép tích hợp hệ thống chat để chăm sóc khách hàng thụ động, thông qua các kênh giao tiếp phổ biến với khách hàng cuối
  • Quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng: Cũng giống như các phần mềm khác, Nhanh.vn cho phép quản lý sản phẩm và đơn hàng, hệ thống hóa việc xử lý đơn hàng cho khách hàng cuối.

Có thể nói, Nhanh.vn là một giải pháp phù hợp nếu bạn đang gặp khó khăn nhất trong giai đoạn “fullfilment” cho các đơn hàng của mình.

Giá: 100.000 – 1.000.000vnđ/tháng

Link: https://nhanh.vn/

fe0c602b 65ac 493f 9a86 7985007a6d1a

5. Pancake

Pancake là một phần mềm quản lý chat đa kênh được khá nhiều người tin dùng, giúp quản lý khách hàng tập trung từ nhiều nền tảng chat khác nhau. Đây là một trong những giải pháp tốt nếu bạn đang cần xử lý khâu chăm sóc khách hàng mới từ nhiều kênh để chuyển đổi thanh đơn hàng.

Ngoài ra, Pancake cũng giúp quản lý tốt các fanpage khi hỗ trợ xử lý các bình luận và bài đăng trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, Instagram,…

Bên cạnh đó, Pancake cũng đã mở rộng thêm các tính năng liên quan tới việc quản lý kho vận, quản lý sản phẩm và đồng bộ tồn kho. Từ đó, sản phẩm có thể giải quyết bài toán xử lý đơn hàng, lên đơn ngay từ kênh chat, giúp nâng cao hiệu suất của nhân viên sale và chăm sóc khách hàng.

Pancake cũng cung cấp hệ thống báo cáo, thống kê, đo lường “xịn sò”, giúp bạn có thể theo dõi hiệu quả hoạt động chăm sóc của toàn doanh nghiệp, cũng như tỉ lệ chuyển đổi trên từng kênh cụ thể.

Pancake có hệ sinh thái với 5 sản phẩm là các gói riêng biệt:

  • POS: Quản lý bán hàng, kho hàng, vận chuyển
  • Xây dựng website/ Landingpage (Webcake, Storecake): có phí riêng, thường được tặng kèm 1 hoặc 1 số website khi mua các gói của Pancake
  • Chatbot
  • Theo dõi, quản lý công việc
  • CRM: Lưu trữ thông tin khách hàng, tự động hoá – có phí riêng

Giá: từ 200.000vnđ/tháng (3 người)

Link: https://pancake.vn/

51ebc01f 1d60 4ea1 8090 af12fffc875e
Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu