pano

04 tiêu chí của một CRM quản lý bán hàng hiệu quả

Nga Vu
Cập nhật lần cuối: 02/01/2024
Tổng quan bài viết

Một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hoặc thậm chí vượt mục tiêu doanh thu trong dài hạn khiến nhu cầu của doanh nghiệp về CRM ngày càng cao. Hiện nay, một phần mềm quản lý bán hàng có khả năng cạnh tranh cao sẽ là phần mềm cho phép tích hợp nhiều tính năng và tạo điều kiện phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều phòng ban, từ đó đảm bảo quá trình bán hàng được thống nhất và xuyên suốt từ đầu đến cuối.

Muốn chọn được phần mềm hợp lý với nhu cầu, doanh nghiệp cần hiểu CRM quản lý bán hàng là gì, đâu là tiêu chí cho một CRM quản lý bán hàng hiệu quả và đâu là lựa chọn tối ưu đang hiện hành trên thị trường.

1280X1280

Sales Management CRM – CRM quản lý bán hàng là gì?

Một hệ thống quản lý bán hàng, hay còn được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng hoặc CRM bán hàng, là một loại công nghệ được thiết kế để đơn giản hóa quá trình bán hàng. Nhân viên bán hàng có thể sử dụng phần mềm để theo dõi dữ liệu bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý quy trình bán hàng và tự động hóa các công việc thủ công để tập trung vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng.

Một nền tảng CRM tốt là một giải pháp toàn diện giúp giải quyết những thách thức nổi bật của quy trình quản lý bán hàng, đặc biệt là quản lý bán hàng đa kênh như:

  • Quản lý đơn hàng và tồn kho gặp nhiều khó khăn: Với nhu cầu và hành vi khách hàng thay đổi ngày càng nhanh chóng, doanh nghiệp cần mở rộng bán hàng qua nhiều kênh như Website, App, Thương mại điện tử và mạng xã hội. Tuy nhiên doanh nghiệp lại đối mặt với bài toán quản lý đơn hàng tản mát nhiều nền tảng khiến hệ thống vận hành cồng kềnh hơn, dễ bỏ sót đơn hàng hoặc sai lệch thông tin hơn.
  • Thiếu đồng bộ giao tiếp các kênh: Chính vì ôm đồm quá nhiều kênh bán hàng hoặc thiếu kỹ năng trong việc quản lý và kiểm soát các kênh đã dẫn đến việc truyền thông và tương tác các kênh không đồng đều, dẫn đến tình trạng lặp lại, bỏ lỡ thông tin của khách, hoặc gây phiền toái cho khách.
  • Thiếu tính cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng: Các điểm chạm và hành vi khách hàng không được hợp nhất mà tản mát nhiều nền tảng dẫn đến khó khăn trong việc có cái nhìn toàn diện về khách hàng, khó thực hiện được các hoạt động đánh trúng nhu cầu và cá nhân hóa trải nghiệm cho khách.

Như thế nào là một CRM quản lý bán hàng hiệu quả?

Dưới đây là một số tính năng chính của CRM cần có để giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất bán hàng và tăng tốc đạt được mục tiêu doanh thu:

1. Đánh giá tiềm năng và phân chia lead

Một phần quan trọng của quy trình bán hàng là đánh giá tiềm năng khách hàng nhận về. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt nên cho phép bạn cấu hình các tiêu chí khác nhau dựa trên yêu cầu cụ thể của ngành nghề để chỉ gán lead cho những đại diện phù hợp. Ngoài ra, công cụ quản lý bán hàng của bạn nên cho phép bạn tự động đánh giá và gán lead cho nhân viên chăm sóc cụ thể.

2. Cập nhật thông tin bán hàng theo thời gian thực (Real-time data)

Với sự giúp đỡ của CRM, đội ngũ bán hàng có thể ngay lập tức cập nhật được các tương tác vừa xảy ra hay đang hoạt động của khách hàng, từ đó có thể cung cấp giúp đỡ thường xuyên cho khách, góp phần làm tăng thiện cảm của khách với nhà bán.

1280X1280 1

3. Thúc đẩy trò chuyện trực tuyến và gia tăng tương tác đa kênh hai chiều

Thay vì giới hạn thông tin tiếp cận của khách hàng với thương hiệu chỉ trong những bài viết website hay thông tin sẵn có trên các trang thương mại điện tử, một hệ thống CRM giờ đây có thể thúc đẩy tương tác hai chiều giữa khách hàng và nhà bán với tính năng nhắn tin hoặc gọi điện được tích hợp.

Giờ đây, đội ngũ có thể trực tiếp lắng nghe băn khoăn của khách hàng và giải đáp nhanh chóng, góp phần tạo ra trải nghiệm khách hàng có tính cá nhân hóa cao.

Ngoài ra, khách hàng ngày càng xuất hiện ở nhiều nơi và một hệ thống CRM sẽ giải quyết nỗi lo phân mảnh thông tin, thiếu đồng bộ giao tiếp khách hàng cho doanh nghiệp.

4. Tự động hóa bán hàng, báo cáo và thống kê

Một CRM quản lý bán hàng hiệu quả nên được trang bị trí tuệ nhân tạo để tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại giúp đội ngũ bán hàng cải thiện năng suất, hoàn thành thêm nhiều giao dịch. Việc tự động thiết lập quy trình làm việc còn giúp những người bán hàng không bỏ lỡ các thông báo quan trọng, các lịch hẹn với khách, từ đó bám khách hàng sát hơn, giúp tạo ra các trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, hệ thống báo cáo, thống kê tự động còn giúp nhà quản lý và nhân viên bán hàng có một cái nhìn tổng quan nhanh chóng về tình trạng của đơn hàng, tình trạng bán hàng để đưa ra các chiến lược kinh doanh hay chăm sóc khách hàng phù hợp.

Phần mềm quản lý kinh doanh Callio – thúc đẩy tăng trưởng thật

Callio – phần mềm quản lý kinh doanh tập trung được đánh giá là một trong những CRM quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay khi đáp ứng được hầu hết các tính năng nêu trên, giúp doanh nghiệp giải được các bài toán kinh doanh đa kênh. Cụ thể:

  • Tự động đánh giá tiềm năng và phân chia lead: Callio chủ động nhận diện và tạo danh sách lead đổ về từ các nền tảng, đảm bảo không bỏ sót khách hàng. Sau đó, hệ thống cũng tự động phân chia lead cho các nhân viên theo quy định của quản lý sau khi đã tự động thống kê chi tiết về cơ hội bán hàng, tương tác với khách của từng nhân viên cũng như cả bộ phận.
  • Giao tiếp All-in-one với khách hàng: không còn nỗi lo bỏ lỡ đơn, bỏ lỡ khách hàng hay tốn thời gian thay đổi giữa các nền tảng bán hàng của doanh nghiệp, Callio gom các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram về chung một nền tảng, tự động định danh và cập nhật lịch sử tương tác của khách hàng. Điều này vừa giúp trải nghiệm của khách hàng được liền mạch, vừa giảm thiểu rủi ro bị ảnh hưởng bởi nhân sự của doanh nghiệp.
  • Nâng cao năng suất lao động cho đội ngũ: nhân viên có thể giảm thời gian chờ đợi do được hệ thống tự động quay số, đổ chuông, nhắn tin và email hàng loạt, đồng thời ghi chép phản hồi của khách hàng nhờ vào tính năng ticket.
  • Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực: hệ thống sẽ báo cáo tự động sẽ cho doanh nghiệp biết hiệu quả công việc thông qua phân tích dữ liệu về số lượng và chất lượng cuộc gọi, dữ liệu doanh số bán hàng, dữ liệu khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có khả năng đưa ra dự đoán, lên chiến lược kinh doanh hiệu quả.
e5d68159 d933 4556 931c 673c44acdea5

Phần mềm quản lý kinh doanh của Callio tập trung vào việc giúp giảm áp lực quản lý và gia tăng năng suất cho đội ngũ bán hàng, tiết kiệm thời gian và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, từ đó đạt được tăng trưởng trong doanh số bán hàng và phát triển kinh doanh. Đăng ký ngay hôm nay để trải nghiệm miễn phí trong 7 ngày!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu