pano

Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất 2023

Cập nhật lần cuối: 05/12/2022

Bạn đang bắt đầu kinh doanh, và mong muốn bắt kịp xu hướng 4.0, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về những phần mềm quản lý kinh doanh giúp bạn chuyển đổi số và quản lý doanh nghiệp của mình dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý kinh doanh là gì?

Phần mềm quản lý kinh doanh là giải pháp hiệu quả trong việc nâng cao năng lực vận hành, kiểm soát hiệu quả kinh doanh, hạn chế các sai sót, thất thoát xảy ra khi quản lý theo phương pháp thủ công. Ngoài ra, phần mềm quản lý kinh doanh còn giúp bạn có thể theo dõi hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi, rất thuận tiện trong trường hợp bạn quản lý nhiều mô hình kinh doanh.

Phần mềm quản lý kinh doanh mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể:

  • Kiểm soát hiệu quả kinh doanh: Phần mềm quản lý doanh thu miễn phí sẽ giúp bạn quản lý doanh thu dễ dàng hơn mỗi ngày. Phần mềm có thiết lập các công thức tính doanh thu, thế nên việc của bạn cần làm là chỉ cần nhập đúng số liệu – thu chi vào phần mềm, mọi thứ sẽ được tự động tính ra một cách nhanh chóng.
  • Quản lý doanh thu từ xa dễ dàng: Công nghệ ngày càng phát triển, những phần mềm quản lý doanh thu được sử dụng ngay trên Smart phone sẽ giúp bạn quản lý doanh thu theo từng ngày/ tuần/ tháng một cách đơn giản dù bạn không có mặt tại cửa hàng.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: So với việc dành cả vài giờ đồng hồ để ngồi ghi chép, tính toán doanh thu ra sổ sách hay excel, vừa mất thời gian vừa dễ sai sót thì giờ đây, doanh thu của bạn được tính và tự động báo cáo trên phần mềm giúp bạn tiết kiệm được công sức, thời gian và hạn chế được nhầm lẫn trong tính toán.

Phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất năm 2023

Microsoft Dynamic

Microsoft Dynamics hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây, là phiên bản mới nhất của Microsoft Dynamics. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn cho phép hoạt động bình thường khi không có kết nối internet và tự động đồng bộ dữ liệu khi có kết nối internet trở lại.

phần mềm quản lý kinh doanh microsoft dynamic

Microsoft Dynamics có chức năng chính bao gồm: bán hàng, dịch vụ khách hàng, vận hành doanh nghiệp, dịch vụ tại chỗ, tài chính, marketing, quản lý nguồn lực dự án, Insight khách hàng. Cũng như hầu hết các phần mềm quản lý kinh doanh khác, Microsoft Dynamics sẽ tính chi phí dựa vào số lượng người dùng/ tháng.

Đặc điểm nổi bật: 

  • Hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc quản trị khách hàng, quản lý các cơ hội kinh doanh, dịch vụ bảo hành, marketing và quản lý chăm sóc khách hàng.
  • Đưa ra các báo cáo tài chính và phi tài chính liên quan để doanh nghiệp có thể phân tích, đo lường, xử lý nhằm đưa ra các phương án tối nhất để đạt được hiệu quả kinh doanh.
  • Thường xuyên kiểm được hàng trong kho, chuyển kho, số lượng hàng sắp về, số lượng khách đã đặt mua nhưng vẫn ở trong kho, tồn kho tối ưu.
  • Quản lý chi tiết thông tin mua hàng, kế hoạch mua hàng , tình trạng thanh toán cũng như giao hàng.
  • Quản lý chi tiết thông tin thành phẩm, lập báo giá tự động, quản lý bảo hành, quản lý giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý thông tin của khách hàng và nhà cung cấp, công nợ, hợp đồng, lịch sử liên hệ cũng như chăm sóc khách hàng.

SAP ERP

SAP ERP là phần mềm quản lý kinh doanh hỗ trợ tùy chỉnh theo yêu cầu doanh nghiệp nên mang lại cho người dùng trải nghiệm rất thân thiện. Điểm mạnh của SAP là khả năng bảo mật cao, vì vậy, vẫn còn một số tính năng không thể sử dụng trên nền tảng Cloud.

Khách hàng sẽ tùy ý lựa chọn những chức năng của SAP. SAP mang tới môi trường làm việc chuyên nghiệp, hội nhập và hiệu quả hơn cho nhân viên. SAP hỗ trợ nhân viên quản lý dễ dàng, nhanh chóng, từ đó tiết kiệm thời gian, dành thời gian nhiều hơn cho phần nghiệp vụ chuyên môn.

phần mềm quản lý kinh doanh sap erp

Oracle

Oracle ERP Cloud là phần mềm quản lý kinh doanh. Hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây do hãng phần mềm khổng lồ Oracle cung cấp. Oracle ERP Cloud mang tới những chức năng toàn diện và chuyên sâu. Những chức năng đều được làm rất chi tiết. Vì vậy, Oracle mang lại cho CEO một công cụ quản lý, dự báo và hoạch định hoàn hảo.

Với phần mềm quản trị doanh nghiệp Oracle ERP Cloud. Bạn có thể quản lý tất cả công việc trên một cơ sở dữ liệu duy nhất. Bên cạnh đó, Oracle cũng cung cấp cho người dùng 2 bản cập nhật mỗi năm để giúp khách hàng giải quyết tốt hơn vấn đề của mình.

phần mềm quản lý kinh doanh Oracle ERP Cloud

AMIS

AMIS là phần mềm quản lý kinh doanh do doanh nghiệp Việt Nam phát triển. Đây là phần mềm được đánh giá tốt nhất hiện nay, giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề khó khăn trong việc hoạch định nguồn lực, tối ưu chi phí và sử dụng nhân sự hiệu quả hơn.

Một số điểm nổi bật:

  • Cung cấp đầy đủ chức năng quản lý, kế toán cho doanh nghiệp.
  • CEO có thể xem báo cáo theo thời gian thực ngay trên điện thoại, kế toán viên có thể kê khai thuế qua mạng ngay khi làm việc tại nhà.
  • Kết nối chặt chẽ các phòng ban với nhau để dễ dàng quản lý các hồ sơ, văn bản.
  • Nhờ tính năng nhập xuất dữ liệu nhanh chóng mà giảm thời gian nhập thủ công truyền thống.
  • Kết nối với các phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm chữ ký số, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý nhà hàng giúp doanh nghiệp hợp nhất thông tin từ đầu vào đến đầu ra, từ hệ thống bán lẻ đến tổng công ty.

phần mềm quản lý kinh doanh amis

Ecount

Phần mềm quản lý kinh doanh Ecount được thiết kế phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có nhiều chức năng quản lý, tự động hóa các quy trình sản xuất, quản lý các chuỗi cung ứng nguyên vật liệu và chức năng bảo mật cũng được đánh giá rất cao.

phần mềm quản lý kinh doanh ecount

Một số điểm nổi bật: 

  • Cung cấp tất cả tính năng cần thiết như tồn kho, sản xuất, kế toán, kinh doanh, mua hàng, lương, quản lý nhóm công ty,…
  • Tối ưu hóa tức thời tất cả công việc của nhân viên nhanh chóng.
  • Hỗ trợ tất cả tính năng cần trong doanh nghiệp như kiểm kê, sản xuất, kế toán, kinh doanh, mua hàng, lương, groupware, webmail,…
  • Có thể kiểm tra tình hình tiến hành công việc thực tế qua điện thoại.
  • Đưa ra các báo cáo tài chính và phi tài chính liên quan để doanh nghiệp có thể phân tích, đo lường, xử lý nhằm đưa ra các phương án tối nhất để đạt được hiệu quả kinh doanh.
  • Quản lý chi tiết thông tin mua hàng, kế hoạch mua hàng , tình trạng thanh toán cũng như giao hàng.
  • Quản lý chi tiết thông tin thành phẩm, lập báo giá tự động, quản lý bảo hành, quản lý giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý thông tin của khách hàng và nhà cung cấp, công nợ, hợp đồng, lịch sử liên hệ cũng như chăm sóc khách hàng.

1Office

1Office là phần mềm quản lý kinh doanh được nghiên cứu và phát triển dựa trên phương pháp tư duy khoa học kết hợp với nền tảng công nghệ hiện đại, đảm bảo thống nhất, toàn diện. 1Office không chỉ cung cấp một giải pháp phần mềm quản lý, mà nó cung cấp cả một môi trường làm việc trực tuyến cực hiệu quả trên Internet.

phần mềm quản lý kinh doanh 1 office

Đặc điểm nổi bật: 

  • Đưa ra các báo cáo tài chính và phi tài chính liên quan để doanh nghiệp có thể phân tích, đo lường, xử lý nhằm đưa ra các phương án tối nhất để đạt được hiệu quả kinh doanh.
  • Quản lý chi tiết thông tin mua hàng, kế hoạch mua hàng , tình trạng thanh toán cũng như giao hàng.
  • Quản lý chi tiết thông tin thành phẩm, lập báo giá tự động, quản lý bảo hành, quản lý giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý thông tin của khách hàng và nhà cung cấp, công nợ, hợp đồng, lịch sử liên hệ cũng như chăm sóc khách hàng.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc quản lý khách hàng, quản lý các cơ hội kinh doanh, dịch vụ bảo hành, marketing và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
  • Tích hợp các phương thức quản lý đơn hàng, tự động tính chi phí sản xuất, tự động tính giá thành sản phẩm,…
  • Thường xuyên kiểm được hàng trong kho, chuyển kho, số lượng hàng sắp về, số lượng khách đã đặt mua nhưng vẫn ở trong kho, tồn kho tối ưu.

FastWork

Phần mềm quản lý kinh doanh FastWork là hệ thống các công cụ được lập trình sẵn trên máy tính, giúp ban lãnh đạo dễ dàng lập kế hoạch công việc – kế hoạch dự áp trên hệ thống phần mềm bằng cách nhập liệu trực tiếp trên hệ thống phần mềm, import từ file Excel hoặc nhân bản từ kế hoạch dự án mẫu.

phần mềm quản lý kinh doanh fast work

Đặc điểm nổi bật:

  • Hỗ trợ quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Giúp ban lãnh đạo dễ dàng lập kế hoạch công việc – kế hoạch dự áp trên hệ thống phần mềm bằng cách nhập liệu trực tiếp trên hệ thống phần mềm, import từ fILE Excel hoặc nhân bản từ kế hoạch dự án mẫu.
  • Hỗ trợ ban lãnh đạo phân quyền chi tiết và làm rõ trách nhiệm của các thành viên tham gia công việc – dự án.
  • Giúp ban lãnh đạo giao việc cho nhân viên nhanh chóng bằng cách gắn thẻ @tennhanvien vào công việc qua điện thoại.
  • Dễ dàng quản lý – giám sát tình hình tất cả các công việc – dự án tập trung trên hệ thống phần mềm.
  • Quản lý chi tiết các công việc thuộc 1 dự án.
  • Hỗ trợ quản lý ngân sách thu – chi trong dự án.
  • Quản lý nguồn nhân lực tham gia dự án dễ dàng.
  • Quản lý chi tiết KPI các công việc – dự án.
  • Quản lý chi tiết công việc của từng thành viên trong team, nắm bắt nhanh chóng nút thắt để có phương án xử lý kịp thời.

Bài viết được tham khảo từ: https://www.thegioididong.com/game-app/top-11-phan-mem-quan-ly-doanh-nghiep-vua-va-nho-tot-nhat-tren-1352530

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu