phan mem quan ly du lieu 2

4 lợi ích của phần mềm quản lý dữ liệu trong việc chăm sóc khách hàng

By Hoa Nguyễn - 01/02/2024

Bên cạnh việc phát triển chất lượng sản phẩm thì hoàn thiện hệ thống quản lý dữ liệu – chăm sóc khách hàng là điều mà các doanh nghiệp quan tâm bậc nhất. Đây cũng chính là chìa khoá để thu hút lượng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Thực tế tại nhiều doanh nghiệp cho thấy, việc quản lý dữ liệu của doanh nghiệp để chăm sóc khách hàng chưa thực sự được chú trọng. Điều này dẫn đến việc các nhà bán gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, như việc mất dữ liệu thông tin khách hàng do lưu trữ qua nhiều nền tảng, tốn nhiều thời gian để xử lý thông tin, làm báo cáo, tốn chi phí lưu trữ hồ sơ bằng bản cứng, không có hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả làm giảm tỷ lệ tái bán,…

phan mem quan ly du lieu 2

Trong thời đại công nghệ số, việc quản lý và chăm sóc khách hàng là một yếu tố quan trọng để tạo nên sự khác biệt và cạnh tranh của doanh nghiệp. Khách hàng không chỉ cần được cung cấp sản phẩm hay dịch vụ chất lượng, mà còn mong muốn được trải nghiệm tốt và gắn bó với thương hiệu. Để đáp ứng nhu cầu này, doanh nghiệp cần có một giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả và toàn diện. Đó chính là lý do vì sao các doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu. Những phần mềm này sẽ góp phần xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng hàng có quy trình, tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng cũng như phát hiện, tháo gỡ nhanh các “điểm nghẽn” trong quá trình chăm sóc khách hàng.

1. Giảm thiểu tối đa chi phí chăm sóc khách hàng

Việc sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu để chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí tìm kiếm khách hàng và chi phí sử dụng các phần mềm quản lý khác chồng chéo và không đồng nhất, gây khó khăn cho việc sử dụng.

Bên cạnh đó, các tác vụ đơn giản như gửi tin nhắn, email, tạo lead, chia lead, thống kê… hoàn toàn có thể được thực hiện tự động nên sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý dữ liệu sẽ giúp giảm chi phí lao động và tăng cường độ chính xác. Thay vì cần một đội ngũ lớn nhân viên để xử lý những đầu việc cơ bản, doanh nghiệp có thể sử dụng những phần mềm này để thực hiện, vừa giảm chi phí vừa tăng cường trải nghiệm khách hàng.

2. Tối đa cơ hội bán hàng, gia tăng doanh số

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng như Callio cho phép người dùng phân chia quy trình chăm sóc khách hàng theo từng bước và phân công cho các nhân sự chăm sóc cụ thể để đảm bảo các khách hàng tiếp cận tới doanh nghiệp luôn được chăm sóc tận tình nhất. Nhờ vào sự thấu hiểu đó, việc gia tăng doanh số sẽ không còn quá bất ngờ.

Đối với công ty, nhân viên kinh doanh hay quản lý đều có thể nắm rõ thông tin của khách hàng tiềm năng để có thể kết nối, chăm sóc kịp thời tạo uy tín và giữ chân nhóm khách hàng này. Đây chính là nhóm khách tạo ra doanh thu chính cho công ty.

phan mem quan ly du lieu 1

Đặc biệt, với hệ thống CRM thông minh, Callio giúp doanh nghiệp thu thập data khách hàng bài bản, khoa học hơn, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chân dung khách hàng toàn diện và giúp quá trình chăm sóc khách được đồng nhất và xuyên suốt. Khi có thông tin khách hàng trên hệ thống, Callio sẽ tự động định danh và phân loại khách hàng theo mức độ tiềm năng như khách hàng đang quan tâm, dùng thử hay đã mua/dùng sản phẩm… Điều này giúp cho doanh nghiệp dễ dàng phát hiện các cơ hội bán hàng, chủ động tiếp cận tới từng nhóm khách hàng tiềm năng nhất, tối ưu hiệu suất và tăng khả năng chốt đơn do tiếp cận đúng mục tiêu hơn.

3. Tăng cường quan hệ khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng cho phép doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng như thông tin cá nhân, sở thích, nhu cầu,… Điều này giúp nhân viên có thể nhanh chóng cập nhật thông tin về lịch sử tương tác, thông tin sản phẩm/dịch vụ họ đang quan tâm, đặc điểm khách hàng và các nhu cầu của họ. Từ đó, phòng ban marketing có thể có những chiến lược, hành động phù hợp nhất đối với từng khách hàng.

Ví dụ khi sử dụng Callio, doanh nghiệp sẽ có một nơi duy nhất lưu trữ mọi data của khách hàng, như lịch sử giao tiếp, lịch sử mua hàng, lịch sử đổi trả, khiếu nại,… Đi qua tất cả các điểm chạm của khách hàng, dù ở kênh online hay offline, dù qua gọi điện hay các nền tảng chat OTT khác nhau, chúng ta vẫn có một bức chân dung duy nhất về một khách hàng cụ thể. Từ đó, doanh nghiệp cũng có cơ sở phân loại theo nhóm khách hàng, phụ thuộc vào các tiêu chí cụ thể và sẽ có những chương trình phù hợp với từng nhóm khách hàng này.

phan mem quan ly du lieu

4. Tăng tính hiệu quả và hiệu suất trong hoạt động CSKH

Phần mềm quản lý dữ liệu có khả năng giúp nhà bán tổ chức và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả hơn. Từ đó, nhân viên có thể tương tác với khách hàng một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Phần mềm chăm sóc khách hàng cũng mang tới các giải pháp tự động hoá cho các kịch bản khác nhau dựa trên nhiều tiêu chí. Trên Callio, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cài đặt các kịch bản email tự động, SMS, hay gửi tin nhắn ZaloOA để gửi thông điệp tới khách hàng qua nhiều kênh khách nhau.

Đồng thời, hệ thống cũng cho phép sử dụng nhiều template thông điệp khác nhau. Từ đó, nhóm marketing hoàn toàn có thể triển khai, thử nghiệm theo nhiều luồng khác nhau để tìm hiểu phương hướng tiếp cận khách hàng nhằm mang lại hiệu quả chuyển đổi đơn hàng cao nhất.

Ra đời từ tháng 7/2020, Phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung Callio được đánh giá là một trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiêp, nhà bán lẻ tối ưu hóa quá trình quản lý bán hàng đa kênh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ đó gia tăng doanh số, tăng trưởng kinh doanh. Đăng ký dùng thử Callio ngay hôm nay để có 7 ngày trải nghiệm miễn phí!

Đăng ký trải nghiệm ngay!