pano

Quy định Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cuộc gọi Voice Brandname

Admin
Cập nhật lần cuối: 08/11/2022

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay, doanh nghiệp phải luôn tìm mọi cách để có thể quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến với khách hàng. Ngoài những giải pháp Marketing thông thường thì hình thức quảng cáo định danh doanh nghiệp qua điện thoại (Voice Brandname) đang trở thành xu hướng mới. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết nhất về các quy định khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cuộc gọi Voice Brandname.

Voice Brandname là gì?

Voice Brandname là dịch vụ cho phép gán tên thương hiệu (Brandname) của doanh nghiệp trên các cuộc gọi ra đến khách hàng của doanh nghiệp nhằm mục đích quảng cáo hoặc CSKH. Khi khách hàng nhận cuộc gọi, họ sẽ thấy tên của thương hiệu hiển thị trên màn hình điện thoại thay vì một dãy số lạ, giúp tăng cường nhận diện và uy tín của thương hiệu ngay từ bước đầu tiên.

Sử dụng giải pháp Voice Brandname, các cuộc gọi từ tổng đài/nhân viên của doanh nghiệp tới khách hàng sẽ có tên thương hiệu tại phần người gọi thay vào phần hiện lên là số điện thoại trong cuộc gọi thông thường.

Dịch vụ Voice Brandname là một đặc điểm nhận diện thương hiệu
Dịch vụ Voice Brandname là một đặc điểm nhận diện thương hiệu, tránh việc khách hàng hiểu nhầm là những cuộc gọi quảng cáo lạ

Tương tự như hình thức Marketing SMS Brandname, Voice Brandname giúp hiển thị tên sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, nhãn hàng… của doanh nghiệp trên điện thoại khách hàng.

Quy định cuộc gọi rác – Bảo vệ người dùng

Gọi điện tiếp cận và tương tác với khách hàng là một trong những chiến lược hàng đầu của doanh nghiệp. Song, vì quá lạm dụng điều này, có không ít đơn vị đã gọi điện “vô tội vạ” đến người dùng, tư vấn, lừa đảo, cuộc gọi rác làm phiền dù họ không có nhu cầu. Điều này trở thành vấn nạn khiến người dùng khó chịu, mệt mỏi,…

Để bảo vệ người dùng, từ ngày 01/10/2021 nhà nước ban hành Nghị định 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực thi hành. Trong đó, hành vi gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo có thể bị phạt đến 100 triệu đồng.

Trong bối cảnh thị trường quá nhiều cuộc gọi rác, việc tiếp cận với số thuê bao thông thường gặp nhiều khó khăn. Hầu hết người dùng đã bắt đầu cảnh giác, đa số không bắt máy với các số lạ.

Vậy, hướng đi nào cho doanh nghiệp vào thời điểm này. Làm thế nào để tuân thủ quy định của pháp luật nhưng vẫn tạo ra cơ hội tiếp cận và chuyển đổi khách hàng?

Cuộc gọi định danh – Xu hướng quảng cáo hiệu quả

Khuyến khích doanh nghiệp sử dụng cuộc gọi voice brandname để khách hàng tránh lừa đảo
Khuyến khích doanh nghiệp sử dụng cuộc gọi voice brandname để khách hàng tránh lừa đảo

Dịch vụ cuộc gọi định danh (Voice Brandname) cho phép tên thương hiệu của doanh nghiệp/dịch vụ/sản phẩm/nhãn hàng sẽ được hiển thị trên thiết bị di động khi cuộc gọi đến. Đây là phương pháp mã hoá số điện thoại thông thường trở thành Brandname.

Tuỳ thuộc vào nhu cầu của mình, doanh nghiệp có thể đăng ký Brandname phù hợp. Có thể dựa theo thương hiệu, sản phẩm, nhãn hàng hay chương trình mà mình đang mong muốn truyền tải, tiếp cận đến khách hàng.

Đặc biệt, xu hướng chuyển dịch sang sử dụng dịch vụ Cuộc gọi định danh – Voice Brandname trở thành lựa chọn hàng đầu hiện nay. Bởi lẽ tỷ lệ bắt máy khi dùng dịch vụ này lên đến 99%. Ngoài ra, đáp ứng điều kiện tuân thủ quy định của pháp luật một cách tuyệt đối.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ cuộc gọi định danh 

Tổng hợp những lợi ích khi sử dụng Voice Brandname
Tổng hợp những lợi ích khi sử dụng Voice Brandname

Quảng bá và nâng tầm thương hiệu

Đây là công cụ quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả và tự nhiên. Bởi lẽ khi liên hệ khách hàng, tên doanh nghiệp sẽ hiển thị cuộc gọi đến. Yếu tố này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ dễ dàng hơn và nhận diện được ai đang gọi khách hàng, tránh bị khách hiểu nhầm là các số “lạ” gây ra hiện tượng không nghe máy, block.

Tạo dựng niềm tin

Mỗi Brandname được đăng ký là duy nhất, giúp ngăn chặn tình trạng giả mạo thương hiệu và tạo dựng niềm tin mạnh mẽ với khách hàng và đối tác.

Giữ chân khách hàng cũ

Khi khách hàng nhận được cuộc gọi, họ sẽ ngay lập tức nhận biết được người gọi là ai, từ đó tăng khả năng bắt máy. Điều này mang lại cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng hiện tại và giới thiệu thêm các sản phẩm/dịch vụ mới.

Tiết kiệm chi phí

Dịch vụ cuộc gọi định danh cho phép doanh nghiệp bỏ qua việc đầu tư vào các sim số đẹp. Dù sử dụng bất kỳ số điện thoại nào, doanh nghiệp vẫn có thể đăng ký Voice Brandname, giúp tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Đảm bảo chấp hành Nghị Định 91/2020/NĐ-CP

Loại bỏ hoàn toàn tin nhắn rác, cuộc gọi rác và những cuộc gọi không rõ nguồn gốc, giúp doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt Nghị Định 91/2020/NĐ-CP.

Lời kết

Sử dụng dịch vụ Voice Brandname không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp mà còn tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Việc tuân thủ các quy định khi triển khai dịch vụ này là điều kiện tiên quyết để đảm bảo hiệu quả và tính hợp pháp. Doanh nghiệp nên nắm rõ và thực hiện đúng các quy định để khai thác tối đa lợi ích của Voice Brandname, từ đó nâng cao uy tín và phát triển bền vững.

Với tất cả những thông tin trên, chúng ta có thể thấy, dịch vụ cuộc gọi định danh trở thành xu hướng tất yếu là điều hiển nhiên. Vậy lúc này, doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng “hội nhập” vào xu hướng này chưa?

Callio – Tổng đài thông minh tích hợp CRM là một trong những đối tác của VNTEL, VIETTEL, VINAPHONE giúp doanh nghiệp dễ dàng đăng ký voice brandname với chi phí thấp và phí cuộc gọi chỉ với 550đ/phút.

Voice brandname chính xác là khoảng đầu tư phù hợp và đem lại kết quả tốt nhất giúp doanh nghiệp dần chuyển đổi xu hướng chăm sóc và quản lý khách hàng hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu