Giảm thiểu thời gian trống giữa các cuộc gọi của nhân viên và tiết kiệm chi phí. Một tính năng mà các doanh nghiệp lựa chọn bổ sung đó chính là quay số tự động. Bên cạnh việc nhận vào các cuộc gọi từ khách hàng (inbound call) thì doanh nghiệp khi kết nối đến tổng đài thường triển khai rất nhiều chiến dịch gọi ra (outbound call). Mục tiêu tiếp cận khách hàng để telesales, telemarketing, nhắc phí,… Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi tích trữ được tệp khách hàng quá lớn nhưng lại có quá ít nhân lực thì việc tinh giản quy trình được đẩy lên hàng đầu.
Predictive dialer giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa chi phí thời gian. Từ đó hiệu suất làm việc cũng cao hơn. Trong bài viết này CALLIO sẽ cùng phân tích các lợi ích của tính năng quay số tự động trong tổng đài ảo đối với doanh nghiệp.
Predictive dialer – Hệ thống quay số tự động thông minh. Giúp doanh nghiệp giảm được tối đa thời gian quay số, chờ máy,… Tổng đài viên, telesales không cần phải quay số thủ công và chờ đợi. Với tinh năng quay số tự động, có thể tiết kiệm tối đa thời gian và tăng gấp 3 hiệu suất. Ứng dụng này có thể dự đoán khoảng thời gian cần thiết để nhân viên kết nối và tương tác với khách hàng. Sau đó thiết lập gọi ra đồng thời số lượng kênh tương ứng nhằm tận dụng toàn bộ thời gian.
Tính năng này cho phép nhận diện và lọc các cuộc gọi không hiệu quả. Chế độ Predictive Dialer là dạng quay số hiệu quả nhất trong các chiến dịch quay số tự động thông minh. Bằng phương pháp gọi ra đồng thời nhiều số điện thoại, hệ thống cho phép loại trừ phần lớn thời gian chết của agent. Hệ thống tự động gọi đồng thời cho nhiều liên hệ. Các cuộc gọi không có tín hiệu hoặc tắt máy sẽ lập tức ngắt kết nối. Đồng thời sẽ tiếp tục quay số điện thoại khác để tiếp cận nhiều nhất có thể. Chỉ khi có khách hàng nghe máy, cuộc gọi mới được chuyển trực tiếp về người gọi. Phương pháp này giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên sales, loại bỏ gần như 99% thời gian chờ máy.
Các doanh nghiệp sử dụng tổng đài ảo hầu hết đều tích hợp thêm tính năng quay số tự động Predictive Dialer. Công nghệ này giúp xác định thời gian tốt nhất để thực hiện cuộc gọi và dự đoán thời gian sẽ kết thúc cuộc gọi và bắt đầu cuộc gọi mới. Các cuộc gọi sẽ được thực hiện tự động không cần nhiều sự can thiệp của nhân viên. Đồng thời, cuộc gọi sẽ chỉ hiển thị với tổng đài viên khi đã kết nối được đến với khách hàng. Từ đó rút ngắn thời gian chờ của cả 2 hướng là tổng đài viên và khách hàng. Giảm thiểu thời gian quay số thủ công, đợi máy và có thể phải gọi lại nếu số máy đó không liên lạc được hoặc số ảo.
Với các thuật toán thông minh, Predictive dialer sẽ có thể lọc và loại bỏ được các số máy ảo, máy bận,… Giúp telesales giảm được tối đa thời gian chờ đổ chuông và bắt máy. Trung bình mỗi cuộc gọi sẽ có từ 30 giây đến 1 phút cho thời gian quay số tự động và chờ máy. Mỗi telesales có thể tiết kiệm lên đến 30 phút mỗi ngày hoặc nhiều hơn thế. Tận dụng khoảng thời gian này để tư vấn và chốt sales với các khách hàng tiềm năng. Tính năng này phù hợp với các chiến dịch khai thác tệp khách hàng mới với số lượng lớn.
Các doanh nghiệp bên cạnh việc tăng thu thì còn rất quan tâm đến việc giảm chi. Đối với Predictive Dialer có chi phí khá thấp. Một số tổng đài ảo còn tích hợp sẵn tính năng này trong các gói cơ bản. Do đó, khi doanh nghiệp khi chọn lựa đơn vị tổng đài có thể sẽ bao gồm tính năng predictive dialer miễn phí.
>> Trải nghiệm dịch vụ trọn gói Callio miễn phí tại đây
CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO: