pano

Lợi Ích Khi Ứng Dụng Outbound Call Center Trong Kinh Doanh

Admin
Cập nhật lần cuối: 07/07/2021

Tổng đài chăm sóc khách hàng hiện nay luôn được doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Không chỉ với mục đích tăng trải nghiệm của khách hàng mà còn tăng hiệu quả kinh doanh và doanh thu. Trong đó, Outbound call center luôn là lựa chọn cho các kế hoạch kinh doanh kiểu mới. Trong bài viết này, CALLIO sẽ giải thích chi tiết về định nghĩa outbound call center. Đồng thời, cung cấp thêm các loại hình ứng dụng phù hợp với loại trung tâm cuộc gọi này.

phan mem dich vu call center callio 1024x683 1 e1623983014325

OUTBOUND CALL CENTER LÀ GÌ?

Ngược lại với inbound, outbound call center là bộ phận chuyên thực hiện các cuộc gọi từ doanh nghiệp đến khách hàng. Các cuộc gọi ra được gọi là outbound call. Mục đích của việc phát triển trung tâm này để triển khai các chiến dịch telemarketing, nghiên cứu, phát triển thị trường, khảo sát ý kiến khách hàng. Không chỉ vậy, bộ phận này đóng vai trò rất quan trọng trong một vài loại doanh nghiệp.

outbound call center callio 1

Các chiến dịch Outbound call đóng vai trò quan trọng khi triển khai các hoạt động telesales và telemarketing. Giảm thiểu chi phí nhân sự và chi phí thời gian khi không phải gọi thử công. Outbound call center tích hợp các tính năng hiện đại giúp thực hiện các cuộc gọi tự động đến hàng trăm số cùng lúc. Tăng gấp 3 lần số lượng cuộc gọi so với nhân viên gọi truyền thống. Tiết kiệm đến 99% thời gian ngồi chờ khách nghe máy của nhân viên.

LỢI ÍCH CỦA OUTBOUND CALL CENTER

Quản trị các chiến dịch gọi

Với các tính năng gọi tự động, gọi hàng loạt doanh nghiệp có đặt lịch gọi trong khung giờ phù hợp. Tăng tỉ lệ nghe máy của khách hàng khi gọi trong thời gian “rảnh”. Một số call center tích hợp với phần mềm CRM để sắp xếp số gọi ưu tiên, tăng tỉ lệ kết nối tới khách hàng. Bên cạnh đó, người quản lý của outbound call center còn có thể dựa trên ghi chép về lịch sử cuộc gọi, phản hồi của khách hàng,… Để từ đó đưa ra được kịch bản gọi phù hợp hơn trong các chiến dịch tiếp theo.

OUTBOUND CALL CENTER

Nâng cao hiệu suất công việc của nhân viên

  • Điện thoại viên có thể chuyển sang chế độ nhận cuộc gọi vào trong lúc thực hiện các chiến dịch gọi ra, tránh lãng phí thời gian rỗi.
  • Giảm thiểu triệt để thời gian bị lãng phí cho những cuộc gọi đến số ảo hay là máy trả lời tự động.
  • Thực hiện quay số đến cuộc gọi kế tiếp và phân bổ cho tổng đài viên sẵn sàng kế tiếp dù thậm chí điện thoại viên chưa gác máy cuộc gọi hiện tại.
  • Loại bỏ “khoảng ngừng” trong cuộc gọi của khách hàng trước khi tổng đài viên được kết nối, tạo ra một lời chào trôi chảy và lịch sự hơn tới khách hàng.

ỨNG DỤNG OUTBOUND CALL CENTER TRONG DOANH NGHIỆP

Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách ứng dụng khác nhau cho các tính năng của Outbound call center. Ngoài ra, các đối tác sẽ cung cấp thêm các tính năng phù hợp với doanh nghiệp của người sử dụng. Trong bài viết này, CALLIO sẽ nêu lên một vài ứng dụng dựa trên các tính năng cơ bản của outbound call center.

1. Telesales – Giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến khách hàng

Đây là ứng dụng thường thấy của các doanh nghiệp khi sử dụng outbound call center. Với tính năng gọi hàng loạt, doanh nghiệp sẽ có thể chủ động giới thiệu nhanh đến tất cả các khách hàng thuộc nhóm tiềm năng mục tiêu. Đây là bước đầu tiên để có một phễu khách hàng. Sau đó nhân viên sẽ tập trung gọi lại để chốt các giao dịch với khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch telesales áp dụng trên outbound call center mỗi ngày có thể tiếp cận đến hàng nghìn người. Giúp tăng 90% tỷ lệ tiếp cận khách hàng. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng thành đơn hàng. Nếu áp dụng tốt với kịch bản phù hợp, doanh thu của doanh nghiệp có thể tăng mạnh đến gấp 3 lần so với thực tế.

outbound call center 3

2. Debt Reminder – Nhắc nhở thanh toán

Thường thấy nhất hiện nay chính là dịch vụ nhắc thanh toán hóa đơn điện, nước, wifi,… Hay một vài hệ thống ngân hàng giúp khách hàng tránh các khoản nợ xấu khi đến hạn thanh toán thẻ tín dụng. Với tính năng auto call được tích hợp với outbound call center sẽ giúp tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, các cuộc gọi còn đảm bảo tính đúng giờ, giúp khách hàng nắm được chính xác thời gian thanh toán. Đảm bảo tính đồng nhất về nội dung khi truyền đến khách hàng. Từ đó giảm thiểu tối đa chi phí quản lý nhân sự cho doanh nghiệp.

3. Telemarketing – Quảng cáo tiếp thị

Việc tiếp thị qua điện thoại vẫn được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Đặc biệt có thể thấy ở các doanh nghiệp về bất động sản, khóa học, bảo hiểm,… Bên cạnh việc đưa chương trình khuyến mãi đến với khách hàng, việc áp dụng outbound call center còn giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với những khách hàng mới. Tăng nhận diện thương hiệu và xây dựng phễu các khách hàng tiềm năng.

4. Telesurvey – Khảo sát ý kiến khách hàng

Sử dụng Outbound Call để gọi ra khảo sát trực tiếp khách hàng giúp nâng cao khả năng phản hồi của khách hàng hơn 40%. Đây là giải pháp nghiên cứu, thu nhập dữ liệu và đánh giá thị trường hiệu quả nhất so với các hình thức khác. Các doanh nghiệp áp dụng hiệu quả giải pháp này cho các chiến dịch như Market Research, R&D, đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) qua phím bấm hoặc giọng nói.

outbound call center callio 4

CALLIO – GIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU TELESALES HIỆU QUẢ

CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO:

  • Tổng đài hotline 4.0 online, kênh liên lạc nội bộ, thiết lập tổng đài thông minh trên Website và App mobile.
  • Tích hợp đa kênh Facebook, Email, Zalo, Hotline,… giúp các thao tác của người dùng diễn ra nhanh chóng. Tiết kiệm tối đa chi phí thời gian, chi phí nhân sự.
  • CALLIO giúp lưu trữ, quản lý danh sách khách hàng đến từ tất cả các kênh được tích hợp. Không cần mất thời gian lưu trữ giấy, file excel,… Thuận tiện trong việc tìm kiếm và phân tích Database.
  • CALLIO với tính năng gọi tự động giúp triển khai các chiến dịch Telemarketing, Telesales với quy mô lớn mà không tốn nhiều chi phí nhân sự và chi phí thời gian.
  • Hệ thống của CALLIO giúp phân loại khách hàng theo các trường dữ liệu. Bộ lọc khách hàng nâng cao, tiện lợi giúp tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng.
  • CALLIO cho phép cấp trưởng thiết lập KPI cho đội ngũ nhân viên. Mục tiêu rõ ràng cùng kế hoạch kinh doanh phù hợp sẽ giúp tặng doanh số nhanh chóng.
  • Hệ thống báo cáo theo từng kênh, theo năng suất làm việc đầy đủ, trực quan, chi tiết, Ontime.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI CỦA CALLIO

phan mem dich vu call center callio

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu