Hiện nay những doanh nghiệp hoạt động theo mô hình B2B đều tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng hình thức Telesale. Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc bán hàng, cũng như tối ưu các cuộc gọi thì việc xây dựng kịch bản Telesale là việc rất cần thiết. Vậy hãy cùng Callio tìm hiểu xem làm thế nào để xây dựng kịch bản Telesale B2B hiệu quả, thu hút được khách hàng doanh nghiệp trong nội dung bài viết sau.
Kịch bản Telesale chính là công cụ hữu ích nhất để tạo nên những cuộc gọi chuyên nghiệp, chủ động khi hội thoại và nâng cao khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Khi xây dựng kịch bản Telesale B2B tốt, trước tiên cần phải đảm bảo có đủ các phần cơ bản sau đây.
Đây là phần cũng khá quan trọng vì rất có thể khách sẽ tắt máy hay từ chối ngay trong phần mở đầu này. Khi xây dựng kịch bản Telesale B2B lưu ý đừng để lời mở đầu quá dài dòng, chỉ cần giới thiệu ngắn gọn, xúc tích để khách hàng biết mình đang nói chuyện với ai và cung cấp dịch vụ gì. Hãy chào hỏi một cách lịch sự, giới thiệu tên, gọi đến từ công ty nào và mục đích của cuộc hội thoại.
Sau khi chào hỏi xong, nội dung tiếp theo là giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Nói đến những lợi ích nổi bật nhất mà sản phẩm có thể đem lại cho khách hàng.
Đây là bước rất quan trọng, cần xây dựng những câu hỏi khơi gợi nhu cầu và các vấn đề khách hàng đang gặp phải. Hãy hãy lắng nghe thật kỹ để hiểu rõ nhu cầu và mong đợi của khách, từ đó tập trung cung cấp giải pháp phù hợp mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được.
Dựa trên nhu cầu và những thông tin đã trao đổi với khách hàng, bạn hãy đưa ra đề xuất cuối cùng cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ phù hợp nhất. Lúc này bạn hãy linh hoạt đưa ra giải pháp tùy vào từng khách hàng mục tiêu.
Nêu ra các ưu đãi đặc biệt mà khách hàng sẽ nhận được khi mua hàng, hãy nhấn mạnh về giá trị gia tăng và thời hạn của ưu đãi, tạo sự hấp dẫn cho sản phẩm/dịch vụ.
Trước khi kết thúc cuộc gọi hãy xin thông tin cần thiết hoặc cách thức liên hệ với khách hàng, để kết nối chăm sóc sau đó hoặc đặt lịch hẹn để thương thảo về hợp đồng,…
Dù khách có mua hàng hay không thì cũng phải kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự, để không làm mất hình ảnh của công ty. Hãy dành những lời cảm ơn lời chúc trước khi kết thúc cuộc gọi.
Xem thêm: Telesales: Hiểu đúng để tận dụng hiệu quả
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu kịch bản Telesale B2B hiệu quả thì có thể tham khảo mẫu sau đây:
Nhân viên Telesale: Dạ chào anh, em tên là …. em gọi cho anh từ công ty ABC, hiện bên em đang có chương trình ưu đãi đặc biệt cho …. (nếu ra sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu). Hiện anh có tiện nghe máy để e chia sẻ chi tiết hơn về sản phẩm không ạ?
Khách hàng: Tôi đã sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp khác/ tôi không có thời gian.
Nhân viên Telesale:
Khách hàng: oke, vậy em nói thử để anh tham khảo xem.
Nhân viên Telesale: Dạ thưa anh hiện sản phẩm/dịch vụ này bên em đang là giải pháp hoàn hảo của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực (nếu lĩnh vực khách đang kinh doanh) đấy ạ (có thể chèn ví dụ thực tế nếu có). Cụ thể,…(nêu lên những đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ,những tính năng công dụng nổi bật)…. Anh chị có muốn thử trải nghiệm sản phẩm bên em không ạ?
Khách hàng: Nghe cũng thấy hay đó, nhưng … (khách hàng sẽ đưa ra câu hỏi hoặc ý kiến của mình).
Nhân viên Telesale: Thưa anh … (Hãy tập trung lắng nghe và trả lời từng câu hỏi, giải đáp các vấn đề của khách hàng một cách xúc tích nhất và gắn liền với sản phẩm). Như em thấy hiện gói sản phẩm … (tên sản phẩm/dịch vụ cụ thể) này bên em đang rất phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình ạ. Đặc biệt, sản phẩm/dịch vụ này bên em đang có ưu đãi …. (giới thiệu các ưu đãi hiện có ). Nếu đăng ký sử dụng luôn anh sẽ nhận được (nhấn mạnh giá trị gia tăng).
Khách hàng: oke, để anh tham khảo thêm em nhé.
Nhân viên Telesale: Dạ vậy em xin kết nối Zalo để gửi các tài liệu về sản phẩm cho anh tham khảo sản phẩm/dịch vụ bên em, anh đồng ý kết bạn giúp em với ạ.
Khách hàng: oke, em gửi đi.
Nhân viên Telesale: Vâng, cảm ơn anh vì đã nghe máy, mong rằng sẽ có cơ hội hợp tác cùng quý công ty mình. Chúc anh có một ngày tốt lành, em chào anh ạ.
Khách hàng: ừm, nghe em nói cũng khá phù hợp với bên anh đó.
Nhân viên Telesale: Dạ vâng, em tin rằng sản phẩm/dịch vụ này sẽ trở thành phương án tốt cho doanh nghiệp mình ạ. Anh chị có rảnh vào … (thời gian) không để em qua tư vấn rõ ràng hơn ạ (nếu sản phẩm/dịch vụ lớn)?
Khách hàng: hẹn lịch (thời gian địa điểm)
Nhân viên Telesale: Vâng, cảm ơn anh vì đã nghe máy, hẹn gặp anh vào … Chúc anh có một ngày tốt lành, em chào anh ạ.
Trên đây là toàn bộ nội dung Callio muốn chia sẻ đến bạn về cách xây dựng kịch bản Telesale B2B hiệu quả, thu hút được khách hàng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng được cho mình một kịch bản Telesale tốt, để tối ưu được các cuộc gọi mỗi ngày.
Xem thêm: Các kỹ năng Telesale cơ bản Sale cần phải biết để thành công