Telesales sẽ là kênh bán hàng gặp được nhiều nhóm khách hàng nhất. Nếu bán hàng face-to-face, nhân viên sales có thể chọn lọc khách hàng dựa trên một vài đặc điểm ngoại hình, nhận dạng, tài chính,… Trong khi telesales điều đó là hoàn toàn không thể. Một lời khuyên đó là hãy tôn trọng dù khách hàng là ai và bối cảnh họ thế nào. Trong bài viết này, CALLIO sẽ đi đến phần cuối cùng trong series các kỹ năng giúp telesales tăng tỷ lệ chốt đơn đối với các khách hàng mới.
>> Xem thêm: Kỹ Năng Telesales Tăng Tỷ Lệ Chốt Đơn Với Khách Hàng Mới – Phần 2
Không chỉ đơn giản là “Alo anh/chị mua hàng nhé.” như nhiều người vẫn nghĩ. Telesales là một bộ môn “nghệ thuật”. Phải làm sao giải được bài toán để một người xa lạ dành thời gian nghe và mua hàng đó mới là công việc của telesales.
Khi telesales hãy mở đầu một cuộc gọi bằng ngôi trên dưới, gọi anh/chị xưng em. Sau đó, có thể tùy vào tình mà điều chỉnh cho phù hợp. Các đại từ nhân xưng khi điều chỉnh cũng cần phù hợp tránh để khách hàng cảm thấy không được tôn trọng. Cần hạn chế “ừ, ờ” thay vào đó hãy là “dạ, vâng”.
Câu từ không cộc lốc, trống không,… Giữ thái độ tôn trọng, từ tốn với người nhỏ tuổi hơn và lễ phép với người lớn tuổi hơn. Hãy để khách hàng cảm nhận bản thân vẫn được tôn trọng. Từ đó cuộc nói chuyện mới thoải mái cởi mở. Tỷ lệ chốt sales cũng sẽ cao hơn.
Tình trạng này rất thường gặp ở các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing, quảng cáo, tổng đài ảo,… Cần nhiều thông số kỹ thuật. Trong trường hợp khách hàng muốn tìm hiểu chuyên sâu về kỹ thuật và vận hành như telesales không thể hỗ trợ. Bạn có thể chuyển máy đến chuyên viên kỹ thuật hoặc cấp trên có khả năng tư vấn cho khách hàng.
Hãy chắc chắn khách hàng sẵn sàng chờ máy và người được chuyển máy có khả năng giải quyết vấn đề của khách hàng. Tránh trường hợp làm phiền khách hàng khi phải chuyển máy quá nhiều lần. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng thì tỉ lệ chốt đơn sẽ tăng lên.
Cần chủ động khơi gợi câu chuyện để hiểu hơn về nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó có thể chèn các ví dụ minh họa, dẫn chứng, bàn luận và phân tích trong lúc giới thiệu các tính năng của sản phẩm đến khách hàng. Tránh tập trung quá nhiều vào việc giới thiệu suông và phớt lờ những phản hồi hoặc dấu hiệu cho thấy khách hàng muốn tham gia trao đổi. Việc này sẽ gây cho người nghe cảm giác khó chịu và thậm chí là buồn ngủ vì không có tương tác.
Hãy thử nghiên cứu kịch bản telesales để có thể biết nên nhấn giọng vào những điểm nào để khách hàng nắm được sản phẩm, dịch vụ. Cố gắng duy trì năng lượng cho đến khi khách hàng gác máy trước để tăng tỷ lệ chốt đơn.
Nhu cầu trao đổi thông tin với khách hàng của các doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Để tạo nên hiệu quả đặt biệt là Telesales, các doanh nghiệp cần trau chuốt nhiều hơn và các cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho nhân viên. Trong đó hệ thống tổng đài có lẽ được sử dụng nhiều nhất kể cả khi nhân viên làm việc ở nhà.
Tổng đài ảo giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch gọi hàng loạt mà tốn ít hơn chi phí. Số khách hàng tiếp cận được tăng lên gấp 3 nhưng chi phí có thể giảm đi rất nhiều vì giảm nhân lực. Bên cạnh đó, tổng đài ảo cho phép cấp trưởng quản lý nhóm kinh doanh kể cả khi làm việc tại nhà hiệu quả. Đảm bảo chỉ tiêu cuộc gọi ngày, chất lượng cuộc gọi được giám sát chặt chẽ. Nắm được ngay tình hình gọi và lắng nghe lại ý kiến khách hàng qua tính năng thu âm cuộc gọi để cải thiện kịch bản sales phù hợp.
>> Xem thêm: 4 Lý Do Tổng Đài Ảo Giúp Tăng Doanh Số Telesales Vượt Trội
CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM giúp tăng tỷ lệ chốt đơn. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO: