fbpx
Callio

Kỹ Năng Telesales Tăng Tỷ Lệ Chốt Đơn Với Khách Hàng Mới – Phần Cuối

Telesales sẽ là kênh bán hàng gặp được nhiều nhóm khách hàng nhất. Nếu bán hàng face-to-face, nhân viên sales có thể chọn lọc khách hàng dựa trên một vài đặc điểm ngoại hình, nhận dạng, tài chính,… Trong khi telesales điều đó là hoàn toàn không thể. Một lời khuyên đó là hãy tôn trọng dù khách hàng là ai và bối cảnh họ thế nào. Trong bài viết này, CALLIO sẽ đi đến phần cuối cùng trong series các kỹ năng giúp telesales tăng tỷ lệ chốt đơn đối với các khách hàng mới.

>> Xem thêm: Kỹ Năng Telesales Tăng Tỷ Lệ Chốt Đơn Với Khách Hàng Mới – Phần 2

KỸ NĂNG TĂNG TỶ LỆ CHỐT ĐƠN TELESALES KHÁCH MỚI

Không chỉ đơn giản là “Alo anh/chị mua hàng nhé.” như nhiều người vẫn nghĩ. Telesales là một bộ môn “nghệ thuật”. Phải làm sao giải được bài toán để một người xa lạ dành thời gian nghe và mua hàng đó mới là công việc của telesales.

7. Tôn trọng khách hàng trong mọi trường hợp

Khi telesales hãy mở đầu một cuộc gọi bằng ngôi trên dưới, gọi anh/chị xưng em. Sau đó, có thể tùy vào tình mà điều chỉnh cho phù hợp. Các đại từ nhân xưng khi điều chỉnh cũng cần phù hợp tránh để khách hàng cảm thấy không được tôn trọng. Cần hạn chế “ừ, ờ” thay vào đó hãy là “dạ, vâng”.

Câu từ không cộc lốc, trống không,… Giữ thái độ tôn trọng, từ tốn với người nhỏ tuổi hơn và lễ phép với người lớn tuổi hơn. Hãy để khách hàng cảm nhận bản thân vẫn được tôn trọng. Từ đó cuộc nói chuyện mới thoải mái cởi mở. Tỷ lệ chốt sales cũng sẽ cao hơn.

8. Chuyển máy đúng người

Tình trạng này rất thường gặp ở các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing, quảng cáo, tổng đài ảo,… Cần nhiều thông số kỹ thuật. Trong trường hợp khách hàng muốn tìm hiểu chuyên sâu về kỹ thuật và vận hành như telesales không thể hỗ trợ. Bạn có thể chuyển máy đến chuyên viên kỹ thuật hoặc cấp trên có khả năng tư vấn cho khách hàng. Hãy chắc chắn khách hàng sẵn sàng chờ máy và người được chuyển máy có khả năng giải quyết vấn đề của khách hàng. Tránh trường hợp làm phiền khách hàng khi phải chuyển máy quá nhiều lần. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng thì tỉ lệ chốt đơn sẽ tăng lên.

9. Duy trì không khí buổi telesales

Cần chủ động khơi gợi câu chuyện để hiểu hơn về nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó có thể chèn các ví dụ minh họa, dẫn chứng, bàn luận và phân tích trong lúc giới thiệu các tính năng của sản phẩm đến khách hàng. Tránh tập trung quá nhiều vào việc giới thiệu suông và phớt lờ những phản hồi hoặc dấu hiệu cho thấy khách hàng muốn tham gia trao đổi. Việc này sẽ gây cho người nghe cảm giác khó chịu và thậm chí là buồn ngủ vì không có tương tác.

Hãy thử nghiên cứu kịch bản telesales để có thể biết nên nhấn giọng vào những điểm nào để khách hàng nắm được sản phẩm, dịch vụ. Cố gắng duy trì năng lượng cho đến khi khách hàng gác máy trước.

SỬ DỤNG TỔNG ĐÀI ẢO ĐỂ TĂNG DOANH SỐ TELESALES

Nhu cầu trao đổi thông tin với khách hàng của các doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Để tạo nên hiệu quả đặt biệt là Telesales, các doanh nghiệp cần trau chuốt nhiều hơn và các cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho nhân viên. Trong đó hệ thống tổng đài có lẽ được sử dụng nhiều nhất kể cả khi nhân viên làm việc ở nhà.

Tổng đài ảo giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch gọi hàng loạt mà tốn ít hơn chi phí. Số khách hàng tiếp cận được tăng lên gấp 3 nhưng chi phí có thể giảm đi rất nhiều vì giảm nhân lực. Bên cạnh đó, tổng đài ảo cho phép cấp trưởng quản lý nhóm kinh doanh kể cả khi làm việc tại nhà hiệu quả. Đảm bảo chỉ tiêu cuộc gọi ngày, chất lượng cuộc gọi được giám sát chặt chẽ. Nắm được ngay tình hình gọi và lắng nghe lại ý kiến khách hàng qua tính năng thu âm cuộc gọi để cải thiện kịch bản sales phù hợp.

>> Xem thêm: 4 Lý Do Tổng Đài Ảo Giúp Tăng Doanh Số Telesales Vượt Trội

CALLIO – GIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU TELESALES HIỆU QUẢ

CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO:

  • Tổng đài hotline 4.0 online, kênh liên lạc nội bộ, thiết lập tổng đài thông minh trên Website và App mobile.
  • Tích hợp đa kênh Facebook, Email, Zalo, Hotline,… giúp các thao tác của người dùng diễn ra nhanh chóng. Tiết kiệm tối đa chi phí thời gian, chi phí nhân sự.
  • CALLIO giúp lưu trữ, quản lý danh sách khách hàng đến từ tất cả các kênh được tích hợp. Không cần mất thời gian lưu trữ giấy, file excel,… Thuận tiện trong việc tìm kiếm và phân tích Database.
  • CALLIO với tính năng gọi tự động giúp triển khai các chiến dịch Telemarketing, Telesales với quy mô lớn mà không tốn nhiều chi phí nhân sự và chi phí thời gian.
  • Hệ thống của CALLIO giúp phân loại khách hàng theo các trường dữ liệu. Bộ lọc khách hàng nâng cao, tiện lợi giúp tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng.
  • CALLIO cho phép cấp trưởng thiết lập KPI cho đội ngũ nhân viên. Mục tiêu rõ ràng cùng kế hoạch kinh doanh phù hợp sẽ giúp tặng doanh số nhanh chóng.
  • Hệ thống báo cáo theo từng kênh, theo năng suất làm việc đầy đủ, trực quan, chi tiết, Ontime.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI CỦA CALLIO

Leave Your Comment