Không chỉ đơn giản là “Alo anh/chị mua hàng nhé.” như nhiều người vẫn nghĩ. Telesales là một bộ môn “nghệ thuật”. Phải làm sao giải được bài toán để một người xa lạ dành thời gian nghe và mua hàng đó mới là công việc của telesales. Trong bài viết này, CALLIO sẽ tiếp tục series các kỹ năng giúp telesales tăng tỷ lệ chốt đơn đối với các khách hàng mới.
>> Xem thêm: Kỹ Năng Telesales Tăng Tỷ Lệ Chốt Đơn Với Khách Hàng Mới – Phần 1
Telesales có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Nó là cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng nhằm tăng tỷ lệ chốt đơn. Khai thác và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Từ đó gia tăng doanh số hiệu quả mà không cần Face-to-Face với khách.
Bên cạnh đó, kênh Telesales còn được sử dụng hiệu quả trong các chiến dịch Telemarketing. Góp phần lớn trong việc quảng bá thương hiệu, kết nối thương hiệu với người tiêu dùng. Một số ngành dịch vụ áp dụng mạnh kênh telesales như: Bất động sản, Bảo hiểm Nhân thọ, Tín dụng Ngân hàng,…
>> Xem thêm: Vai Trò Của Kênh Telesales Đối Với Doanh Nghiệp
Không chỉ đơn giản là “Alo anh/chị mua hàng nhé.” như nhiều người vẫn nghĩ. Telesales là một bộ môn “nghệ thuật”. Phải làm sao giải được bài toán để một người xa lạ dành thời gian nghe và mua hàng đó mới là công việc của telesales – tăng tỷ lệ chốt đơn.
Việc sử dụng các thuật ngữ sẽ gây nên sự khó hiểu cho khách hàng. Không chỉ vậy, khách hàng vì phải suy nghĩ xem telesales vừa nói gì mà có thể bỏ lỡ các thông tin quan trọng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể vì không chắc chắn về các thông tin mà sẽ hạn chế phản hồi hoặc đưa ý kiến. Trong trường hợp này telesales không nắm suy nghĩ của khách hàng sẽ dễ dẫn đến thất bại.
Thay vào đó, hãy sử dụng các từ ngữ đơn giản dễ hiểu hơn. Trong các trường hợp bắt buộc sử dụng các biệt ngữ thì nên có thêm giải thích với khách hàng. Cần đảm bảo rằng khách hàng hiểu được cuộc trò chuyện. Tăng tỷ lệ chốt đơn.
Khách hàng tiềm năng có thể là bất cứ ai kể cả một người chưa biết gì về doanh nghiệp bạn. Do đó, khi trao đổi sẽ dễ phát sinh những ý kiến trái chiều nếu khách hàng hiểu sai vấn đề. Bên cạnh đó, khách hàng có thể sẽ phản ánh về các điểm yếu của sản phẩm. Đôi khi họ có thể tức giận và quát mắng với một số dòng sản phẩm. Tất cả những điều này là hết sức bình thường và thường xuyên xảy ra khi telesales.
Một telesales chuyên nghiệp là người có thể duy trì sự điềm tĩnh trong tất cả trường hợp. Nếu khách hàng đang thiếu kiềm chế thì hãy để họ thoải mái “bộc lộ”. Đừng cố đôi co rằng ai sai ai đúng trong các trường hợp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ là một kẻ điên rồ. Thay vào đó hãy thể hiện sự quan tâm. Hỏi một vài câu hỏi để xác nhận lại điều mà khách hàng vừa nói. Tìm phương hướng giải quyết hoặc tư vấn 1 dòng sản phẩm khác phù hợp để tăng tỷ lệ chốt đơn.
Dù bạn có tự tin vào sản phẩm của mình như thế nào cũng đừng bao giờ suy nghĩ mình là nhất. Vì khách hàng có vô vàn sự lựa chọn khác bên ngoài thị trường. Do đó nếu chỉ chậm một vài phút có thể bị mất một khách hàng tiềm năng. Bất kỳ ai cũng đều ghét sự chờ đợi và khách hàng cũng không ngoại lệ. Cố gắng nghe máy ngay từ tiếng chuông thứ 2 nếu khách hàng chủ động liên hệ lại. Trong buổi trao đổi nếu khách hàng cần tìm hiểu gì hãy chủ động hỗ trợ ngay đừng hẹn khách nếu không bận rộn.
Tuy nhiên, một số ngành hàng đặc thù cần linh hoạt biết khi nào nên “vồ vập” khi nào nên “nới lỏng”.
>> Xem thêm: Kỹ Năng Telesales Tăng Tỷ Lệ Chốt Đơn Với Khách Hàng Mới – Phần Cuối
CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO: