pano

Các bước xây dựng kịch bản Telesale phần mềm chuyên nghiệp

Nguyễn Thanh
Cập nhật lần cuối: 16/07/2024

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ tại các tổ chức là điều không thể thiếu. Vì vậy, việc xây dựng cho mình một kịch bản Telesale để tiếp cận và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng là điều rất cần thiết. Vậy phải làm thế nào để xây dựng cho mình một kịch bản Telesale phần mềm thật chuyên nghiệp và ấn tượng, hãy cùng Callio tìm hiểu nhé!

Lợi ích khi xây dựng kịch bản Telesale phần mềm

Kỹ năng giao tiếp chỉ là một trong những yếu tố giúp chúng ta tiếp cận khách hàng được tốt hơn, điều quan trọng để chốt sale thành công là cần có một kịch bản Telesale đủ chuyên nghiệp để thuyết phục khách hàng. Kịch bản Telesale sẽ có những lợi ích như sau:

Giúp nhân viên đi đúng hướng và giải tỏa áp lực về tâm lý

Kịch bản Telesale có vai trò giúp nhân viên Telesales đi đúng định hướng bán hàng của doanh nghiệp, làm chủ cuộc hội thoại. Ngoài ra, khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản nhân viên Telesale sẽ được giải tỏa áp lực về tâm lý, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu vào nghề. Nắm được hướng giải quyết khi gặp phải tình huống khách hàng khó tính.

Thể hiện sự uy tín trong mắt khách hàng

Khi xây dựng và sử dụng kịch bản Telesale, tổ chức sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình trong việc bán phần mềm qua điện thoại. Từ đó khách hàng cũng có niềm tin hơn và cảm thấy các sản phẩm cung cấp chất lượng và uy tín.

Kịch bản giúp nhân viên Telesale truyền đạt thông điệp chuyên nghiệp và rõ ràng hơn
Kịch bản giúp nhân viên Telesale truyền đạt thông điệp chuyên nghiệp và rõ ràng hơn

Giúp nắm bắt nhu cầu của khách hàng chuẩn xác

Những nội dung trong kịch bản Telesale phần mềm chuyên nghiệp là công cụ giúp tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, biết họ đang cần gì. Từ đó, đưa ra những chiến lược tiếp thị hợp lý, giới thiệu đúng sản phẩm đối với từng khách hàng.

Đào tạo nhân viên nhanh chóng hơn

Không chỉ giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả, kịch bản Telesale còn giúp cho doanh nghiệp rút ngắn được quá trình đào tạo nhân viên. Bởi thông qua kịch bản này, nhân viên Telesale sẽ biết mình cần khai thác những thông tin gì từ phía khách hàng, cũng như biết doanh nghiệp đang tập trung sale những phần mềm nào.

Xem thêm: Quy trình quản lý nhân sự là gì? 8 bước triển khai quy trình nhân sự hiệu quả, tối ưu chi phí

Các bước xây dựng kịch bản Telesale phần mềm chuyên nghiệp

Để xây dựng kịch bản Telesale phần mềm ấn tượng, cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Mở đầu tạo sự liên kết với khách hàng

Đây là bước khá quan trọng để có thể tiếp cận được nhu cầu của khách hàng, nó sẽ chiếm khoảng 30% kết quả của cuộc gọi tư vấn. Nếu mở đầu không đủ ấn tượng hoặc quá dài dòng, khách sẽ cảm thấy phiền và có thể tắt máy ngay lập tức. 

Khi mở đầu, cần giới thiệu nhanh chóng và ngắn gọn tên, thông tin doanh nghiệp, đồng thời cần cho khách hàng thấy được lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm định tiếp thị. Nếu phần mở đầu gây được hứng thú thì bạn mới có thể chia sẻ sâu hơn về các tính năng, công dụng của phần mềm định bán.

Telesale cần giới thiệu nhanh chóng và ngắn gọn tên, thông tin doanh nghiệp
Telesale cần giới thiệu nhanh chóng và ngắn gọn tên, thông tin doanh nghiệp

Trong trường hợp bị từ chối ngay khi chào hỏi, bạn hãy tiếp tục nói ngắn gọn về lợi ích của phần mềm đang cung cấp.

Bước 2: Khơi gợi nhu cầu để hiểu vấn đề của khách hàng

Sau khi có phần mở đầu thành công, bạn hãy khơi gợi nhu cầu của khách hàng bằng cách hỏi một vài câu hỏi và lắng nghe họ chia sẻ về những vấn đề đang gặp phải. Từ đó, sẽ biết được khách hàng đang gặp phải khó khăn gì, và đưa ra những ưu điểm mà phần mềm của mình có thể làm được để khắc phục tình trạng đó. 

Bước 3: Giải đáp cho khách hàng những vấn đề về sản phẩm

Khi tư vấn khách hàng sẽ đưa ra rất nhiều câu hỏi về sản phẩm, lúc này, để có được kịch bản Telesale phần mềm tốt nhất, nhân viên Telesale cần phải hiểu thật rõ về sản phẩm. Khi giải đáp thắc mắc hãy tập trung giải thích đúng trọng tâm, để cấp đến ưu điểm mà mình có. Điều này để dễ dàng đưa ra những so sánh, khẳng định giá trị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp với khách hàng.

Bước 4: Thúc đẩy khách hàng mua hàng

Sau khi khách hàng đã hài lòng với những gì bạn tư vấn thì hãy nhanh chóng thúc đẩy khách hàng chốt đơn. Có thể sử dụng các ưu đãi đang có, giới hạn thời gian nhận khuyến mãi trong ngày hoặc tạo ra sự khan hiếm hàng hóa, số lượng có hạn,… để kích thích ham muốn sở hữu sản phẩm ngay của khách hàng.

Thúc đẩy khách hàng mua hàng qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi
Thúc đẩy khách hàng mua hàng qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Bước 5: Chốt đơn và kết thúc 

Khi khách đặt hàng hãy xác nhận lại các thông tin cần thiết như sản phẩm, giá cả, thời gian cài đặt phần mềm,… gửi tài liệu cho khách hàng xem. Sau đó đừng quên gửi đến khách hàng những lời cảm ơn lời chúc tốt đẹp để kết thúc cuộc gọi.

Xem thêm: Chốt sale là gì? Phương pháp chốt sale hiệu quả dành cho nhân viên bán hàng

Trên đây là những bước xây dựng kịch bản Telesale phần mềm chuyên nghiệp Callio muốn chia sẻ. Mong rằng nhờ vào những thông tin trên sẽ giúp bạn xây dựng được một kịch bản gây ấn tượng, đem lại hiệu quả bán hàng như mong đợi.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu