pano

Mẫu kịch bản Telesale nội thất hiệu quả xử lý mọi tình huống từ chối

Nguyễn Thanh
Cập nhật lần cuối: 29/07/2024

Chắc hẳn ai trong số chúng ta đều đã từng cảm thấy phiền, khi nhận được những cuộc gọi Telesale tư vấn sản phẩm nội thất. Do đó, để xây dựng được một kịch bản Telesale thành công, chúng ta cần phải thấu hiểu tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Trong bài viết sau, Callio sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu kịch bản Telesale nội thất, giúp xử lý mọi tình huống từ chối của khách hàng, tham khảo ngay nhé!

Mẫu kịch bản Telesale nội thất theo từng mục đích

Không phải tất cả các cuộc gọi Telesale đều có kịch bản giống nhau. Tùy vào mục tiêu của cuộc gọi cũng như tệp khách hàng mà kịch bản Telesale nội thất cũng sẽ khác nhau, dưới đây là một số mẫu cụ thể cho từng cuộc gọi, hãy cùng Callio tham khảo nhé!

Mẫu kịch bản nội thất để mở rộng tệp khách hàng

Mẫu kịch bản nội thất để mở rộng tệp khách hàng
Mẫu kịch bản nội thất để mở rộng tệp khách hàng

Thông thường đối tượng tiếp nhận cuộc gọi với mục đích mở rộng tệp khách hàng là khách hàng cũ, đã từng sử dụng qua sản phẩm của doanh nghiệp. Nhân viên Telesale sẽ kết nối và tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua những cuộc gọi. Nếu bạn đang cần kịch bản Telesale với mục đích như vậy, thì xem ngay mẫu sau:

Nhân viên Telesale: Dạ chào anh/chị … (tên khách hàng). Em tên là … (tên của mình), em gọi cho mình từ công ty … (tên công ty). Anh/chị dạo này dùng sản phẩm/dịch vụ … (sản phẩm khách hàng đã dùng) vẫn tốt chứ ạ?

Khách hàng: Chào bạn, mình dùng thấy vẫn ok.

Nhân viên Telesale: Dạ, vậy thì tốt quá ạ. Hôm nay em gọi cho anh/chị vì công ty em đang kinh doanh và cần tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. Anh/chị có cảm thấy phiền vì vấn đề này không ạ?

Khách hàng: Ừ không sao em.

Nhân viên Telesale: Dạ, rất cảm ơn anh/chị vì đã đồng ý tiếp nhận cuộc gọi, không biết anh/chị có người quen hay bạn bè đang có nhu cầu quan tâm đến đồ nội thất … (nêu đặc tính của sản phẩm công ty cung cấp: nội thất cao cấp, nội thất phong cách hiện đại,…) không ạ?

Lúc này khách hàng có thể nói có hoặc không:

Nếu khách hàng nói có người quen đang có nhu cầu, thì hãy xin cách thức liên hệ để tiếp cận khách hàng. Thực hiện các cuộc gọi sử dụng kịch bản Telesale nội thất cho sản phẩm để bán hàng cho khách được giới thiệu.

Nếu khách hàng nói không có, thì nhân viên Telesale có thể trả lời: Dạ, vậy sau này nếu anh/chị có ai quen biết có nhu cầu sử dụng nội thất … (đặc tính sản phẩm công ty), anh/chị giới thiệu cho em với ạ. Cảm ơn anh/chị vì đã dành thời gian quý báu của mình của cuộc gọi này. Chúc anh chị có một ngày tốt lành, em chào anh/chị ạ.

Mẫu kịch bản Telesale nội thất cho khách quan tâm sản phẩm

Mẫu kịch bản Telesale nội thất cho khách quan tâm sản phẩm
Mẫu kịch bản Telesale nội thất cho khách quan tâm sản phẩm

Đối với khách hàng quan tâm sản phẩm hay còn được gọi là khách hàng tiềm năng bạn có thể sử dụng mẫu kịch bản sau:

Nhân viên Telesale: Em chào anh/chị, xin lỗi cho em hỏi đây có số điện của anh/chị … không ạ?

Khách hàng: Đúng rồi em, em là ai nhỉ?

Nhân viên Telesale: Dạ em tên là … em gọi cho anh/chị từ công ty nội thất … (tên công ty). Em thấy anh/chị có để lại thông tin và đang quan tâm đến sản phẩm…(tên sản phẩm) … bên em. Giờ anh/chị có tiện nghe máy để em tư vấn kỹ hơn cho mình về sản phẩm không ạ?

Khách hàng: Ừ mình muốn hỏi về chất liệu, tính năng, giá cả cũng như chế độ bảo hành,…

Nhân viên Telesale: Dạ mẫu …. (tên sản phẩm) đang là sản phẩm bán chạy nhất bên em. Với chất liệu…(tên chất liệu) bền đẹp với kích thước …. (kích thước sản phẩm), sản phẩm phù hợp với không gian … có tính năng … (nêu tính năng của sản phẩm).

Nếu khách hàng không vừa ý về kích thước thì nhân viên Telesale có thể đề xuất tùy chỉnh kích thước theo yêu cầu sao cho phù hợp.

Nhân viên Telesale: Hiện sản phẩm bên em đang được bán với mức giá …. và đang có chương trình khuyến mãi lớn giảm ….% trong ngày hôm nay ạ. Nếu anh/chị chốt luôn thì mình có thể mua … (tên sản phẩm) chỉ với giá …., đây là mức giá tốt nhất trong tháng ạ. Anh/chị có muốn đặt luôn không ạ?

Lúc này khách hàng có thể mua hoặc không, nếu khách mua thì xin địa chỉ và số điện thoại giao hàng. Nếu khách hàng chưa có ý mua luôn, hãy xin kết nối zalo để chăm sóc.

Cách sử dụng kịch bản Telesale nội thất hiệu quả

Để phát huy được hết công dụng của kịch bản Telesale nội thất, bạn cần kết hợp với những yếu tố sau:

  • Giao tiếp đúng mực với khách hàng: khi nói chuyện với khách điều quan trọng là phải tạo thiện cảm với khách, tuy nhiên cũng không nói quá thân mật. Bởi mục đích cuối cùng của cuộc gọi là bán hàng, nếu nói chuyện quá thân mật, bạn cũng sẽ khó mở lời mời mua hàng
  • Giữ thái độ lịch sự khi bị từ chối: nếu khách từ chối, hãy luôn giữ thái độ lịch sự. Bên cạnh đó, hãy lắng nghe để nắm bắt tâm lý của khách không nên tỏ ra lúng túng và không biết nói gì. Bạn nên đặt những câu hỏi kéo dài cuộc gọi hoặc đưa ra những dịch vụ phù hợp một cách khéo léo
Luôn giữ thái độ lịch sự với khách hàng
Luôn giữ thái độ lịch sự với khách hàng

Callio đã vừa chia sẻ cho bạn các mẫu Telesale nội thất, giúp xử lý các tình huống từ chối của khách hàng. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn xây dựng được một kịch bản hay, thành công trong mọi cuộc gọi.

Xem thêm: 3 lưu ý để có một kịch bản telesale hiệu quả

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu