pano

Kịch bản Telesale cho vay dễ dàng thuyết phục khách hàng

Nguyễn Thanh
Cập nhật lần cuối: 19/07/2024

Telesale tài chính là một trong những ngành gặp nhiều trở ngại trong quá trình tiếp cận với khách hàng qua điện thoại. Bởi khi nhận được một cuộc gọi cho vay, người nghe thường sẽ đề phòng và sợ bị lừa đảo. Chính vì vậy, để có thể tạo dựng niềm tin cho khách hàng về sản phẩm/dịch của mình, thì cần có một kịch bản Telesale cho vay hay và thu hút người nghe. Vậy phải làm thế nào để có kịch bản chuyên nghiệp, cùng Callio tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Vai trò của kịch bản Telesale cho vay

Không chỉ có ngành tài chính mà trong rất nhiều lĩnh vực khác nếu lựa chọn tiếp thị và bán hàng qua kênh Telesale, thì việc quan trọng nhất chính là có một kịch bản gọi điện chuyên nghiệp. Kịch bản Telesale cho vay có vai trò đặc biệt đối với những tổ chức tài chính như sau:

Tạo thiện cảm với khách hàng bằng sự chuyên nghiệp

Vai trò đầu tiên của kịch bản Telesale cho vay đó chính là giúp nhân viên gọi điện tạo được thiện cảm với khách hàng. Khi chuẩn bị kịch bản trước khi gọi, nhân viên Telesale đã có sẵn cho mình một khung sườn các thông tin cần nói. Điều này giúp họ trình bày các thông tin về sản phẩm/dịch vụ một cách chuyên nghiệp và tạo được thiện cảm với khách hàng.

Kịch bản Telesale cho vay giúp nhân viên gọi điện tạo được thiện cảm với khách hàng
Kịch bản Telesale cho vay giúp nhân viên gọi điện tạo được thiện cảm với khách hàng

Giúp tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng

Xây dựng kịch bản Telesale cho vay sẽ giúp bạn biết được nhu cầu hiện tại của khách hàng là gì, thông qua hệ thống câu hỏi đã được chuẩn bị trước đó. Biết khách hàng đang có nhu cầu vay ngắn hay dài hạn với mức lãi suất là bao nhiêu. Khi biết được nhu cầu của khách hàng cũng như những vấn đề mà họ đang gặp phải, thì bạn mới có thể đưa những giải pháp tích cực gắn liền với sản phẩm/dịch vụ của mình. 

Tăng tỷ lệ chốt sale thành công

Vai trò tiếp theo mà kịch bản Telesale cho vay đen lại cho tổ chức tài chính đó chính là giúp tăng tỷ lệ chốt sale thành công. Bởi khi có sẵn kịch bản nhân viên Telesale sẽ duy trì được mục tiêu của cuộc gọi từ đầu đến cuối, không bị cuốn quá sâu vào câu chuyện của khách hàng.

Đọc thêm: Phương pháp chốt sale hiệu quả dành cho nhân viên bán hàng

Giúp nhân viên Telesale quản lý được thời gian

Một ngày mỗi nhân viên Telesale sẽ phải tiếp cận với khá nhiều khách hàng, do đó việc sắp xếp thời gian hợp lý là rất cần thiết. Kịch bản Telesale cho vay sẽ giúp họ quản lý được thời gian của các cuộc gọi hiệu quả hơn, đảm bảo cuộc gọi vừa không làm mất thời gian của cả 2 bên, vừa đúng với mục tiêu ban đầu.

Mẫu kịch bản Telesale cho vay thu hút

Nếu bạn là một nhân viên ngân hàng hoặc tổ chức tài chính đang tìm kiếm cho mình một mẫu Telesale cho vay chuyên nghiệp, thu hút được khách hàng, thì đừng bỏ lỡ kịch bản mẫu sau đây của Callio nhé!

Kịch bản Telesale mẫu như sau:

Mẫu Telesale cho vay chuyên nghiệp, thu hút được khách hàng
Mẫu Telesale cho vay chuyên nghiệp, thu hút được khách hàng

Nhân viên Telesale: Em chào anh/chị/chú, …. (tùy vào người nghe), em tên là … gọi cho mình từ công ty …. (tên công ty) ạ.

Khách hàng: Ừ, có việc gì không em?

Nhân viên Telesale: Dạ hiện tại công ty … (tên công ty) bên em đang triển khai gói vay tín dụng đặc biệt giúp chị có thể giảm bớt gánh nặng tài chính với lãi suất chỉ … % (lãi suất của sản phẩm). Giờ chị có tiện nghe máy để e chia sẻ rõ hơn về gói sản phẩm này cho mình không ạ?

Lưu ý: Khi mở đầu đừng chỉ tập trung phần nói của bản mà hãy kết hợp lắng nghe và tương tác với khách hàng để tránh việc làm khách cảm thấy phiền.

Trường hợp khách hàng từ chối nghe tư vấn

Nếu khách từ chối thì giải quyết như sau:

Khách hàng: Chị không quan tâm đâu em, thế nhé!

Nhân viên Telesale: Dạ chỉ ơi, em chỉ xin phép chỉ đúng 2 phút để chia sẻ không làm mất nhiều thời gian đâu ạ. Gói vay tín dụng này có lãi suất và thời gian trả rất tốt cho mình và chỉ diễn ra từ ngày ….. đến ngày …. thôi ạ.

Khách hàng: Chị đang bận lắm em à.

Nhân viên Telesale: Dạ nếu hiện tại chị chưa có thời gian, vậy em xin phép kết bạn zalo và gửi thông tin về gói vay, để khi nào quan tâm chị có thể tham khảo ạ.

Khách hàng: Vậy em cứ gửi qua Zalo cho chị nhé.

Nhân viên Telesale: Dạ Zalo của em là … (tên zalo của mình), chị đồng ý kết bạn giúp em ạ.

Khách hàng: oke em

Nhân viên Telesale: Vâng, cảm ơn chị đã tiếp nhận cuộc gọi này, nếu có gì cần tham khảo chị có thể nhắn qua Zalo cho em ạ. Chúc chị có một ngày tốt lành, em chào chị ạ!

Trường hợp khách hàng đồng ý nghe tư vấn

Nếu khách hàng đồng ý tiếp nhận cuộc gọi thì tiếp theo hãy tư vấn kỹ hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp.

Tư vấn kỹ hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp
Tư vấn kỹ hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp

Khách hàng: ừ, chị đang rảnh đây, em nói chị tham khảo xem sao.

Nhân viên Telesale: Dạ thưa chị với lãi suất chỉ …%, với mức vay lên đến … triệu đồng và thời hạn trả vô cùng tốt trong vòng …. tháng/năm. Bên cạnh đó, hiện gói tín dụng này có hỗ trợ cho vay mua nhà, mà bất động sản, … với ưu đãi về lãi suất đặc biệt là …% ạ. Những ưu đãi này chỉ áp dụng từ ngày … đến ngày…. nếu bỏ lỡ thì khá tiếc đó ạ. Không biết hiện chị có nhu cầu về mảng này không ạ?

Khách hàng: gửi Zalo để chị tham khảo nhé!

Nhân viên Telesale: Dạ Zalo của em là …. (tên zalo) chị đồng ý kết bạn với em nha. Nếu chị có thời gian, em có thể hẹn gặp chị vào 9h sáng mai để tư vấn kỹ hơn về gói vay này được ko ạ?

Khách hàng: Mai chị rảnh, em qua …. nhé hoặc khách sẽ hỏi gặp ở đâu?

Nhân viên Telesale: Dạ mai em có thể qua văn phòng hay qua đâu thì tiện cho chị ạ?

Sau khi chốt được thời gian địa điểm.

Nhân viên Telesale: Vâng, hẹn gặp chị vào ngày mai. Chúc chị có một ngày tốt lành, em chào chị ạ!

Callio đã vừa chia sẻ cho bạn về kịch bản Telesale cho vay chuyên nghiệp, thu hút được khách hàng. Nếu bạn cảm thấy hữu ích, hãy ghé thăm Callio thường xuyên để cập nhật những mẫu kịch bản Telesale hay và mới nhất nhé!

Xem thêm: Mẫu kịch bản Telesale thẻ tín dụng dành cho nhân viên sale tài chính

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu