pano

Mẫu kịch bản Telesale chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả

Nguyễn Thanh
Cập nhật lần cuối: 22/07/2024

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại là phương thức tiếp cận, trao đổi thông tin với khách hàng một cách tốt nhất. Để cuộc gọi diễn ra suôn sẻ và mang lại hiệu quả như mong đợi, việc sở hữu cho mình một kịch bản Telesale chi tiết là rất cần thiết. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu kịch bản Telesale chăm sóc khách hàng tiềm năng, tối ưu những cuộc gọi của mình thì hãy tham khảo ngay bài viết sau của Callio nhé! 

Mẫu kịch bản Telesale chăm sóc khách hàng mới tiềm năng

Cần chăm sóc khách hàng tiềm năng thường xuyên để mang lại doanh số bán hàng cho doanh nghiệp
Cần chăm sóc khách hàng tiềm năng thường xuyên để mang lại doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Đây là tệp khách hàng cần quan tâm và chăm sóc thường xuyên để mang lại doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Đối với một cuộc gọi chăm sóc tư vấn sản phẩm/dịch cho khách hàng mới có tiềm năng, để năng cao khả năng tiếp cận bạn có thể sử dụng mẫu sau:

Nhân viên Telesale: Em chào anh/chị, cho em hỏi đây có phải số máy của anh/chị… (tên khách hàng) không ạ?

Khách hàng: Đúng rồi em, em là ai nhỉ?

Nhân viên Telesale: Em tên là … (tên của minh), gọi cho anh/chị từ bộ phận CSKH của công ty … (tên công ty). Em thấy mình có để lại thông tin và muốn tìm hiểu thêm thông về … (tên sản phẩm/dịch vụ), em xin phép được hỗ trợ anh/chị ạ. Không biết bây giờ anh/chị … (tên khách) có tiện nghe máy không ạ?

Trường hợp khách hàng bận

Khách hàng: Giờ anh đang đi đường nên không tiện nghe máy.

Nhân viên telesale: Dạ vậy anh/chị … (tên khách) rảnh vào thời gian nào, em xin phép liên hệ lại sau ạ?

Khách hàng: khoảng … (thời gian) em gọi lại nhé!

Nhân viên Telesale: Vâng ạ, lát … (thời gian khách hẹn) em gọi lại. Cảm ơn anh/chị … (tên khách) đã nghe máy, em chào anh/chị ạ!

Lưu ý: hãy giữ máy chờ và để khách hàng là người tắt máy trước.

Trường hợp khách hàng đồng ý

Khách hàng: Chào em, anh muốn tìm hiểu các tính năng nổi bật của sản phẩm …. (tên sản phẩm) bên em và hỏi về biểu giá hiện tại.

Nhân viên Telesale: Vâng, sản phẩm … (tên sản phẩm) là dòng sản phẩm chất lượng cao với các tính năng nổi bật gồm: …. (nếu các tính năng nổi bật của sản phẩm/dịch vụ). Với những tính năng vượt trội này em tin rằng sản phẩm này sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho anh/chị khi sử dụng. 

Hiện sản phẩm đang được bán với mức giá là …. và đang có ưu đãi …% tới ngày …. (nếu dịch vụ có nhiều gói với mức giá khác nhau thì giới thiệu quá và xin phép gửi file vào Zalo cho khách tham khảo). Anh/chị … (tên khách) có vấn đề gì cần giải đáp về sản phẩm/dịch vụ nữa không ạ?

Khách hàng: Tạm thời anh không còn thắc mắc gì.

Nhân viên Telesale: Dạ nếu anh … (tên khách) không còn thắc mắc gì, em xin phép dừng cuộc gọi tại đây, nếu có bất cứ vấn đề gì anh có thể truy cập website …. (website công ty) hoặc số hotline …. để được hỗ trợ bất kỳ lúc nào ạ.

Khách hàng: oke em, chào em.

Nhân viên Telesale: Dạ, em xin phép ngắt máy, chúc anh/chị … (tên khách) một buổi … (sáng/trưa/chiều) một ngày vui vẻ, em chào anh/chị ạ!

Cách thực hiện kịch bản Telesale chăm sóc khách hàng thành công

Ngoài việc có cho mình một kịch bản Telesale chăm sóc khách hàng hay và chuyên nghiệp, bạn còn cần phải biết cách sử dụng nó để thực hiện cuộc gọi thành công. Muốn cuộc gọi vừa tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng, vừa đạt được hiệu suất như mong đợi, bạn cần chú ý:

Chuẩn bị kỹ nội dung cần nói

Giới thiệu các tính năng nổi bật của sản phẩm tới khách hàng
Giới thiệu các tính năng nổi bật của sản phẩm tới khách hàng

Trước khi gọi điện bạn cần chuẩn bị kỹ những nội dung sẽ nói và đề cập đến trong cuộc hội thoại với khách. Nếu bạn trực tiếp là người xây dựng kịch bản Telesale chăm sóc khách hàng thì điều này rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu kịch bản là quản lý đưa cho hoặc tham khảo từ đồng nghiệp, thì phải tìm hiểu kỹ trước, không nên gọi điện và đọc một cách thụ động theo kịch bản.

Giữ tâm lý thoải mái trước khi gọi

Trước khi bắt đầu hãy thư giãn cho đầu óc thoải mái, đừng quá lo lắng hay căng thẳng. Tâm lý thoải mái sẽ giúp bạn cảm thấy tự nhiên hơn khi trao đổi với khách, đồng thời cũng đem lại sự dễ chịu cho người nghe. Khi cuộc hội thoại trở nên tự nhiên thì khách hàng mới có thể chia sẻ thật lòng nhưng suy nghĩ của họ.

Luyện tập kịch bản trước khi gọi thực tế

Nếu chưa quen với việc Telesale thì hãy tập luyện trước vài lần kịch bản đã xây dựng. Bạn có thể tự luyện tập một mình để nói được trơn tru hơn, tự nhiên hơn. Hoặc tốt hơn hết, hãy mời một người có kinh nghiệm (đồng nghiệp hoặc quản lý) người đó sẽ đóng vai khách hàng luyện tập với bạn, sau đó nhờ họ chỉ cho bạn biết những lỗi mà bạn đang mắc phải để cải thiện.

Luyện tập kịch bản Telesale thành thạo trước khi gọi thực tế
Luyện tập kịch bản Telesale thành thạo trước khi gọi thực tế

Tạo không khí gần gũi, nói ngắn gọn, vào thẳng vấn đề

Để tương tác với khách hàng dễ dàng hơn, trước tiên hãy tạo không khí gần gũi khi nói chuyện. Trong cuộc gọi hãy gọi khách hàng bằng tên riêng, bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những lời hỏi thăm. Bên cạnh đó, bạn cần nói ngắn gọn, rõ ràng và vào thẳng vấn đề, đừng lan man dài dòng, vì nếu làm như vậy rất dễ khiến cho khách hàng khó chịu, hoặc không thể tập trung vào câu chuyện của bạn.

Chăm sóc khách hàng mới qua điện thoại vẫn luôn là phương pháp hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Mong rằng qua nội dung bài viết trên đây, Callio đã giúp bạn có cho mình một kịch bản Telesale chăm sóc khách hàng mới tiềm năng, giúp tối ưu hóa các cuộc gọi mỗi ngày.

Xem thêm: Kịch bản Telesale giúp khách hàng gật đầu ngay từ lần đầu tiên

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu