pano

Doanh thu tăng 2-3 lần chỉ nhờ biết cách quản lý tin nhắn đa kênh

Hoàng Lan
Cập nhật lần cuối: 04/12/2023
Tổng quan bài viết

Chỉ bằng việc biết cách quản lý giao tiếp với khách hàng hiệu quả thông qua ứng dụng các phần mềm chat đa kênh vào hoat động kinh doanh, doanh nghiệp sẽ có những thay đổi rõ ràng, tích cực trong doanh số và trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng, phát huy tối đa ưu điểm của mô hình kinh doanh đa kênh.

Bán hàng đa kênh hiệu quả nhưng cũng nhiều thách thức

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng tất yếu trong kinh doanh hiện đại. Phần lớn khách hàng đều có nhu cầu mua sắm trên nhiều kênh khác nhau để so sánh giá và tìm hiểu thông tin. Theo thống kê từ Bộ Công thương năm 2022, các kênh mua sắm phổ biến nhất hiện nay được người Việt tin tưởng lựa chọn là website thương mại điện tử với 78%, mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… là 42% và 47% qua ứng dụng mua sắm trên điện thoại di động.

Bằng cách bán hàng đa kênh, các doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số thông qua việc tiếp cận đa dạng nguồn khách hàng, tiếp xúc với khách từ mọi điểm chạm, từ đó tăng cơ hội bán hàng. Kết quả từ một cuộc khảo sát của một phần mềm bán hàng cũng cho thấy, hơn một nửa số người được hỏi đang có ít nhất 2 kênh bán hàng, bao gồm cửa hàng vật lý và một vài kênh trực tuyến khác. Trong đó, nhà bán hàng đa kênh thể hiện rõ ưu thế về doanh thu, cao hơn gấp 4 lần so với các nhà bán hàng chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng hoặc chỉ bán online.

20231205 154737

Để bán hàng hiệu quả người bán cần biết sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ

Dù vậy, việc bán hàng đa kênh cũng tạo ra không ít thách thức cho các nhà bán hàng khi phải đối mặt với bài toán thông tin khách hàng bị tản mát nhiều hơi, hoặc có sự trùng lặp giữa các kênh; quy trình quản lý vận hành phức tạp,hệ thống logistics cồng kềnh. Thậm chí, khi không sát sao được tất cả các kênh, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ khách hàng, mất đơn hàng, dẫn đến tình trạng bỏ ra nhiều nguồn lực nhưng kết quả thu về lại không tương xứng.

Vì thế, để có thể triển khai được mô hình kinh doanh này, các doanh nghiệp và người bán hàng buộc phải có những thay đổi trong khâu quản lý vận hành sao cho thông minh hơn, hiệu quả hơn bằng cách ứng dụng công nghệ, có những công cụ quản lý kinh doanh tập trung để thu thập, đồng bộ dữ liệu từ nhiều kênh khác nhau.

Tăng doanh thu 2-3 lần chỉ nhờ dùng phần mềm quản lý hội thoại đa kênh

Trong rất nhiều thách thức khi kinh doanh theo mô hình bán hàng đa kênh, thì thách thức đầu tiên mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải là khó khăn khi quản lý hệ thống giao tiếp với khách hàng từ tin nhắn đến gọi điện trên tất cả các nền tảng. Nhưng hiện nay, thách thức này không còn là bài toán khó nhằn khi đã có trợ giúp từ công nghệ với sự phát triển của các phần mềm giúp đưa tất cả các kênh chat bán hàng trên mọi nền tảng về cùng một nơi.

Trong số đó có thể kể đến Callio – phần mềm kinh doanh tập trung đang được thị trường cho nhiều phản hồi tích cực. Với cụm chức năng Chat bán hàng, Callio cho phép người bán hàng gom nhiều trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… lại với nhau để quản lý chung trên một phần mềm. Đồng thời, Callio cũng cho phép tổng hợp, lưu trữ và trích xuất thông tin khách hàng đổ về từ tất cả các nền tảng bán hàng giúp việc bán hành tinh gọn, đồng bộ, dễ theo dõi và quản lý hơn.

Frame 281

Thông qua cửa sổ tương tác đa kênh, người bán cũng có thể ngay lâp tức sử dụng nút gọi thoại cho khách hàng từ phần mềm Callio.

Đặc biệt, ngoài tính năng Chat bán hàng, Callio còn tích hợp cả Gọi bán hàng ngay trên một màn hình. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh của Callio so với các giải pháp chat bán hàng đa kênh khác trên thị trường. Theo đó, trong cửa sổ tương tác đa kênh, người bán cũng có thể ngay lâp tức sử dụng nút gọi thoại cho khách hàng từ phần mềm Callio, nhanh chóng tiếp tục hành trình bán hàng giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, tăng uy tín mà không cần sử dụng kênh gọi điện của bên thứ 3.

Với cách ứng dụng công nghệ kể trên, ngoài việc vận hành kinh doanh được tối ưu hơn, tinh gọn hơn, tiết kiệm nguồn lực, đem lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, năng suất lao động cao hơn… thì điểm lợi dễ nhận ra nhất chính là không lo bỏ sót khách hàng, bỏ sót đơn từ đó mất doanh thu, mất tiền.

Trên thực tế, rất nhiều khách hàng của Callio đã cho phản hồi tích cực sau khi sử dụng các tính năng giúp quản lý hội thoại đa kênh, thậm chí có đơn vị doanh số tăng từ 2-3 lần so với trước kia. Coolmate – một trong những khách hàng điển hình của Callio đã có thể tự tin chăm sóc 60,000 khách/tháng chỉ với 30 nhân viên nhờ công nghệ, giúp tỷ lệ khách hàng quay trở lại sau 3 tháng của Coolmate đang giữ ở mức trên 40%, trong vòng ba tháng là khoảng 25-30%. Từ đó doanh thu và lợi nhuận của Coolmate cũng luôn tăng trưởng.

Ra đời với định vị ban đầu là một phần mềm tổng đài trên mây, sau 3 năm, hiện mỗi tháng, Callio có gần 2.000 khách hàng nạp tiền trả phí tự động là các đơn vị đối tác, doanh nghiệp (DN) cửa hàng… với trung bình mỗi ngày hơn 900.000 cuộc gọi. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng với những sự khác biệt của mình, Callio đã được các hộ kinh doanh, doanh nghiệp đánh giá là một trong những phần mềm quản lý chat bán hàng hiệu quả nhất hiện nay.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu