pano

Chốt sale là gì? Phương pháp chốt sale hiệu quả dành cho nhân viên bán hàng (P3)

Admin
Cập nhật lần cuối: 12/05/2021
Tổng quan bài viết
IV. Các kịch bản chốt sale thần tốc 

1. Tình huống về sản phẩm

Khi khách hàng thắc mắc rằng sản phẩm của doanh nghiệp bạn cung cấp liệu có phải là hàng thật, hàng chính hãng hay không? Trong tình huống này bạn không nên vội vàng khẳng định chắc chắn đó là hàng thật mà hãy nói:” Bạn có thể tham khảo trên google, bên mình có một vài đặc điểm nhận dạng để phân biệt hàng thật với hàng giả. Nếu bạn có chứng cứ xác thực chứng minh sản phẩm đó là hàng giả thì chắc công ty sẽ hoàn tiền 100% cho bạn và chịu trách nhiệm trước pháp luật” Cách trả lời này sẽ khiến khách hàng có niềm tin để mua sản phẩm hơn là khẳng định chắc chắn nhưng không có căn cứ gì.

Uy tín của một cửa hàng không phải tự dưng mà có. Nếu bạn muốn mọi người tin tưởng và dùng sản phẩm của mình thì sự kiên trì chính là chiếc chìa khóa tốt nhất giúp bạn thành công.

2. Tình huống về giá cả

Tiếp theo, khi khách hàng thắc mắc giá bán cả công ty bạn cao hơn giá bán của các công ty khác kinh doanh cùng mặt hàng. Bạn không nên vòng vo chuyển sang vấn đề khác hoặc trả lời đây là mức giá tốt nhất trên thị trường và hạ thấp đối thủ xuống. Đó là điều hoàn toàn vô nghĩa. Câu trả lời mà khách hàng cần ở bạn có thể là:” Đúng là sản phẩm bên em có giá cao hơn các cửa hàng khác một chút. Nhưng bên em nhập hàng chính hãng theo giá và có chế độ hậu mãi, bảo hành… Các bên khác có giá thấp hơn là do họ đã trừ đi phần này rồi”.

Khi hàng đã tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm của bạn, hãy trung thực với vấn đề họ hỏi và tìm cách giải quyết vấn đề một cách hợp lý khiến họ tin tưởng hơn vào độ tin cậy của sản phẩm bạn bán.

3. Tình huống về hậu mãi và sự đáp ứng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Khi muốn mua bất cứ sản phẩm nào chắc hẳn ai cũng có nhu cầu về các dịch vụ hậu mãi, bảo hành về sau nếu gặp hỏng hóc gì. Và nhiệm vụ của nhân viên chốt sale chính là đề cập đến vấn đề này cho khách hàng có thể biết được:” Bên em có bảo hành trong vòng 24 tháng. Nếu có bất kỳ lỗi hay hỏng hóc gì liên quan đến máy móc do nhà sản xuất, chị sẽ được 1 đổi một trong vòng 1 tháng. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua số này… ạ?” Mọi khách hàng luôn thích thú với chính sách bảo hành chi tiết và lâu dài. Đó chính là nhiệm vụ của nhà cung cấp để làm thỏa mãn nhu cầu của họ.

Khi khách hàng gọi hoặc gửi tin nhắn cho bạn để hỏi về sản phẩm, nếu không trả lời được ngay hãy đặt chế độ trả lời tin nhắn tự động và xin lỗi khách hàng vì sự chậm trễ đó. Sau đó bạn sẽ định hướng, giới thiệu cho họ những sản phẩm có lợi ích thấy rõ nhất ngay ở câu đầu tiên. Nếu sản phẩm đó họ đã ưng ý nhưng chưa có tâm trạng mua hàng thì bạn nên tạo cảm hứng, kích thích mong muốn sử dụng sản phẩm đó của họ.

V. Nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ chỉ qua 3 câu hỏi 

Điều quan trọng của nghệ thuật chốt sale thông qua việc đặt câu hỏi chình là sẽ giúp được người bán hàng vạch ra trước nội dung và kịch bản của cuộc nói chuyện. Từ đó họ có thể nắm được thông tin về sở thích của người bán hàng và phân tích chúng. Khi người bán hàng làm chủ được nghệ thuật chốt sale qua việc đặt câu hỏi thì tỉ lệ thành công lúc chốt sale của bạn sẽ rất cao. Lý do chính bởi người bán hàng đã nắm rất rõ trong tay nhu cầu cũng như sở thích của khách hàng. Dưới đây là 3 câu hỏi mà các bậc thầy chốt sale thường hay đặt: 

  • Sản phẩm/ dịch vụ/ chương trình… có mang lại lợi ích và giải quyết được vấn đề anh/ chị đang gặp phải không ạ?
  • Anh/ chị có thấy sản phẩm này tạo ra nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh của mình không ạ?
  • Anh/ chị có muốn thực hiện nốt những thủ tục còn lại để có thể bắt đầu sử dụng sản phẩm không ạ?

Trước khi sử dụng 3 kiểu câu hỏi này vào thực tế bán hàng, bạn phải chuẩn bị thật kỹ, luyện tập nhuần nhuyễn, lặp đi lặp lại nhiều lần tạo thành thói quen khiến nó thật tự nhiên khi bạn đặt câu hỏi cho khách hàng. Nếu bạn sử dụng nghiêm túc, đưa các câu hỏi chốt sale và kịch bản một cách hoàn hảo  thì chắc hẳn tỉ lệ thành công của bạn sẽ là một con số bất ngờ đấy. Chúc bạn thành công.

VI. Kết luận

Cảm ơn bạn đã đọc hết toàn bộ bài viết trên. Chắc hẳn bạn đã có cho mình những thông tin phù hợp về chốt sale là gì, cách chốt sale sao cho hiệu quả nhất. Mặc dù bài viết không phải hoàn toàn đầy đủ thông tin để đáp ứng hết nhu cầu của bạn đọc nhưng cũng đã cung cấp một số thông tin về chốt sale, các kỹ năng chốt sale đỉnh cao, nghệ thuật chốt sale… Hẹn gặp lại!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu