pano

Nằm lòng 5 cách chốt sale hiệu quả “bách phát – bách trúng”

Admin
Cập nhật lần cuối: 18/10/2022
Tổng quan bài viết

Nắm rõ cách chốt sale hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn dần chu trình bán hàng và mang lại doanh số bùng nổ cho đơn vị doanh nghiệp. Để cải thiện tình trạng này hãy thử áp dụng 5 cách chốt sale hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây. 

Cách chốt sale hiệu quả – Đưa ra giá trị khách hàng nhận được

Khách hàng sẽ nhận được các giá trị gì từ bạn? Cách nhanh nhất để có thể chốt sale hiệu quả là bạn phải cho khách hàng biết được khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp họ sẽ nhận được gì. Muốn chắc chắn khách hàng sẽ chốt sale hiệu quả, tất cả giá trị bạn đưa ra phải có sức hút đặc biệt so với các deal của một số thương hiệu khác. 

Đồng thời, trong quá trình bày tỏ về giá trị dành cho khách hàng, hãy khái quát vấn đề một cách tổng quát. Đưa ra những luận điểm cụ thể, rõ ràng. Đặc biệt bạn phải luôn tập trung vào giá trị, cũng như lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.

Chẳng hạn: Khi mua sản phẩm máy hút bụi tại công ty A, bạn sẽ nhận được các ưu đãi như: bảo hành 3 năm, miễn phí lắp ráp tại nhà. Trong khi các cửa hàng phân phối máy hút bụi khác, thời gian bảo hành trung bình chỉ khoảng 2 năm. Vậy nếu là một nhân viên sale tốt của công ty A, hãy luôn nhấn mạnh về chế độ bảo hành để thuyết phục khách chốt đơn.

chốt sale hiệu quả

Chốt sale hiệu quả khi biết nhận định giá trị sản phẩm/dịch vụ

Chốt sale hiệu quả với những câu hỏi chốt sale

Đặt ra những câu hỏi chốt sale khi tư vấn là cách chốt sale hiệu quả được nhiều người áp dụng và đạt được kết quả hơn mong đợi. Top câu hỏi thông minh được đặt ra mang tính chất thăm dò chắc chắn sẽ giúp bạn nắm bắt thêm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Đồng thời, từ những câu hỏi chốt sale sẽ giúp thêm người bán biết được những vấn đề khách còn đang vướng mắc. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng giải đáp, cũng như thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, hay dịch vụ của mình. 

Bạn có thể lên danh sách một số câu hỏi như:

“Bạn nghĩ những gì đơn vị chúng tôi đang cung cấp có thực sự đáp ứng được nhu cầu của bạn không ạ?”

Nếu khách hàng trả lời “Có” thì hiển nhiên lúc này bạn đã có ngay một đơn hàng mới. Ngược lại, nếu là “Không” bạn hãy thăm dò về những khó khăn, vướng mắc, rào cản khiến khách hàng phân vân. Từ đó, bạn tiếp tục tư vấn đưa ra những lập luận thuyết phục khách hàng. 

“Bên em có thể vận chuyển hàng hóa cho phía anh/chị bằng phương thức nào?” hoặc “Bên mình có gặp khó khăn gì cần bên em hỗ trợ khi vận chuyển hàng hóa đến nhà anh/chị không?”, …

Với dạng câu hỏi như thế này, khách hàng sẽ đưa ra câu trả lời giúp bạn xác định được những vấn đề cần khắc phục để khách chốt đơn. 

Áp dụng cách chốt sale hiệu quả thông qua những câu hỏi

Cách chốt sale hiệu quả – Mua ngay để hưởng ưu đãi hoặc không

Nếu khách hàng đang ở trạng thái lưỡng lự (50 – 50) thì lúc này bạn hãy áp dụng chiến thuật “bây giờ mua hoặc không bao giờ”. Nghĩa là, bạn hãy đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn mang đến cho khách hàng lợi ích đặc biệt để đưa khách vào thế đưa ra quyết định ngay tức thì.

Ví dụ: “Ưu đãi cuối cùng của bên em dành riêng cho quý khách hàng là giảm ngay 25% giá trị sản phẩm/dịch vụ nếu mình chốt đơn ngay hôm nay. Qua ngày mai, mức giảm sẽ trở về 15% như thông thường”. 

Hoặc: “Nếu quý khách hàng quyết định mua hàng trong hôm nay, doanh nghiệp chúng tôi sẽ hỗ trợ toàn bộ tất cả chi phí vận chuyển đến tận đơn vị của anh chị”.

Đây là chiến lược được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tính hiệu quả. Nó còn được xem là “tuyệt chiêu” cuối cùng để “chốt đơn”. Tính chất cấp bách cùng yếu tố hấp dẫn là chiến thuật giúp loại bỏ tính trì hoãn của khách. Tuy nhiên, hãy áp dụng cách này đúng thời điểm để tỷ lệ chốt sale được chắc chắn hơn nhé!

Lưu ý rằng, hãy tính toán trước ngưỡng giá trị sản phẩm/dịch vụ của mình. Tránh trường hợp hạ thấp giá trị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình trước khách hàng. 

Mua ngay để được hưởng nhiều ưu đãi hoặc không bao giờ

Chốt sale nhanh chóng, mang tính bất ngờ 

Khách hàng có nhiều sự lựa chọn nên thường có xu hướng yêu cầu được giảm giá hoặc muốn nhận thêm nhiều các ưu đãi. Chính vì thế, bạn đừng ngại xem xét tính đáp ứng của lời đề nghị và áp dụng chốt sale nhanh chóng, bất ngờ. Đây là một trong những cách chốt sale hiệu quả khiến khách hàng khó mà thay đổi ý kiến.

Công thức của chiến thuật chốt sale hiệu quả này sẽ là: “Nếu doanh nghiệp chúng tôi đáp ứng điều kiện mà bên mình đưa ra thì chúng ta sẽ tiến hành thương thảo và ký hợp đồng luôn trong hôm nay nhé!” Khi bạn đã đồng ý đáp ứng mọi yêu cầu của khách thì sẽ chẳng có lý do gì khách có thể từ chối lời đề nghị từ bạn. 

Cách chốt sale hiệu quả – Thiết lập giả định, giảm bớt đi

Đa số khách hàng nào cũng sẽ luôn có xu hướng đòi hỏi lợi ích và muốn giảm giá. Giải pháp đưa ra dành cho bạn là đồng ý mức giá nhưng giảm bớt ưu đãi, lợi ích tương đương. Lúc này, khách sẽ phải đắn đo, xem xét lại mức giá mà khách yêu cầu khi mất đi một số lợi ích và cân nhắc với mức giá của bạn với các lợi ích đầy đủ.

chot sale hieu qua 3

Thiết lập giả định

Tổng kết

Kỹ năng chốt sale hiệu quả là vấn đề mà tất cả các nhân viên sale cần phải rèn luyện không ngừng. Hy vọng cách chốt sale hiệu quả mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp bạn nâng cao thêm kỹ năng của mình.

Đăng ký trải nghiệm phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng của CALLIO TẠI ĐÂY

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu