pano

NOTE – Những Khoản Đầu Tư Với Chi Phí VoIP Mà Bạn Nên Biết

Admin
Cập nhật lần cuối: 03/07/2021

Như đã biết, VoIP giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên cũng như giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp khi bắt tay chọn lựa các nhà cung cấp VoIP thường gặp khó khăn về phần chi phí VoIP. Nguyên nhân do không có cái nhìn tổng quát về dịch vụ này từ trước và lựa chọn những đối tác không thực sự “tiết kiệm”. Trong bài viết này, CALLIO sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về các khoản phí cần chuẩn bị khi đầu tư vào hệ thống VoIP.

phan mem dich vu call center callio 1024x683 1 e1623983014325

1. LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG SỐ VOIP TRONG DOANH NGHIỆP

Với công nghệ VoIP, người dùng chỉ cần có thiết bị bất kỳ kết nối với mạng LAN, WAN, Internet là có thể sử dụng để gọi được từ bất cứ đâu. Do đó, chí phí VoIP góp phần tạo nên sự tiện lợi, gia tăng hiệu quả công việc khi người dùng có thể chủ động nghe gọi tại bất kỳ nơi đâu. Đồng thời tiết kiệm được lượng lớn chi phí khi các cuộc gọi nội mạng và chi phí đầu tư vào hệ thống điện thoại truyền thống.

Bên cạnh đó, VoIP cho phép người dùng nâng cấp để sử dụng các tính năng nâng cao hơn như IVR, smart call, chuyển tiếp cuộc gọi,…

>> Xem thêm: Lợi Ích Khi Sử Dụng Số VoIP Trong Doanh Nghiệp Mà Bạn Nên Biết

chi phí VoIP

2. NHỮNG LƯU Ý KHI ĐÁNH GIÁ CHI PHÍ ĐẦU TƯ VOIP

Sai lầm lớn nhất khi đánh giá chi phí VoIP chính là quá tập trung vào chi phí hằng tháng hoặc chi phí đầu tư ban đầu. Bởi vì các khoản phí trên chỉ là 1 phần nhỏ trong tổng chi phí đầu tư. Nếu đối tác A cung cấp dịch vụ với $10 hằng tháng và B với $20 hằng tháng thì sao?

voip callio 7

Người dùng cần tìm hiểu kỹ các tính năng mở rộng của cả 2 và cân nhắc tính cần thiết của các tính năng đó. Trong trường hợp này, có thể A đã cắt giảm các tính năng như ghi âm cuộc gọi, IVR,… Để giảm thiểu chi phí cho người dùng. Bên cạnh đó, chi phí này chỉ mới là chi phí đầu tư cố định hằng tháng, ngoài ra còn các khoản phí như phí bổ sung, phí đào tạo, phí lắp đặt,… mà người dùng cần tìm hiểu kỹ trước.

3. NHỮNG KHOẢN CHI PHÍ VOIP KHI ĐẦU TƯ HỆ THỐNG 

Chi phí VoIP cố định đầu tiên

Ở đó các khoản phí này sẽ bao gồm:

  • Phí thiết lập. Một số nhà cung cấp có thể sẽ thu thêm khoản phí này khi người dùng lần đầu tiên sử dụng VoIP và được xem như chi phí tham vấn hoặc chi phí hành chính. Tuy nhiên, rất nhiều bên cung cấp bỏ qua khoản phí này như một chương trình ưu đãi cho người dùng.
  • Chi phí phần cứng. Sử dụng VoIP không yêu cầu quá khắt khe về việc phải có 1 hệ thống máy móc chuyên dụng như một call center truyền thống. Tuy nhiên, nhiều nơi mong muốn nhân viên sử dụng thiết bị của doanh nghiệp như một cách thức quản lý. Bên cạnh đó, các thiết bị như tai nghe, điện thoại cũng giúp tăng hiệu quả công việc rất khi nhiều. Một số doanh nghiệp giảm thiểu chi phí này bằng cách cho nhân viên sử dụng ứng dụng softphone trên thiết bị cá nhân.
  • Phí chuyển số. Chi phí này thường ít khi phát sinh nhưng không hoàn toàn không có. Một số trường hợp phức tạp, phía đối tác có thể thu thêm tuy nhiên con số là không đáng kể.

voip callio 8

Chi phí VoIP định kỳ

Các khoản chí phí VoIP này bao gồm:

  • Chi phí cuộc gọi. Tùy theo thời lượng của mỗi cuộc gọi mà sẽ phát sinh chi phí tương tự cuộc gọi truyền thống. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí cho người dùng các đối tác đã thiết kế các gói gọi. Các gói này thường tính theo số phút gọi, số cuộc gọi, hoặc không giới hạn cuộc gọi. Người dùng chỉ cần trả một khoản phí cố định hằng tháng để duy trì các gói cước này.
  • Chi phí gia hạn. Các hợp đồng cung cấp dịch vụ VoIP sẽ có thời hạn và cần thanh toán để gia hạn. Tính chi phí VoIP sẽ khác, người dùng có thể cân nhắc tùy theo tình hình kinh doanh của doanh nghiệp để ký một hợp đồng dài hơn và nhận được chiết khấu nhiều hơn.

voip callio 9

Chi phí VoIP bổ sung

Đây là các khoản phí không bắt buộc và người dùng có thể chi trả hoặc không. Thông thường các khoản phí này sẽ không thanh toán cho đối tác cung cấp VoIP. Các khoản phí này gồm phí mở rộng băng thông, nâng cấp thiết bị mạng đào tạo cho nhân sự,… Nhìn chung các khoản chi phí VoID này góp phần giúp doanh nghiệp sử dụng hệ thống VoIP một cách tốt hơn.

voip callio 10

CALLIO – GIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU TELESALES HIỆU QUẢ

CALLIO là nền tảng tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO:

  • Tổng đài hotline 4.0 online, kênh liên lạc nội bộ, thiết lập tổng đài thông minh trên Website và App mobile.
  • Tích hợp đa kênh Facebook, Email, Zalo, Hotline,… giúp các thao tác của người dùng diễn ra nhanh chóng. Tiết kiệm tối đa chi phí thời gian, chi phí nhân sự.
  • CALLIO giúp lưu trữ, quản lý danh sách khách hàng đến từ tất cả các kênh được tích hợp. Không cần mất thời gian lưu trữ giấy, file excel,… Thuận tiện trong việc tìm kiếm và phân tích Database.
  • CALLIO với tính năng gọi tự động giúp triển khai các chiến dịch Telemarketing, Telesales với quy mô lớn mà không tốn nhiều chi phí nhân sự và chi phí thời gian.
  • Hệ thống của CALLIO giúp phân loại khách hàng theo các trường dữ liệu. Bộ lọc khách hàng nâng cao, tiện lợi giúp tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng.
  • CALLIO cho phép cấp trưởng thiết lập KPI cho đội ngũ nhân viên. Mục tiêu rõ ràng cùng kế hoạch kinh doanh phù hợp sẽ giúp tặng doanh số nhanh chóng.
  • Hệ thống báo cáo theo từng kênh, theo năng suất làm việc đầy đủ, trực quan, chi tiết, Ontime.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI CỦA CALLIO

phan mem dich vu call center callio

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu