pano

Lợi Ích VoIP Khi Sử Dụng Số Trong Doanh Nghiệp Mà Bạn Nên Biết

Admin
Cập nhật lần cuối: 01/07/2021

Với sự phát triển không ngừng của ngành viễn thông, việc sử dụng điện thoại để nghe gọi đã trở thành một việc cực kỳ “lỗi thời”. Thay vào đó, lợi ích VoIP với công nghệ dựa trên Cloud cho phép người dùng gọi từ điện thoại di động, laptop, máy tính bàn,… Đến bất kỳ phần mềm nghe gọi hoặc số điện thoại khác. Trong bài viết này CALLIO sẽ cùng bạn tìm hiểu những lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng số VoIP trong vận hành và phát triển.

phan mem dich vu call center callio 1024x683 1 e1623983014325

1. VOIP LÀ GÌ?

VoIP là viết tắt của Voice over Internet Protocol, nghĩa là Truyền giọng nói trên giao thức IP. Đây là công nghệ truyền tiếng nói con người qua mạng máy tính. Cho phép người dùng kết nối băng thông rộng thay vì dùng đường dây điện thoại tương tự. Một số đối tác cung cấp dịch vụ VoIP cho phép kết nối cuộc gọi đến số điện thoại bất kỳ mà không bắt buộc người nhận cũng phải dùng dịch vụ VoIP.

lợi ích voip

Nói một cách đơn giản, với số VoIP người dùng chỉ cần có thiết bị bất kỳ kết nối với mạng LAN, WAN, Internet là có thể sử dụng để gọi được. Việc này giúp tiết kiệm chi phí, tạo ra sự tiện lợi cho doanh nghiệp. Đặc biệt có hiệu quả với bộ phận chăm sóc khách hàng và bộ phận telesales.

2. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA SỐ VOIP VÀ SỐ ĐIỆN THOẠI TRUYỀN THỐNG

VoIP và số điện thoại truyền thống đều có điểm chung là dùng để nghe và gọi. Tuy nhiên, ở đó có rất nhiều sự khác biệt. VoIP thực hiện các cuộc gọi thông qua mạng Internet. Trong khi đó, các dịch vụ điện thoại truyền thống buộc phải được định tuyến thông qua các nhà mạng điện thoại cố định. Ngoài ra, VoIP cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi đến bất kỳ số điện thoại nào, bao gồm các số nội hạt, số đường dài và số máy lẻ.

VOIP callio 2

Số VoIP tạo nên sự linh hoạt khi có thể mang theo số VoIP nếu chuyển đến một địa điểm khác; thực hiện cuộc gọi trên các loại điện thoại như bình thường và các thiết bị laptop, máy tính bảng, máy tính có cài đặt Softphone. Điều này giúp người dùng nhận được cuộc gọi dù không có điện thoại bên cạnh. Bên cạnh đó, thực hiện chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác khi gọi mà không bị gián đoạn cuộc gọi bất cứ lúc nào.

3. LỢI ÍCH VOIP KHI SỬ DỤNG SỐ TRONG DOANH NGHIỆP

Việc sử dụng VoIP trong các cuộc gọi của doanh nghiệp hiện đang được ưa chuộng do tính năng vượt trội. Lợi ích VoIP như sau:

Lợi Ích VoIP là tiết kiệm chi phí hơn số điện thoại truyền thống

Số điện thoại VoIP giúp tiết kiệm khi có thể tận dụng được các thiết bị có sẵn để thực hiện cuộc gọi mà không cần bố trí thêm điện thoại. Chi phí định kỳ cũng thấp hơn so với việc duy trì một hệ thống điện thoại truyền thống.

voip callio 3

Ngoài ra với số VoIP, doanh nghiệp có thể chủ động nâng cấp dịch vụ để sử dụng thêm các tính năng nâng cao như IVR, Ghi âm cuộc gọi, cuộc gọi thông minh, chuyển tiếp cuộc gọi,…

Lợi ích VoIP linh hoạt trong xử lý cuộc gọi

Mạng VoIP có rất nhiều tính linh hoạt. Khi sử dụng mạng điện thoại cũ, việc thêm nhiều điện thoại vào hệ thống thường bị hạn chế. Với lợi ích VoIP, bạn chỉ bị giới hạn bởi băng thông của mình, điều này cho phép bạn xử lý hàng trăm cuộc gọi bằng nhiều gói băng thông rộng phổ biến.

Sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau

Lợi ích VoIP có khả năng hoạt động với rất nhiều thiết bị. Người dùng có thể thực hiện nghe gọi trên nhiều thiết bị khác nhau như laptop, pc, máy tính bảng,… Điều kiện cần là sử dụng mạng internet để có thể thực hiện cuộc gọi.

voip callio 4

Lợi ích VoIP gọi nội bộ miễn phí

Doanh nghiệp khi đã sử dụng công nghệ VoIP thì có thể miễn phí gọi giữa các phòng ban, chi nhánh, văn phòng. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có thể nhận cuộc gọi miễn phí với việc sử dụng các số VoIP dù không ở cùng một địa điểm. Điều này tạo ra sự tinh giản cho các doanh nghiệp dù là quy mô nhỏ. Đó là lợi ích VoIP.

=> Tham khảo dịch vụ thuê tổng đài ảo của Callio

CALLIO – GIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU TELESALES HIỆU QUẢ

CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO:

  • Tổng đài hotline 4.0 online, kênh liên lạc nội bộ, thiết lập tổng đài thông minh trên Website và App mobile.
  • Tích hợp đa kênh Facebook, Email, Zalo, Hotline,… giúp các thao tác của người dùng diễn ra nhanh chóng. Tiết kiệm tối đa chi phí thời gian, chi phí nhân sự.
  • CALLIO giúp lưu trữ, quản lý danh sách khách hàng đến từ tất cả các kênh được tích hợp. Không cần mất thời gian lưu trữ giấy, file excel,… Thuận tiện trong việc tìm kiếm và phân tích Database.
  • CALLIO với tính năng gọi tự động giúp triển khai các chiến dịch Telemarketing, Telesales với quy mô lớn mà không tốn nhiều chi phí nhân sự và chi phí thời gian.
  • Hệ thống của CALLIO giúp phân loại khách hàng theo các trường dữ liệu. Bộ lọc khách hàng nâng cao, tiện lợi giúp tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng.
  • CALLIO cho phép cấp trưởng thiết lập KPI cho đội ngũ nhân viên. Mục tiêu rõ ràng cùng kế hoạch kinh doanh phù hợp sẽ giúp tặng doanh số nhanh chóng.
  • Hệ thống báo cáo theo từng kênh, theo năng suất làm việc đầy đủ, trực quan, chi tiết, Ontime.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI CỦA CALLIO

phan mem dich vu call center callio

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu