pano

10+ Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp

Nguyễn Thanh
Cập nhật lần cuối: 29/07/2024

Với sự phát triển của công nghệ ngày càng có nhiều công cụ, phần mềm tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Điều này giúp cho hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Vậy bạn có biết, hiện nay có những công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng nào, giúp mang lại hiệu quả không? Nếu vẫn chưa biết, thì đừng bỏ lỡ nội dung trong bài viết sau của Callio bạn nhé!

Công cụ tìm kiếm khách hàng hiểu như nào?

Trước khi điểm danh các phần mềm tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu xem khái niệm này là gì đã nhé!

Công cụ tìm kiếm khách hàng là sản phẩm của công nghệ tiến tiến, hầu hết các phần mềm đều được tích hợp từ công nghệ AI và mã nguồn API. Những công cụ này cho phép doanh nghiệp tìm kiếm nguồn khách hàng, sau đó tiếp thị sản phẩm, nâng cao doanh số bán hàng.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, trong đó có công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng miễn phí, cũng có loại phải trả phí. Đôi khi, có những phần mềm miễn phí một phần, nếu muốn sử dụng nâng cao thì phải trả phí.

Tuy có rất nhiều công cụ tìm kiếm khách hàng khác nhau, nhưng không phải công cụ nào cũng chất lượng và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Vì vậy trước khi lựa chọn sử dụng, đặc biệt là những công cụ phải trả phí, thì phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng.

Có nhiều công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiện nay
Có nhiều công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiện nay

Lợi ích doanh nghiệp nhận được từ công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Mục đích tạo ra các phần mềm tìm kiếm khách hàng là để hỗ trợ việc kinh doanh, nâng cao hiệu suất làm việc. Lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng các công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng cụ thể như sau:

Giúp doanh nghiệp tìm thấy khách hàng tiềm năng quy mô lớn

Lợi ích đầu tiên mà các công cụ này mang lại đó chính là cung cấp nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp trên quy mô lớn. Thay vì việc khoanh vùng nhỏ bằng cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng như trước đây, thì giờ bạn hoàn toàn có thể mở rộng tệp khách hàng có tiềm năng thông qua công cụ tìm kiếm.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, điền các trường thông tin mô tả về khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp vào công cụ tìm kiếm, bạn sẽ nhận lại những file thông tin chất lượng. Những tệp dữ liệu này được xuất ra ngay sau khi công cụ tìm kiếm kiếm quét và sàng lọc thông tin.

Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa

Lợi ích tiếp theo là giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gianchi phí. Nếu sử dụng cách truyền thông để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chắc chắn sẽ tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Ví dụ bạn ngồi Telesale cả sáng có khi cũng không tìm được khách hàng tiềm năng nào cho doanh nghiệp. Chưa kể những dữ liệu data khách hàng đó doanh nghiệp cũng phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để mua về.

Ngược lại, nếu bạn sử dụng các công cụ tìm kiếm khách hàng thì thời gian thực hiện sẽ rút ngắn đi rất nhiều. Các phần mềm này đều được tạo ra bởi công nghệ cao, có nhiều điểm ưu việt, chỉ cần nhập thông tin về khách hàng mục tiêu, bạn sẽ nhận lại được tệp dữ liệu hữu ích. Việc sàng lọc từ nguồn dữ liệu đó chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

10+ công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Dưới đây là top 10+ công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hiệu quả, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo người dùng trong thời gian qua, cùng tham khảo nhé!

Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng Callio

Phần mềm Callio là giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phát hiện và khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nhờ vào hệ thống CRM thông minh của Callio, bạn có thể tối ưu hóachuẩn hóa quy trình bán hàng, giúp tiết kiệm thời gian và tập trung vào việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tiềm năng.

Những chức năng chính:

  • Phần mềm quản lý kinh doanh toàn diện, được thiết kế cho tất cả các loại hình doanh nghiệp, từ các phòng ban kinh doanh, cửa hàng, chủ hộ kinh doanh, cho đến các công ty khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Hỗ trợ xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả, đồng thời giải quyết những vấn đề cơ bản mà doanh nghiệp thường gặp phả
  • Giúp tối ưu hóa giao tiếp với khách hàng, tự động hóa các quy trình và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Cung cấp giải pháp CRM dễ sử dụng, bao gồm cả phiên bản web và ứng dụng di động, mang lại sự tiện lợi cho cả những người làm việc tại văn phòng lẫn những người thường xuyên di chuyển, nhờ vào giao diện thân thiện của ứng dụng di động

Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng BizCRM

BizCRM là công cụ tìm kiếm khách hàng không thể không nhắc đến, là sản phẩm được thiết kế mang lại giải pháp toàn diện trong việc quản lý khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Hệ sinh thái Bizfly của VCCorp đã tạo ra một sản phẩm BizCRM chất lượng, có độ bảo mật cao giúp cho nhiều doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình 

Điểm vượt trội của công cụ hỗ trợ tìm kiếm BizCRM đó chính là hỗ trợ tìm kiếm bằng cách cung cấp các công cụ tự động hóa. Điều này đồng nghĩa với việc BizCRM được phép tích hợp với các ứng dụng thứ ba, từ đó giúp doanh nghiệp mở rộng được khả năng tương tác với người dùng.

Công cụ này có những chức năng chính như sau:

  • Phân loại khách hàng theo các giai đoạn, trước, trong và sau bán hàng
  • Thu thập và lưu trữ các thông tin cần thiết của người mua gồm: tên, số điện thoại, địa chỉ, email
  • Giúp theo dõi và phân tích hoạt động tương tác của khách hàng với doanh nghiệp
  • Quản lý dữ liệu, tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng và phát triển khách hàng tiềm năng

BizCRM là công cụ tìm kiếm khách hàng mất phí hàng tháng, giá khoảng 500.000đ/tháng để sử dụng tất cả các tính năng.

Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng BizCRM
Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng BizCRM

Công cụ tìm kiếm HubSpot

HubSpot được đánh giá là một trong những công cụ tìm kiếm khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại. Các tính năng chính của công cụ gồm:

  • Quản lý khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng và nhân viên.
  • Phân tích dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp.
  • Xây dựng kế hoạch tiếp cận khách hàng, phân tích các chỉ số kinh doanh.

Phần mềm cũng rất dễ sử dụng và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và HubSpot cũng là một công cụ phải trả phí, với mức phí gói cơ bản là 200USD.

Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng Mailtester

Mailtester là công cụ tìm kiếm khách hàng qua email mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, công cụ này có điểm hạn chế là giao diện không quá hiện đại, nhưng lại hoàn toàn miễn phí. Cách hoạt động của Mailtester là hỗ trợ tìm kiếm và kiểm tra độ xác thực của các địa chỉ email. Bạn chỉ cần truy cập vào phần mềm, nhập địa chỉ email vào ô tìm kiếm và chọn “check” để xác nhận địa chỉ email này có phải là thật hay không. 

Nếu địa chỉ email hợp lệ, trang web sẽ trả về kết quả “địa chỉ email hợp lệ” có màu xanh, còn nếu dòng chữ cuối đó có màu đỏ thì địa chỉ email đó là giả.

Công cụ tìm kiếm khách hàng EZsale

EZsale là công cụ tìm kiếm khách hàng được sử dụng khá phổ biến, có chức năng tìm kiếm và quản lý khách hàng tiềm năng trực tuyến. Công cụ này có khả năng quét các thông tin, dữ liệu trên các phương tiện mạng xã hội như Facebook, Google Map,.. Sau khi nhập thông tin, EZsale sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin như số điện thoại, email, UID của khách hàng. 

EZsale có mức phí sử dụng 1 tháng là 50.000VNĐ/ người dùng.

Công cụ tìm kiếm khách hàng EZsale
Công cụ tìm kiếm khách hàng EZsale

Salesforce – lead generation tools hiệu quả hàng đầu

Salesforce là một trong những phần mềm giúp doanh nghiệp thu thập và quản lý thông tin khách hàng tiềm năng. Đồng thời, giúp doanh nghiệp tự động hóa các thao tác trong quá trình kinh doanh như: thu thập thông tin, phân loại khách hàng tiềm năng, gửi email tiếp thị,…

Là một phần mềm tìm kiếm khách hàng được đánh giá cao, đem lại hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp, nên mức phí chi trả mỗi tháng khoảng từ 25 – 330USD.

Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng LinkedIn 

LinkedIn là ứng dụng được sử dụng rất nhiều tại những doanh nghiệp Startup và đặc biệt mang lại hiệu quả vượt bậc cho các doanh nghiệp hoạt động theo hình thức B2B. Mặc dù phí quảng cáo cao hơn Facebook nhưng hiệu quả đạt được lại tốt hơn rất nhiều.

Khi sử dụng LinkedIn doanh nghiệp có thể tiếp cận được với những khách hàng thuộc những ngành nghề, chức vụ,… có tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ đang bán.

LinkedIn là loại công cụ có thể sử dụng miễn phí để đăng bài, đăng tin thông thường, còn nếu muốn dùng các chức năng nâng cao như quảng cáo, tìm kiếm khách hàng thì sẽ phải trả phí. Mức phí hiện tại khoảng 500 EUR/năm.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên LinkedIn 
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên LinkedIn 

Công cụ Right Inbox

Công cụ tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp mà Callio muốn giới thiệu tiếp theo đó chính là Right Inbox. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp định hình được khách hàng tiềm năng, đồng thời tạo được mối liên kết với họ thông qua việc theo dõi các lần mở email của khách và thiết lập các email định kỳ trong Gmail.

Hiện công cụ này đang cung cấp bản dùng thử miễn phí trong 7 ngày để đánh giá chất lượng, cũng như xem có thực sự phù hợp hay không. Sau thời gian dùng thử, doanh nghiệp sẽ phải trả 6$/tháng nếu muốn sử dụng Right Inbox.

Hunter – công cụ tìm kiếm khách hàng tiếp thị qua email

Hunter cũng được đánh giá là một công cụ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ tìm kiếm nguồn khách bằng cách tiếp thị qua email, cụ thể như sau: Bạn sẽ nhập tên và công ty của bất kỳ ai, Hunter sẽ trả về cho bạn kết quả về thông tin địa chỉ email của người đó, tiếp theo bạn sử dụng email nhận được để tiếp cận nguồn khách hàng.

Hunter cũng không phải công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng miễn phí, mà nó chỉ miễn phí tìm kiếm 100 email khi bắt đầu sử dụng, hết 100 email miễn phí nếu muốn dùng tiếp sẽ cần trả 39$/tháng.

Công cụ tìm kiếm Lead Feeder

Lead Feeder là một ứng dụng có khả năng giúp bạn nắm được những người truy cập vào trang web của doanh nghiệp, thấy được các hành vi thực hiện của họ trên website. Nhờ những thông tin này, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định khách hàng mục tiêu của mình. Ứng dụng sẽ cung cấp các thông tin liên hệ của những khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Lead Feeder được đánh giá là công cụ tìm kiếm khách hàng phù hợp với doanh nghiệp B2B. Với ứng dụng này bạn sẽ được dùng miễn phí trong 2 tuần đầu, sau đó sẽ tính mức phí là 99 USD/ tháng.

Công cụ tìm kiếm Lead Feeder
Công cụ tìm kiếm Lead Feeder

Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng Voila Norbert

Voila Norbert cũng là một trong những công cụ tìm kiếm khách hàng mục tiêu khá phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Khi sử dụng công cụ hỗ trợ này, doanh nghiệp có thể tìm kiếm và thu thập được địa chỉ email của khách hàng tiềm năng.

Không chỉ vậy, Voila Norbert còn có khả năng xác minh và nhận diện địa chỉ email chính xác gần như tuyệt đổi. Nếu muốn sử dụng tool tìm kiếm này doanh nghiệp sẽ cần trả $49/tháng cho tất cả các tính năng.

Callio vừa sẻ cho bạn các thông tin về chủ đề công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Mong rằng bài viết đã giúp bạn lựa chọn được cho mình phần mềm tìm kiếm phù hợp, đem lại hiệu quả tốt nhất trong hoạt động kinh doanh.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu