pano

Top hệ thống CRM hiệu quả nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hoa Nguyễn
Cập nhật lần cuối: 23/01/2024
Tổng quan bài viết

Hệ thống CRM là một công cụ hữu ích và cần thiết cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp quản lý mối quan hệ với khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng doanh thu và lợi nhuận. Bởi vậy, đây là một trong những thành phần quan trọng mà mỗi doanh nghiệp nhỏ cần có trong quá trình “scale” (mở rộng quy mô) để trở thành một doanh nghiệp lớn hơn trong tương lai.

Hệ thống CRM là gì và tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ cần sử dụng?

Hệ thống CRM (Customer Relationship Management) là một giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp quản lý mối quan hệ với khách hàng, từ khâu tiếp cận, chăm sóc, bán hàng, đến hậu mãi. Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp thu thập, lưu trữ, phân tích và sử dụng dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng doanh thu và lợi nhuận.

he thong crm

Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc chăm sóc khách hàng đa kênh

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần sử dụng hệ thống CRM vì nhiều lý do:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp thông qua tự động hóa các quy trình kinh doanh, marketing và chăm sóc khách hàng.
  • Hỗ trợ tương tác đa kênh, tiếp cận tới mọi đối tượng khách hàng khác nhau, mang tới trải nghiệm liền mạch và thống nhất.
  • Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, bằng cách cung cấp các công cụ hỗ trợ, theo dõi và đánh giá kết quả công việc.
  • Cung cấp các báo cáo và phân tích dữ liệu khách hàng, nhằm giúp doanh nghiệp có chiến lược kịp thời và phù hợp nhất.

Top hệ thống CRM hiệu quả nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều hệ thống CRM dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, với các tính năng, giá cả và chất lượng khác nhau. Dưới đây là top 4 hệ thống CRM được đánh giá cao về hiệu quả và phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ:

1. Callio

Callio là phần mềm quản lý kinh doanh tập trung, tích hợp giữa CRM và tổng đài, chat bán hàng thông minh giúp doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động kinh doanh, từ gọi điện, chat, nhắn tin với khách hàng, quản lý sản phẩm, đơn hàng, quản lý hành trình khách hàng, tất cả trên một phần mềm duy nhất. Callio có nhiều ưu điểm như:

  • Thiết lập đơn giản, dễ dàng sử dụng, tích hợp sẵn quy trình chăm sóc khách hàng, giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh, nâng trải nghiệm khách hàng, nâng hiệu suất nhân viên.
  • Tương tác khách hàng đa kênh như ZaloOA, Facebook, WhatsApp,… giúp đồng bộ dữ liệu khách hàng, mang lại trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng khi tiếp cận với thương hiệu dù qua bất kỳ kênh nào.
  • Hỗ trợ ứng dụng đa nền tảng (mobile, desktop, web) giúp dễ dàng triển khai tới nhân viên và tiện lợi dù sử dụng ở bâtf kỳ đâu.
  • Các kịch bản tự động hoá như tự động gọi điện, gửi email, SMS,… giúp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Báo cáo tự động và liên tục, chủ doanh nghiệp vừa có thể theo dõi tình hình kinh doanh để có quyết định phù hợp, vừa có thể theo dõi hiệu suất làm việc của từng nhân viên.
  • Chi phí hợp lý, phù hợp với túi tiền của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Callio có các gói giá từ 50.000 đến 300.000 đồng/người/tháng, tùy theo số lượng người dùng và tính năng sử dụng.
he thong crm 4

2. Salesforce

Salesforce là hệ thống CRM hàng đầu thế giới, được sử dụng bởi hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ trên nhiều lĩnh vực. Salesforce có nhiều ưu điểm như:

  • Cung cấp các giải pháp CRM toàn diện, bao gồm quản lý bán hàng, tiếp thị, dịch vụ, thương mại, nền tảng và phân tích.
  • Có khả năng tùy biến cao, linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.
  • Có nền tảng đám mây, cho phép truy cập và sử dụng CRM mọi lúc mọi nơi, trên nhiều thiết bị.
  • Có hệ sinh thái đồng bộ, tích hợp với nhiều ứng dụng và dịch vụ bên ngoài, tạo ra một trải nghiệm liền mạch cho khách hàng và nhân viên.

Tuy nhiên, Salesforce cũng có một số nhược điểm:

  • Chi phí cao, không phải doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng có thể đầu tư. Salesforce có các gói giá từ 25 đến 300 USD/người/tháng, tùy theo tính năng và bản quyền sử dụng.
  • Cần có kỹ năng và kiến thức chuyên sâu để sử dụng và tùy biến Salesforce một cách hiệu quả. Doanh nghiệp có thể cần thuê các chuyên gia hoặc nhân viên có chứng chỉ Salesforce để quản lý hệ thống CRM nhưng như vậy sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí
he thong crm 1

3. Insightly

Insightly là hệ thống CRM được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, với các tính năng quản lý khách hàng, dự án, công việc và hợp tác nhóm.

Ưu điểm:

  • Có giao diện đơn giản, trực quan, dễ sử dụng, không cần nhiều thời gian và chi phí để đào tạo nhân viên.
  • Có khả năng tích hợp với nhiều ứng dụng phổ biến như Gmail, Outlook, Office 365, Google Drive, Dropbox, QuickBooks, Xero, Mailchimp, Zapier và nhiều hơn nữa.
  • Có nhiều tính năng hỗ trợ quản lý dự án, như tạo và theo dõi các giai đoạn, nhiệm vụ, mốc thời gian, ngân sách, tài liệu và ghi chú liên quan đến dự án.
  • Có nhiều tính năng hỗ trợ hợp tác nhóm, như tạo và gán nhiệm vụ, chia sẻ thông tin, nhận thông báo, gửi email, chat và gọi video.

Một số nhược điểm của hệ thống CRM Insightly:

  • Chi phí khá cao, không phải doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng có thể chi trả. Insightly có các gói giá từ 29 đến 99 USD/người/tháng, tùy theo tính năng và dung lượng lưu trữ.
  • Không có nhiều tính năng tiếp thị và phân tích như các hệ thống CRM khác, doanh nghiệp có thể cần sử dụng thêm các ứng dụng bổ sung để tăng hiệu quả tiếp thị và phân tích.
he thong crm 2

4. HubSpot CRM

Hubspot CRM là một hệ thống CRM rất phổ biến trên thế giới, được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ trên nhiều quốc gia khác nhau. Một số lợi ích của HubSpot CRM mang lại cho khách hàng có thể kể đến như:

  • Người dùng không giới hạn: Toàn bộ nhóm của bạn đều có quyền truy cập vào CRM công ty một cách không giới hạn
  • Bạn có thể lưu trữ tới 1 triệu liên hệ miễn phí trên nền tảng này.
  • HubSpot sẽ lưu trữ tất cả các ghi chép và cuộc thoại của bạn với bất kỳ contact nào.
  • Tích hợp Gmail và Outlook – để những cuộc hội thoại của bạn với khách hàng tiềm năng/khách hàng được lưu trữ và ngày làm việc không bị gián đoạn.
  • Lên lịch email cho các bản tin Newsletter và chiến dịch Email marketing của bạn
  • Email nhóm: đảm bảo tất cả mọi người hoạt động và làm việc với cùng một mục tiêu
  • Trò chuyện trực tiếp trên trang web của bạn: để giúp bạn thu được thêm lead (khách hàng tiềm năng) ngay cả khi hết giờ làm việc
  • Các giao dịch, Nhiệm vụ, Ticket và Triển vọng – cho phép bạn theo dõi mọi khách hàng tiềm năng trong quy trình bán hàng và tạo ticket cho bất kỳ khách hàng nào có câu hỏi.
he thong crm 3

HubSpot CRM cũng có một số nhược điểm như:

  • Cần có kỹ năng và kiến thức chuyên sâu để sử dụng và tùy biến một cách hiệu quả. Doanh nghiệp có thể cần thuê các chuyên gia hoặc nhân viên có chứng chỉ để quản lý hệ thống CRM.
  • Có nhiều tính năng và ứng dụng, có thể gây khó khăn cho người dùng khi lựa chọn và sử dụng. Doanh nghiệp có thể cần phải đăng ký nhiều gói giá khác nhau để sử dụng đầy đủ các tính năng và ứng dụng của HubSpot.

Tùy theo nhu cầu, quy mô và ngân sách của doanh nghiệp, có thể lựa chọn một trong những hệ thống CRM hiệu quả nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như Callio, Salesforce, Insightly hoặc HubSpot CRM. Mỗi hệ thống CRM đều sở hữu những thế mạnh riêng, cũng như có những yếu tố cần cân nhắc về chi phí khi mua gói và chi phí triển khai. Hi vọng rằng bài viết này có thể giúp chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn được hệ thống CRM phù hợp với mô hình kinh doanh hiện tại của mình.

 
 
 
 
Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu