Dịch vụ tổng đài ảo ngày nay đang dần trở thành xu hướng và thay thế cho tổng đài cố định. Các doanh nghiệp liên tục tìm kiếm đối tác cung cấp dịch vụ tốt nhất với mức phí thấp nhất. Các nhà cung cấp cũng từ đó thiết kế các gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Trong bài viết dưới đây, CALLIO sẽ gói gọn các vấn đề chi phí lại một cách chi tiết để quý doanh nghiệp dễ dàng khi đưa ra quyết định lựa chọn đối tác dịch vụ.
Tổng đài ảo sở hữu các tính năng cơ bản của một tổng đài truyền thống với các cuộc gọi nội bộ, gọi ra ngoài đều nằm trên 1 đường thuê bao. Tạo ra mạng lưới gọi nội bộ, giúp tiết kiệm chi phí cuộc gọi cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các tổng đài ảo phát triển hơn thường tích hợp sẵn hệ thống CRM giúp quá trình chốt sales, quy trình chăm sóc khách hàng diễn ra hiệu quả hơn. Ngoài ra tiết kiệm được các khoản chi phí của 1 dịch vụ kèm theo.
> Xem thêm: Tổng Đài Ảo Giúp Tăng Doanh Số Telesales Vượt Trội
Mỗi nhà cung cấp khác nhau luôn thiết kế các gói dịch vụ khác nhau với những tính năng riêng biệt. Tuy nhiên, mức chi phí thường được xây dựng xoay quanh một vài yếu tố nhất định dưới đây.
Một đặc điểm chung của dịch vụ tổng đài ảo đó chính là tính phí dựa trên số lượng người dùng (users). Thông thường các đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài ảo thường chia các gói theo 5 users, 10 users,… Số lượng từ ít tới nhiều giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc lựa chọn gói dịch vụ phù hợp. Ngoài ra, giúp các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá nhân cũng có thể sử dụng gói dịch vụ phù hợp. Quy mô của gói dịch vụ cũng có thể được mở rộng dễ dàng nếu doanh nghiệp của bạn phát triển quá nhanh chóng về nhân sự.
Bên cạnh số users, các tính năng của hệ thống là yếu tố quan trọng thứ 2 quyết định chi phí của dịch vụ. Các hệ thống chỉ với các tính năng cơ bản của một tổng đài ảo thường có mức phí rẻ hơn. Song, các hệ thống này không có chức năng giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bằng các hệ thống mới.
Hệ thống Tổng đài ảo “mới” được tích hợp thêm nhiều tính năng như lập báo cáo, tích hợp nền tảng CRM,… Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các khoản chi phí khi sử dụng song song nhiều dịch vụ trên 1 nền tảng.
Khi các doanh nghiệp mở rộng quy mô nhân sự sẽ kéo theo nhu cầu mở rộng dịch vụ tổng đài ảo. Một số dịch vụ thường gặp như tăng dung lượng lưu trữ, tăng thời gian ghi âm cuộc gọi, kết nối API,… Các dịch vụ này thường chỉ phát sinh khi khách hàng có nhu cầu thêm để phù hợp với quy mô và nhu cầu của khách. Đồng thời giảm thiểu chi phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có nhu cầu sử dụng.
Hầu hết các dịch vụ tổng đài ảo hiện nay đều có mức chiết khấu, giảm giá hấp dẫn. Ở các mốc thời gian theo quý, 6 tháng, 1 năm thường có mức ưu đãi hơn khi chỉ thanh toán theo tháng. Các mức chiết khấu trên vẫn đúng với một số đơn vị tổng đài ảo.
Nhìn chung không có mức giá cố định cho các đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài ảo. Tuy nhiên, mức giá sàn dao động chỉ từ 70,000đ – 80,000đ một tháng cho một user. Các doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc sử dụng gói dịch vụ cao hơn. Mức phí cao hơn đồng nghĩa với việc có thêm nhiều tính năng hơn.
> Xem thêm: Tổng Đài Ảo 4.0 Tích Hợp Nên Tảng Mini CRM Chỉ Từ 50,000đ
CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO: