Bạn muốn đội sale của bạn hoàn thành công việc và chốt deal ngon lành. Nhưng trong tình hình khủng hoảng xã hội của dịch bệnh Covid -19 như hiện nay, tất cả các nhân viên sales của bạn đều phải làm việc từ xa ở nhà. Vậy giải pháp là gì??
Thẳng thắn mà nói thì: Với 1 người lần đầu làm quản lý, lại còn quản lý team làm việc từ xa thì không hề dễ dàng chút nào. Năm 2019, số lượng các công ty triển khai phương án làm việc từ xa ở nhà ngày một nhiều. 66% nhân viên công ty được cho phép làm việc từ xa ở nhà và 16% hoàn toàn làm việc từ xa ở nhà.
Tuy vậy, không phải chúng ta cho 100% đội sale có thể làm việc từ xa và thu ngay được kết quả. Nhưng chúng ta cũng có thể thấy được thách thức, cạnh tranh đang ngày càng quyết liệt, nhất là trong thời buổi Covid. Để 1 team sale làm việc từ xa ở nhà có thể vận hành được hiệu quả yêu cầu cần bỏ ra rất nhiều công sức và có kế hoạch rõ ràng. Trong bối cảnh hiện tại của dịch Covid thì các công ty buộc phải thực hiện quá trình chuyển đổi này nhanh hơn bình thường.
Rất nhiều doanh nghiệp sẽ rơi vào thách thức lớn khi chuyển đổi và cố gắng kết hợp các đầu mối khi làm việc từ xa ở nhà. Một số các công ty khác thì vẫn có thể duy trì đội ngũ làm việc từ xa ở nhà nhưng họ sẽ phải vật lộn làm thế nào để đội ngũ của họ có thể phát triển được. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra được lời giải để vượt qua thách thức trong bối cảnh khó khăn hiện nay.
Với việc có một đội ngũ làm việc từ xa thì điều tiên quyết là bạn cần phải kiểm soát! Tất nhiên, không thể như việc bạn đi vòng quanh bàn làm việc nhân viên và xem xem nhân viên đang làm gì, gặp phải vấn đề gì. Thế nên, làm cách nào mà bạn có thể tạo ra được 1 đội sale làm việc từ xa nhưng vẫn hiệu quả? Đưới đây chính là 4 chiến lược bạn cần nắm được nếu muốn xây dựng 1 đội sale làm việc từ xa tốt nhất.
Nếu bạn là 1 Sale Leader, bạn cần phải hiểu rõ việc nhân viên làm từ xa sẽ mang lại những gì. Các thông số, chi tiết dữ liệu, chi tiết công việc của từng nhân viên cần phải được show ra 1 cách rõ ràng và đầy đủ nhất để mọi người trong team bạn nắm bắt được công việc và dòng chảy công việc.
Khi các thành viên trong team đã nắm được dòng chảy công việc và mục tiêu thì họ sẽ thực hiện công việc 1 cách trôi chảy. Đồng nghĩa rằng khi bạn được cung cấp 1 mục tiêu cụ thể thì bạn sẽ có được 1 khung đánh giá hiệu suất công việc của từng cá nhân trong team mình.
Một cuộc thăm dò ý kiến của các nhân viên tại Đức đã chỉ ra rằng khi quản lý của họ đã đưa ra các mục tiêu công việc. Các nhân viên sẽ có trách nhiệm triển khai công việc và đáp ứng sự kỳ vọng đó, phản hồi nhanh chóng khi các thành viên trong team cần sự giúp đỡ, khi đó nhân viên sẽ chủ động hơn và hiệu suất công việc cũng sẽ cao hơn.
Những mục tiêu ở đây cũng sẽ nằm trong hạn ngạch và quy trình bán hàng. Bạn cần phải theo dõi và giám sát sát sao nội bộ team mình. Là 1 Sale Leader, bạn sẽ cần phải sử dụng đến bảng xếp hạng để biết được các tiến trình của công việc và % doanh số mà team đã đạt được là bao nhiêu.
Vậy nên nếu không xác định được mục tiêu doanh số, mọi việc sẽ rối tung lên. Và không thể đảm bảo được sự thành công cũng như hiệu suất làm việc của team nếu không được dựa trên 1 cơ sở tiêu chuẩn để đánh giá.
Hãy sử dụng 1 công cụ trợ giúp thông minh, hiện đại giúp quản lý team sales của bạn: phần mềm quản lý telesale CALLIO tự động quay số trên phần mềm, ghi âm cuộc gọi, ghi lại mọi tương tác ở đa kênh, phân tích tiến trình bán hàng và CSKH và còn nhiều điều hơn thế nữa!
Bạn muốn thuê người có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên trong lĩnh vực bán hàng. Những người này có vốn kỹ năng và hiểu được làm sao để bán được hàng. Những người có kinh nghiệm sẽ có quy tắc làm việc, kỷ luật và kiên định với công việc.
Bạn muốn thuê những nhân viên bán hàng có thể xác định rõ được mục tiêu. Họ sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng, theo dõi và giải quyết các vấn đề phát sinh và chủ động sáng tạo hơn để có thể chốt được deal 1 cách chắc chắn.
Khi mà bạn có trong tay vài người cứng với nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ không cần phải Stress về màn giới thiệu dài dòng về quy trình làm việc. Với kinh nghiệm cá nhân sẵn có họ sẽ chỉ cần nhiều nhất là training về quy trình bán hàng của bạn, CRM và cho họ biết bạn kỳ vọng gì ở họ. Các công ty thuê những quản lý bán hàng có kinh nghiệm thường sẽ thu về được lợi nhuận và thành công
Một điều khá phổ biến khi các nhân viên bán hàng làm việc từ xa ở nhà là cảm thấy sự gắn kết ít hơn và khó kết nối với đồng nghiệp, công ty so với khi làm việc tại các văn phòng truyền thống như trước. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần làm việc và hiệu suất công việc của họ. Và tin tôi đi, tinh thần làm việc là yếu tố trọng yếu dẫn dắt team của bạn vượt qua đại dịch Covid -19.
Bạn cũng có thể sẽ muốn xem xét việc triển khai Kênh Slack cho team bán hàng của bạn. Thủ thuật này sẽ ít nhiều làm giảm đi sự thúc đẩy các ý tưởng, tinh thần làm việc khi thiếu đi tiếng chuông “ting ting” vang lên ở văn phòng mỗi lần deal được chốt.
Thay vào đó, Kênh Slack sẽ gửi thông báo trên kênh mỗi khi chốt được deal, chúc mừng nhau cũng thông qua kênh Slack. Xem xét về việc chia sẻ kinh nghiệm bán hàng, khó khăn và các kinh nghiệm rút ra để các đồng nghiệp khác có thể học hỏi được. Ngoài ra việc gửi các GIFs trên kênh cũng là 1 cách giữ cho team được gắn kết và trao đổi tích cực hơn
Cân nhắc việc gắn kết các nhóm Sale. Sự kết hợp cần có sự liên kết trực tiếp giữa 2 trưởng nhóm (Team sale giỏi và kém) để cố gắng đạt được mục tiêu cuối cùng. Và nhóm liên kết nào đạt được kết quả tốt nhất sẽ nhận được những sự khuyến khích. Với cách này sẽ giúp gắn kết tinh thần làm việc giữa các team bán hàng
Khi nhân viên của bạn thực sự chú tâm vào công việc, hiệu suất làm việc của họ sẽ rất cao bởi vì họ đang cảm thấy hạnh phúc với công việc mình làm và có sự gắn kết với công việc và công ty sẽ trở thành nơi để các nhân viên gắn kết với nhau
Để nhân sự công ty bạn có một môi trường làm việc từ xa ở nhà linh hoạt và không bị căng thẳng, các doanh nghiệp đang tích hợp các công cụ với công nghệ để thay thế cho công cụ văn phòng truyền thống. Các sale leader cần trang bị cho team của mình các công cụ cần thiết khi làm việc từ xa để hiệu quả công việc đạt được cao nhất.
Quản trị quan hệ khách hàng (CRM) rất quan trọng để đội ngũ bán hàng có thể theo dõi và take care các khách hàng tiềm năng và để các trưởng nhóm có thể theo dõi được tiến trình công việc của từng nhân viên. Giải pháp crm cho phép các team làm việc từ xa cập nhật theo dõi các khách hàng tiền năng, khách hàng mục tiêu và các khách hàng hiện tại.
Bạn muốn tự mình có thể làm quen với bộ công cụ mà team của bạn có thể dùng để giúp họ làm việc năng suất hơn và hoàn thành công việc đúng thời hạn. Bộ công cụ này bao gồm toàn bộ những tiêu chuẩn cơ bản mà 1 team làm việc từ xa ở nhà cần.
Từ trao đổi từ xa cho đến quản lý dự án, họp trực tuyến hay lưu trữ đám mây, có rất nhiều sự lựa chọn như Google Meeting, Zoom, Trello. Rất nhiều công cụ trong bộ công cụ này rất cần thiết cho làm việc từ xa. Chúng giúp cho công việc được rõ ràng mình bạch và luôn sẵn sàng khi team bạn cần làm việc bất cứ lúc nào.
Quản lý 1 đội bán hàng từ xa không hề dễ dàng, nhưng có rất nhiều cách để tạo ra môt môi trường nơi cho phép bạn có thể xây dựng được 1 đội ngũ bán hàng tốt nhất. Ta sẽ thấy được sự cố gắng và hiệu quả của team làm việc từ xa ở nhà khi năng suất công việc cao hơn và số lượng giao dịch chốt được nhiều hơn.
Một đội ngũ bán hàng làm việc từ xa cho bạn thấy được lợi thế khi có mặt ở nhiều địa điểm bán hàng khác nhau. Và nếu bạn làm đúng cách, thi không khó để thấy được thành công. Giờ đây, bạn đang nghĩ về việc triển khai xây dựng 1 đội ngũ bán hàng từ xa hoặc chuyển đổi nhóm bán hàng hiện tại của bạn thành nhóm bán hàng từ xa, thì đây là 4 chiến lược giúp bạn xác định được nên bắt đầu từ đâu.
Đừng quên luôn có 1 công cụ hỗ trợ nhân viên sales được hàng loạt tên tuổi lớn: TienNgay, Top CV, NextLand,.. tin dùng => ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ