pano

Tìm hiểu voice to text và ứng dụng chuyển đổi giọng nói thành văn bản

Cập nhật lần cuối: 13/12/2022

Voice to text (hay còn gọi là speech to text) là khái niệm không còn quá mới mẻ, nhất là đối với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, bảo hiểm, cũng như các doanh nghiệp có đội ngũ Telesale, nhân viên chăm sóc khách hàng lớn.

speech to text, voice to text, chuyển file ghi âm thành văn bản

Vậy Voice to text là gì?

Chuyển giọng nói thành văn bản đang là một trong những ứng dụng tích hợp AI hot nhất trên thị trường công nghệ số, được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm. Không chỉ các ngành công nghệ mà cả lĩnh vực bán lẻ và sản xuất cũng đang tìm kiếm các giải pháp Voice To Text để đơn giản hóa các công việc, nâng cao khả năng lưu trữ và dễ dàng truy xuất khi cần thiết. Hãy cùng Callio tìm hiểu về giải pháp này qua bài viết sau đây.

Voice to text (Speech to Text) là công nghệ nhận dạng tiếng nói để tạo ra chuỗi văn bản tương ứng. Tiếng nói sẽ được ghi nhận qua microphone và lưu trữ trong máy tính dưới dạng các tín hiệu số. Để máy tính có thể nhận dạng dữ liệu tiếng nói, rất nhiều kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên được sử dụng. Khoảng 10 năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI, việc nhận dạng tiếng nói có thể đạt được độ chính xác rất cao với đa dạng ngôn ngữ, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chu trình, giảm thiểu chi phí và gia tăng lợi nhuận.

Callio Voice to Text / Speech to Text

Callio Speech To Text khai thác triệt để công nghệ học sâu (deep learning). Ngoài ra, giải pháp sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất về tổng hợp giọng nói: chuyển hoá văn bản thuần, tách giọng đọc cho file âm thanh nhiều giọng nói và chuẩn hóa văn bản đầu ra dưới dạng người đọc. Đặc biệt, nguồn dữ liệu giọng nói được chọn lọc từ hàng chục, hàng trăm giờ dữ liệu với đa dạng các chủ đề: Đọc truyện, tin tức, thể thao, review, ô tô, kinh tế, blog… giúp tốc độ xử lý giọng nói nhanh hơn và đáp ứng lượng lớn thông tin chuyển đổi.

Ưu điểm của giải pháp Callio Voice to Text / Speech to Text

  • Nhận dạng âm thanh chính xác lên tới 95%: Định dạng văn bản dựa trên ngữ cảnh cụ thể, nhận dạng chính xác cao về ngữ pháp, chính tả, tự động thêm dấu câu, viết hoa danh từ riêng và chuyển đổi ký tự đặc biệt.
  • Hỗ trợ âm thanh theo thời gian thực hoặc được ghi âm trước: Chuyển đổi âm thanh trực tiếp từ micro hoặc chuyển file ghi âm thành văn bản.
  • Định dạng âm thanh file lớn: Hỗ trợ đa dạng các file âm thanh: mp3, ogg, m4a, wav… đồng thời cho phép xử lý các file âm thanh có kích thước lớn bất đồng bộ. Kiểm tra trạng thái theo thời gian thực.
  • Nhận dạng đa dạng giọng nói, vùng miền, độ tuổi: Tách và phân loại các giọng nói trong môi trường giao tiếp nhiều người với độ chính xác >90%. Có khả năng loại bỏ nhiễu trong môi trường nhiều tạp âm, đồng thời phân loại và nhận diện các giọng nói khác nhau. Kết quả đầu ra có thể xác định thời điểm nói và nội dung cuộc hội thoại. Thuận tiện khi phân tích file âm thanh telesale, voice note cuộc họp.
  • Cấu hình linh hoạt và dễ dàng tích hợp: Hỗ trợ dưới dạng API và streaming audio giúp đáp ứng đa dạng các yêu cầu sử dụng thực tế của khách hàng.
  • Nhẹ và triển khai nhanh chóng, dễ dàng qua API: Callio Voice to Text / Speech to Text đang được Viện nghiên cứu ứng dụng CMC triển khai kinh doanh và hợp tác với nhiều đơn vị. Giải pháp sẽ tiếp tục được nâng cấp và cập nhật thêm tính năng mới, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nguồn nhân lực và tạo ra những trải nghiệm mới mẻ thu hút khách hàng.

Chúng ta có thể thấy rằng, công nghệ nhận diện giọng nói mở ra kỷ nguyên mới cho việc tương tác giữa con người với thiết bị thông minh. Thay vì phải nhập liệu thủ công như trước đây, người dùng có thể chuyển đổi định dạng âm thanh thành văn bản một cách thuận tiện và nhanh chóng chỉ trong 1 click.

Tìm thêm các bài viết về: Voice to Text / Speech to Text

Chia sẻ bài viết
Bài viết mới nhất
  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu