Tổng đài chăm sóc khách hàng hiện nay luôn được doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Không chỉ với mục đích tăng trải nghiệm của khách hàng mà còn tăng hiệu quả kinh doanh và doanh thu. Trong đó, Outbound call center luôn là lựa chọn cho các kế hoạch kinh doanh kiểu mới. Trong bài viết này, CALLIO sẽ giải thích chi tiết về định nghĩa outbound call center. Đồng thời, cung cấp thêm các loại hình ứng dụng phù hợp với loại trung tâm cuộc gọi này.
Ngược lại với inbound, outbound call center là bộ phận chuyên thực hiện các cuộc gọi từ doanh nghiệp đến khách hàng. Các cuộc gọi ra được gọi là outbound call. Mục đích của việc phát triển trung tâm này để triển khai các chiến dịch telemarketing, nghiên cứu, phát triển thị trường, khảo sát ý kiến khách hàng. Không chỉ vậy, bộ phận này đóng vai trò rất quan trọng trong một vài loại doanh nghiệp.
Các chiến dịch Outbound call đóng vai trò quan trọng khi triển khai các hoạt động telesales và telemarketing. Giảm thiểu chi phí nhân sự và chi phí thời gian khi không phải gọi thử công. Outbound call center tích hợp các tính năng hiện đại giúp thực hiện các cuộc gọi tự động đến hàng trăm số cùng lúc. Tăng gấp 3 lần số lượng cuộc gọi so với nhân viên gọi truyền thống. Tiết kiệm đến 99% thời gian ngồi chờ khách nghe máy của nhân viên.
Với các tính năng gọi tự động, gọi hàng loạt doanh nghiệp có đặt lịch gọi trong khung giờ phù hợp. Tăng tỉ lệ nghe máy của khách hàng khi gọi trong thời gian “rảnh”. Một số call center tích hợp với phần mềm CRM để sắp xếp số gọi ưu tiên, tăng tỉ lệ kết nối tới khách hàng. Bên cạnh đó, người quản lý của outbound call center còn có thể dựa trên ghi chép về lịch sử cuộc gọi, phản hồi của khách hàng,… Để từ đó đưa ra được kịch bản gọi phù hợp hơn trong các chiến dịch tiếp theo.
Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách ứng dụng khác nhau cho các tính năng của Outbound call center. Ngoài ra, các đối tác sẽ cung cấp thêm các tính năng phù hợp với doanh nghiệp của người sử dụng. Trong bài viết này, CALLIO sẽ nêu lên một vài ứng dụng dựa trên các tính năng cơ bản của outbound call center.
Đây là ứng dụng thường thấy của các doanh nghiệp khi sử dụng outbound call center. Với tính năng gọi hàng loạt, doanh nghiệp sẽ có thể chủ động giới thiệu nhanh đến tất cả các khách hàng thuộc nhóm tiềm năng mục tiêu. Đây là bước đầu tiên để có một phễu khách hàng. Sau đó nhân viên sẽ tập trung gọi lại để chốt các giao dịch với khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch telesales áp dụng trên outbound call center mỗi ngày có thể tiếp cận đến hàng nghìn người. Giúp tăng 90% tỷ lệ tiếp cận khách hàng. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng thành đơn hàng. Nếu áp dụng tốt với kịch bản phù hợp, doanh thu của doanh nghiệp có thể tăng mạnh đến gấp 3 lần so với thực tế.
Thường thấy nhất hiện nay chính là dịch vụ nhắc thanh toán hóa đơn điện, nước, wifi,… Hay một vài hệ thống ngân hàng giúp khách hàng tránh các khoản nợ xấu khi đến hạn thanh toán thẻ tín dụng. Với tính năng auto call được tích hợp với outbound call center sẽ giúp tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, các cuộc gọi còn đảm bảo tính đúng giờ, giúp khách hàng nắm được chính xác thời gian thanh toán. Đảm bảo tính đồng nhất về nội dung khi truyền đến khách hàng. Từ đó giảm thiểu tối đa chi phí quản lý nhân sự cho doanh nghiệp.
Việc tiếp thị qua điện thoại vẫn được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Đặc biệt có thể thấy ở các doanh nghiệp về bất động sản, khóa học, bảo hiểm,… Bên cạnh việc đưa chương trình khuyến mãi đến với khách hàng, việc áp dụng outbound call center còn giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với những khách hàng mới. Tăng nhận diện thương hiệu và xây dựng phễu các khách hàng tiềm năng.
Sử dụng Outbound Call để gọi ra khảo sát trực tiếp khách hàng giúp nâng cao khả năng phản hồi của khách hàng hơn 40%. Đây là giải pháp nghiên cứu, thu nhập dữ liệu và đánh giá thị trường hiệu quả nhất so với các hình thức khác. Các doanh nghiệp áp dụng hiệu quả giải pháp này cho các chiến dịch như Market Research, R&D, đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) qua phím bấm hoặc giọng nói.
CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO: