pano

Tổng đài ảo, phương án tăng số hoàn hảo cho nhân viên bảo hiểm

Admin
Cập nhật lần cuối: 05/04/2021
Tổng quan bài viết

Ngày nay, các công ty tư vấn tài chính ngân hàng ngày càng cạnh tranh khốc liệt và đa số gặp phải những khó khăn trong lưu trữ thông tin khách hàng số lượng lớn và nhân sự không biết được lịch sử thông tin khách hàng để xác định cơ hội, tiềm năng kinh doanh bị động trong việc lựa chọn cách thức phù hợp chăm sóc khách hàng. Callio tìm ra giải pháp tổng đài ảo tăng số hoàn hảo cho nhân viên bảo hiểm hoàn toàn dễ dàng cho doanh nghiệp của bạn.

 

  • Nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì?

 

Nhân viên tư vấn bảo hiểm là người mang các gói sản phẩm bảo hiểm đến với khách hàng, là người đại diện công ty bảo hiểm ký kết hợp đồng tạm thời và trực tiếp giải quyết vướng mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm. Tư vấn viên chính là đầu mối trung gian giữa công ty và khách hàng, đồng thời là người chăm sóc, giữ gìn và phát triển mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng và công ty.

Đối với công ty bảo hiểm, nhân viên tư vấn bảo hiểm có vai trò rất quan trọng vì họ là người đem doanh thu bán hàng về cho công ty. Đứng trên góc độ khác, nhân viên tư vấn tài chính bảo hiểm là đối tác đem lợi ích cho công ty chứ không phải chỉ là người làm thuê.

 

  • Công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm:

 

Nhiệm vụ của nhân viên tư vấn chính là người truyền đạt thông tin về các gói sản phẩm bảo hiểm đến với khách hàng và thuyết phục người mua hàng tin dùng sản phẩm của công ty mình. Cụ thể công việc đó như sau:

  • Tìm hiểu và nghiên cứu nhu cầu của khách hàng
  • Xây dựng niềm tin với khách hàng
  • Tư vấn sản phẩm bảo hiểm phù hợp đến khách hàng
  • Gọi điện chăm sóc và giữ mối quan hệ với list khách hàng mới/cũ
  • Nghiên cứu và Hiểu rõ về bảo hiểm, về sản phẩm bảo hiểm để tư vấn cho khách hàng
  • Thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng
  • Giải quyết các phản hồi, vướng mắc của khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm
  1. Những khó khăn mà nhân viên tư vấn Bảo hiểm thường phải đối mặt:

 

  • Thiếu chất lượng từ nguồn dữ liệu khách hàng: nhiều doanh nghiệp bảo hiểm không có được sự chính xác trong dữ liệu khách hàng. Các doanh nghiệp bảo hiểm hầu như thường áp dụng những tệp dữ liệu thô có sẵn từ thị trường, ít có sự chính xác về nhu cầu, phân khúc khách hàng. Tệp dữ liệu đại trà gây ra một hệ lụy, khi telesales nhắc đến 2 từ “Bảo hiểm” – đầu dây bên kia đã cúp máy từ bao giờ. Điều này đã cho ra đời khái niệm “khủng bố điện thoại” và khách hàng cứ truyền tai nhau.
  • Thiếu kỹ năng và kinh nghiệm từ nhân sự Telesale: ví dụ, bạn có một nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng vô cùng chất lượng.Điều đó sẽ là phí phạm nếu nguồn nhân sự Telesales không đủ năng lực để khai thác. Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không chú trọng đến việc tuyển dụng và đào tạo telesales khoa học, thay vào đó lại tuyển dụng đại trà với mong muốn số lượng bù chất lượng. Một sự lãng phí về dữ liệu, thời gian, và tiền bạc.
  • Khó khăn trong xây dựng lòng tin, trải nghiệm khách hàng: Tình trạng gọi điện tràn lan theo một format nhàm chán và khủng bố đã làm nhiều khách hàng nhầm tưởng và cảm giác giống như đa cấp biến tướng. Trước khi bán hàng, doanh nghiệp cần đầu tư chăm sóc khách hàng ngay từ khi khách hàng còn chưa có nhu cầu, việc này giúp kiến tạo điểm tiếp xúc thương hiệu hoàn hảo đến khách hàng.

 

  1. Cách doanh nghiệp giải quyết khó khăn:
  • Giải quyết khó khăn trong bài toán về nguồn dữ liệu khách hàng:
  • Siết chặt trong việc chọn lọc và mua dữ liệu khách hàng từ các công ty uy tín chuyên nghiên cứu về Insights khách hàng.
  • Đầu tư vào Marketing để thực hiện các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi khách hàng. Nhằm mang lại những leads khách hàng có nhu cầu thực sự.
  • Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng cho đội ngũ tư vấn tự tìm kiếm data khách hàng chất  lượng.
  • Sử dụng phần mềm CRM thay thế cho các file truyền thống (Exel,Word,..). Để quản lý thông tin khách hàng khoa học và hiệu quả
  • Giải quyết khó khăn về chất lượng Telesales:
  • Tuyển dụng có chọn lọc cao nguồn nhân sự đầu vào.
  • Triển khai các khóa huấn luyện, đào tạo kỹ năng Telesales cho đội ngũ nhân sự.
  • Giải quyết khó khăn trong công tác chăm sóc khách hàng.
  • Đầu tư chăm sóc khách hàng ngay từ khi khách hàng còn chưa có nhu cầu.
  • Thực hiện các cuộc “bám đuổi”, remarketing, hậu mãi đối với khách hàng. Giúp doanh nghiệp lấy lại được lòng tin ở khách hàng cũng như tạo sự khác biệt hơn so với đối thủ trong ngành của bạn.
  • Xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong quá trình trước – trong – sau bán hàng.

Nhưng tất cả những cách đó cũng sẽ mang lại những rủi ro cao cho doanh nghiệp. Với doanh nghiệp không có nhiều thời gian và Chuyên môn dành cho các giải pháp này thì hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ bên ngoài. Hoàn toàn có thể đáp ứng rất tốt mong muốn và giải quyết những khó khăn đang tồn tại ở các doanh nghiệp Bảo hiểm hiện nay,

Call/Contact Center là công cụ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để đảm bảo chất lượng chăm sóc khách hàng luôn tốt nhất, với các chức năng:

  • Thực hiện gọi đi, tiếp nhận thông tin. Và giải đáp khiếu nại khách hàng đa kênh (Call, Chats, SMS, Email, Social,…). Với lưu lượng liên hệ lớn cùng lúc.
  • Lưu trữ thông tin khách hàng và lịch sử khiếu nại bằng CRM và tiến hành chăm sóc thường xuyên.
  • Khảo sát thông tin, mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Đặt lịch hẹn.
Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu