pano

Tổng đài Analog là gì?

Admin
Cập nhật lần cuối: 08/03/2021
Tổng quan bài viết

Trên thị trường hiện có rất nhiều tổng đài điện thoại được phân phối với đầy đủ tính năng cần thiết đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng đài Analog là một ví dụ điển hình. Hãy cùng Callio tìm hiểu chi tiết về hệ thống tổng đài điện thoại Analog nhé!

Hệ thống tổng đài Analog là gì?

1. Tổng đài Analog là gì?

Công nghệ Analog là công nghệ tổng đài điện thoại hoạt động qua đường line bưu điện. Khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thì các nhà mạng sẽ kéo line từ bưu điện đến văn phòng của khách hàng. Tổng đài Analog hoạt động dựa trên công nghệ Analog. Khách hàng sẽ mua thiết bị phần cứng, chia thành các máy lẻ đến các phòng ban khác nhau.

Tổng đài Analog hoạt động dựa trên công nghệ Analog – hoạt động qua đường line điện thoại

2. Ưu nhược điểm của tổng đài Analog  
2.1 Ưu điểm của tổng đài Analog
  • Có thể chuyển cuộc gọi cho người khác mà không cần thay đổi vị trí 
  • Có khả năng hoạt động độc lập mà không cần mạng và điện
  • Miễn phí khi liên lạc nội bộ –  nhân viên có thể liên lạc từ phòng này sang phòng khác để thảo luận về công việc
  • Thiết lập lời chào tự động theo ý muốn
  • Cho phép trang bị nhiều máy điện thoại, có thể là mỗi phòng ban hay nhân viên một điện thoại – đây là số nội bộ riêng biệt
  • Khách hàng có thể thiết lập phần mềm tính cước hay sử dụng máy in để quản lý phí thoại
  • Có thể chuyển cuộc gọi cho người khác mà không cần thay đổi vị trí 
  • Khả năng bảo mật các cuộc gọi nội bộ tốt
  • Chi phí lắp đặt rẻ hơn tổng đài Cloud từ 5% đến 10%
2.2 Nhược điểm của tổng đài Analog

Tổng đài Analog không hỗ trợ API kết nối với phần mềm ERP hay CRM

  • Hệ thống tổng đài Analog cần có đường dây điện thoại riêng biệt (không sử dụng với mạng LAN)
  • Khi muốn mở rộng phải tiến hành nâng cấp phần cứng như gắn thêm card hỗ trợ, nâng cấp loại tổng đài, kéo thêm line,…
  • Không hỗ trợ API để kết nối phần mềm ERP hay CRM
  • Hạn chế về tính năng, chủ yếu chỉ là nghe và gọi cơ bản
  • Không thể quản lý file ghi âm hay cuộc gọi trao đổi giữa nhân viên và khách hàng
  • Chỉ có một cuộc gọi được kết nối trong cùng một thời điểm
  • Thường xuyên bận line, có thể bỏ lỡ cuộc gọi của khách hàng
  • Không thể kết nối chuỗi cửa hàng hay các chi nhánh với nhau
  • Chi phí cho việc sửa chữa, bảo trì, nâng cấp hệ thống khá cao
  • Nhân viên ở ngoài gọi về công ty thường bị chậm
3. Tổng đài Analog bao gồm những gì?
3.1 Tín hiệu đầu vào

Tín hiệu đầu vào sẽ do bưu điện cấp cho tổng đài điện thoại Analog. Điện thoại Analog hoạt động nhờ việc chuyển đổi tín hiệu âm thanh thành sóng điện tử với biên độ và tần số khác nhau mà điện thoại nhận được và gửi đến đầu dây bên kia. Hệ thống điện thoại Analog sử dụng công nghệ CSN để tín hiệu được truyền dẫn qua các đoạn dây mắc nối tiếp và tạo thành cuộc trò chuyện.

3.2 Thiết bị chuyển mạch Analog

Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu sử dụng mà quyết định số lượng thiết bị chuyển mạch Analog phù hợp, tránh lãng phí.

3.3 Thiết bị đầu cuối

Thiết bị đầu cuối chính là điện thoại cố định được bán trên thị trường. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ từ việc đi dây đến từng vị trí đặt máy, cấu hình tổng đài nội bộ cho đến ghi âm nếu cần.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu