Trước tình hình căng thẳng của dịch Covid-19 kéo dài suốt hơn 1 năm qua rất nhiều doanh nghiệp đã lâm vào tình trạng khủng hoảng. Nguyên nhân chính nằm ở việc các bộ phận kinh doanh không thể phát huy hết thế mạnh trên các kênh chính của mình. Trong đó, giữ vai trò quan trọng chính là kênh Telesales. Đây là kênh sales tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức nếu doanh nghiệp không sử dụng tốt. Qua bài này, CALLIO gửi đến bạn các thủ thuật giúp tăng doanh số kênh telesales trong mùa dịch Covid.
Đúng như tên gọi, Telesales là kênh bán hàng thông qua điện thoại. Người đảm nhận vị trí này sẽ chủ động liên hệ và tư vấn các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Đây là vị trí đòi hỏi nhân sự chủ động tìm kiếm thông tin và liên lạc với khách hàng mới. Đồng thời chăm sóc các khách hàng cũ chưa thể chốt “sales”. Bằng các nghiệp vụ sẽ giúp chốt đơn hoặc thúc đẩy quá trình chốt đơn với khách hàng. Mục tiêu cuối cùng để tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, đây lại là bộ phận dễ gây ra thiệt hại lớn cho doanh nghiệp khi đại dịch Covid còn kéo dài.
Dù hình thức telesales đã phát huy nhiều ưu điểm vượt trội trong thời điểm đại dịch. Tuy nhiên, song song đó là các rủi ro có thể xảy ra nếu doanh nghiệp không có hệ thống quản lý tốt.
Các thành phố lớn trong nước hiện nay có số ca nhiễm bệnh tăng vọt. Do đó, các doanh nghiệp thường lựa chọn phương pháp an toàn đó là cho nhân viên làm việc từ xa. Đây chính là phương án rất được khuyến khích khi số ca nhiễm ngày càng tăng. Tuy nhiên, cũng vô tình gây ra khó khăn trong việc quản lý nhân sự.
Khi làm việc từ xa, cấp trưởng sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát số lượng, chất lượng cuộc gọi của đội telesales. Các doanh nghiệp dùng phương pháp đánh giá KPI thủ công dựa trên quan sát sẽ cực kỳ “gian nan”. Ngoài ra, không thể kiểm soát được tốc độ phản hồi khách, nội dung của các cuộc hội thoại,… Vì không thể quản lý cũng như “1 kèm 1” do đó, hiệu quả telesales thường giảm sút rõ rệt khi làm tại nhà.
Với các công ty sử dụng tổng đài cố định để telesales thì khi “work from home” sẽ chính là “hồi kết”. Nhân sự sẽ không thể chia tổng đài làm nhiều phần để cho tất cả các nhân viên telesales mang về nhà gọi. Các doanh nghiệp truyền thống thường lựa chọn việc mua thêm điện thoại và sim cho nhân viên gọi. Nhưng cách thức này không quá hiệu quả khi quay lại khó khăn đầu tiên đó là không thể kiểm soát.
Ngoài ra, các thông tin khách hàng thường được bảo mật, do đó không thể mang về và sử dụng như tài liệu cá nhân cho các cuộc gọi tiếp theo.
Đối với Telesales, kịch bản tư vấn có thể cần có sự linh hoạt thay đổi để phù hợp. Nhưng khi làm việc tại nhà cấp trưởng sẽ không thể theo sát để ghi nhận tình trạng khách và có phương hướng triển khai ngay khi có phát sinh. Điều này khiến tỉ lệ chốt đơn có thể sẽ thấp hơn nếu mỗi tuần mới tổng hợp và đánh giá 1 lần. Tuy nhiên cũng sẽ thật lãng phí thời gian nếu mỗi ngày nhân sự trong nhóm phải tổng kết và báo cáo chi tiết.
>> Xem thêm: Tăng doanh thu Telesales bằng Tổng Đài Ảo
CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO: