pano

Sự khác nhau giữa tổng đài ảo và tổng đài nội bộ

Admin
Cập nhật lần cuối: 08/03/2021
Tổng quan bài viết

Nhờ mang đến sự tiện lợi và ứng dụng thông minh, tổng đài ảo đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp. Vậy sự khác nhau giữa tổng đài ảo và tổng đài nội bộ như thế nào thì mời bạn hãy theo dõi bài viết sau để có được giải đáp nhé.

1. Tổng đài nội bộ là gì?

Private Branch Exchange (PBX) hay còn được gọi là tổng đài nội bộ là một thiết bị đầu cuối kết nối những cuộc gọi liên lạc với nhau và song song với việc thực hiện gọi ra trên 1 số đường thuê bao. Nói cách khác tổng đài nội bộ là 1 mạng điện thoại khác nhau được dùng trên cùng phạm vi 1 công ty. Người dùng có khả năng gọi điện kết nối với nhau thuộc cùng 1 hệ thống mà không mất phí. Bên cạnh, tổng đài nội bộ có thể kết nối những chi nhánh liên hệ ở các khu vực ở vị trí

2. Tổng đài ảo là gì? 

Tổng đài ảo hãy còn được gọi là VoIP là loại tổng đài chỉ dùng 1 phần cứng tổng đài. Nó cho phép cài đặt trên nhiều công ty dùng chung 1 tài nguyên phần cứng tổng đài. Từ đây, doanh nghiệp cũng không phải tốn kém nhiều chi phí để lắp đặt.

Tổng đài ảo cho phép bạn trả lời trực tiếp cuộc gọi đến của khách hàng đến từ những thiết bị đầu cuối như là điện thoại di động, máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại cố định,… mọi lúc nào cần thiết mà không nhất thiết phải có mặt tại văn phòng.

Khi trang bị hệ thống tổng đài ảo, doanh nghiệp sẽ không cần phải duy trì hệ thống quản lý hay nhân sự tổng đài để hoạt động. Yếu tổ này của tổng đài ảo giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí lắp đặt và chi phí thuê nhân sự một cách tối đa.

Việc thiết lập cấu hình cũng như quản lý hệ thống của tổng đài ảo đều được dễ dàng thực hiện thông qua giao diện web 1 cách trực quan.

3. Sự khác nhau giữa tổng đài ảo và tổng đài nội bộ
  • Doanh nghiệp sử dụng tổng đài nội bộ thì sẽ phải chịu mất chi phí cho việc lắp đặt và cài đặt hệ thống tổng đài nhưng sử dụng tổng đài ảo sẽ hoàn toàn miễn phí.
  • Khi sử dụng tổng đài nội bộ doanh nghiệp cũng phải mất 1 khoản chi phí để bảo dưỡng mạng nội bộ cũng như tổng đài máy nhánh cũng và hệ thống tính cước khi sử dụng tổng đài nội bộ. Nhưng với tổng đài ảo thì mọi việc sẽ do đơn vị cung cấp đảm nhận và hoàn toàn miễn phí. 
  • Khi sử dụng tổng đài nội bộ, doanh nghiệp sẽ cần đến nhân sự quản lý hệ thống chuyên dụng cũng như phải thuê dịch vụ khi muốn thay đổi một tính năng nào đó của máy nhánh hay tổng đài. Ngược lại đối với tổng đài ảo, doanh nghiệp chỉ cần gửi yêu cầu đến đơn vị cung cấp để đơn vị thực hiện đồng thời không mất 1 khoản chi phí nào.
  • Tổng đài nội bộ yêu cầu nhân viên ngồi ở văn phòng trực để trả lời cũng như nghe máy nhưng đối với tổng đài ảo thì cuộc gọi sẽ được gửi đến thiết bị đầu cuối (máy tính, thiết bị di động,..) của nhân viên giúp họ giải đáp thắc mắc bất kỳ lúc nào.

Vậy là bài viết trên, Callio đã gửi đến bạn thông tin về sự khác nhau giữa tổng đài ảo và tổng đài nội bộ. Hi vọng bài viết trên hữu ích đối với bạn. Đừng quên ghé qua website của Callio thường xuyên để được tham khảo những bài viết khác nữa nhé!

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu