pano

Sử dụng CRM trong kinh doanh và lợi ích không nhỏ dành cho doanh nghiệp

Admin
Cập nhật lần cuối: 17/05/2021
Tổng quan bài viết

Sử dụng CRM trong kinh doanh hiện tại chính là xu hướng phát triển của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy lý do khiến cho các doanh nghiệp lại sử dụng phần mềm này vào quy trình kinh doanh của tổ chức?

Ở bài viết dưới đây, Callio sẽ lần lượt phân tích 6 lợi ích cơ bản trong hoạt động triển khai CRM cho doanh nghiệp của bạn.

Tiếp cận khách hàng dễ hơn

Càng hiểu rõ, càng biết nhiều thì bạn sẽ càng dễ dàng cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tích cực nhất về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Yếu tố trên quyết định kết quả kinh doanh sẽ theo hướng tốt hoặc xấu. Doanh nghiệp nên lưu ý ghi chép, xác định và phân tích toàn bộ hoạt động và tương tác từ phía họ để đạt được mục đích.

Công nghệ tiên tiến được sử dụng để định lượng và phân tích dữ liệu chính xác được ra đời như CRM để giúp bạn vượt qua phương thức truyền thống, thủ công; dễ dàng tham khảo lại thông tin khách hàng trong tương lai. CRM như một cuốn sách lớn, lưu trữ toàn bộ thông tin quan trọng của khách hàng khi cần vậy.

 

Duy trì việc thấu hiểu khách hàng cũ

Bằng cách cung cấp thông tin chi tiết của khách hàng cho bất kỳ nhân viên có quyền truy cập dữ liệu, CRM phát huy năng lực rất tốt khi phát sinh thay đổi về mặt nhân sự.

Sẽ có rất nhiều khách hàng lâu năm tỏ thái độ phật ý, nếu như họ phải bắt đầu làm việc lại với một nhân không nắm được thông tin hay vấn đề nào của họ. CRM gạt bỏ mối bận tâm nhanh chóng bởi các doanh nghiệp thường xuyên phải loay hoay hay xử lý không tốt vấn đề này.

 

Đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn

CRM có khả năng truy xuất tất cả các hoạt động có sẵn liên quan tới giao dịch mua và bán, ưu tiên hay bất cứ nhu cầu ngoài luồng để phục vụ cho công việc cho phía đại diện của doanh nghiệp, áp dụng ngay cả trong trường hợp khách hàng là người chủ động liên hệ.

Với CRM, nhân viên cũng có thể được trang bị đầy đủ thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng, để có thể giải quyết ngay sự cố hoặc gặp vấn đề tiềm ẩn  trong luồng dữ liệu truy cập của khách trong những phút đầu tiên. Bởi phòng trường hợp sự cố, khách hàng sẽ hài lòng hơn nếu bạn giải quyết sự cố một cách nhanh chóng nhất.

 

Tăng hiệu suất làm việc

Nhờ sự tự động hóa diệu kỳ của CRM, hệ thống hỗ trợ xóa bỏ mọi vấn đề rườm rà, gánh nặng “nào ai thấu” cho nhân viên.

  • Khách đồng ý cam kết khó khăn ngang với việc bán hàng
  • Hàng đống chi tiết nhỏ lẻ trong các giao dịch bán hàng cần được đảm bảo để hoạt động kinh doanh được vận hành bình thường
  • Các mẫu đơn cần điền, báo cáo thì cần gửi, rắc rối thì cần giải quyết,…

Những công việc phụ trợ cho trong quy trình bán hàng sẽ đều được lược bỏ nhờ bằng giải pháp CRM.

 

Cải thiện dữ liệu phân tích và hỗ trợ báo cáo

Hệ thống CRM thông minh lưu trữ tập trung thông tin khách hàng, xóa tan mọi nỗi lo về số liệu cũng như tối đa hóa thời gian bởi tính năng tạo báo cáo tự động.

Cá nhân hóa giao diện bảng điều khiển trên hệ thống, nhanh chóng xác định vị trí thông tin thiết yếu của khách hàng, mục tiêu bán hàng và số liệu cần báo cáo. Đây chính là chiếc “chìa khóa” đưa quyết định kinh doanh của bạn theo hướng chính xác và nhanh chóng hơn.

 

Tăng doanh thu

Mỗi loại sản phẩm/dịch vụ hay thị trường đều có các tác động riêng, tạo nên hành vi tương ứng khác nhau cho người dùng. Vậy nên việc chiếm lĩnh thị trường quả là một nghệ thuật.

Hệ thống CRM sẽ đặt nền tảng, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu, thông tin thị trường rõ ràng, phân biệt cụ thể các nhóm khách. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra chiến lược bán hàng đúng đắn, thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng doanh thu cao hơn.

CRM hay phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là một chiến lược hiệu quả để thiết lập quản lý các mối quan hệ và tương tác của doanh nghiệp với khách hàng cũ lẫn tiềm năng trên thị trường.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu