pano

Nỗi sợ gọi data lạnh? Làm thế nào để biến nỗi sợ thất bại thành năng lượng làm việc

Admin
Cập nhật lần cuối: 18/05/2021
Tổng quan bài viết

Các doanh nghiệp thường gặp khó khăn khi bắt đầu thực hiện các cuộc gọi data lạnh. Họ không thích công việc kêu gọi khách hàng để thúc đẩy công việc kinh doanh và họ cũng không giỏi việc đó. Cách tiếp cận của nhân viên telesale quá rụt rè và họ bỏ cuộc quá sớm khi gặp phải sự phản kháng. 

Nỗi sợ thất bại

Một trong những người của nhóm kinh doanh chúng tôi gặp phải vấn đề này trong khi anh ấy là một người táo bạo, mạnh dạn và hướng ngoại. Nhưng khi yêu cầu anh ấy bán hàng qua điện thoại, anh ấy đã trở thành một người nhỏ sợ hãi. Nguyên nhân rất rõ ràng: đó là anh ấy sợ thất bại hay đúng hơn là anh sợ bị từ chối. Cả hai chúng tôi đều biết điều đó. Anh ấy cũng hiểu một cách hợp lý rằng nỗi sợ hãi này không phục vụ một mục đích tích cực nào, nhưng anh ấy lại mắc kẹt trong đó.

Biến nỗi sợ hãi thành sức mạnh làm việc

Làm thế nào chúng ta có thể giúp anh ta tháo gỡ?

Làm thế nào chúng tôi có thể lay anh ta dậy và thay đổi trạng thái của anh ta? Tôi quyết định thách thức anh ấy với một nhiệm vụ mới.

“Anh ấy phải thất bại với mọi cuộc gọi!” Trong thời gian còn lại trong ngày, anh ấy đã gọi điện cho mọi người và khiến họ gác máy với anh ấy. Nhiệm vụ của anh đã thất bại thảm hại.

Để làm cho cuộc cá độ vui hơn, tôi đã nói với anh ấy hãy gọi điện và nói theo một cách khác nhau với mỗi cuộc gọi.

“Bắt đầu bằng việc nói chậm và không nhiệt tình một cách thái quá”, tôi nói với anh ấy.

Cuộc trò chuyện huấn luyện nhỏ của chúng tôi đã trở thành tâm điểm chú ý trong văn phòng. Mọi người trong đội của chúng tôi đã nhìn anh ấy khi anh ấy thực hiện cuộc gọi đầu tiên. Sự khó chịu của anh đã quá rõ ràng. Nhưng anh ấy đã chơi cùng. Từng … từ … được nói ra … sloooowwwwlyyy … với … cực kỳ … looong … im lặng … tạm dừng … ở giữa. Vẫn là thất bại.

Mọi người trong văn phòng phải tập trung để tự kiểm soát bộ não của mình để không phá ra cười. Nhưng không thể kìm lại được khi có một người trong văn phòng đi đến và đã dập đầu anh ta. Cả văn phòng như phát điên, kể cả anh ta. Nhóm nghiên cứu đã đưa ra một thử thách mới cho cuộc gọi thứ hai: nói lắp. “Địa ngục địa ngục xin chào, thị thi đây là…” Sau mười cuộc gọi này, bầu không khí trong cả phòng đã hoàn toàn thay đổi. Mọi người đã thấy hào hứng hơn khi bắt đầu gọi điện cho data lạnh.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu