ban-mo-ta-cong-viec-JD

Mẫu JD cho công việc Sales mà bạn cần để thu hút các ứng cử viên tài năng

By Admin - 25/03/2021

Một chiến lược hỗ trợ bán hàng tốt được đo lường bằng sự khác biệt giữa việc chốt deal thành công hoặc không. Người quản lý công việc Sales có năng lực hỗ trợ đội ngũ sẽ giúp cho đội ngũ bán hàng của mình đi đến thành công dễ dàng hơn 10 lần. 

Đối với đội ngũ Inside Sales, các tác động tiềm năng của việc hỗ trợ bán hàng là vô cùng lớn.

Nếu đội ngũ bán hàng của bạn có thể dễ dàng truy cập vào phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để tìm và sử dụng tài nguyên, nguồn công cụ, mẫu, bảng tính.. họ có thể tổng hợp thông tin và chia sẻ với các khách hàng tiềm năng và sẽ tiết kiệm được thời gian để giải thích lại các lợi ích và đặc tính của sản phẩm cho từng khách hàng.

Điều này có nghĩa là họ có thể tập trung vào giải quyết sự do dự của khách hàng tiềm năng và thấu hiểu các điểm khách hàng đang gặp khó khăn. Thay vì dành thời gian trong các cuộc gọi để cố gắng giải thích giá trị sản phẩm hoặc điểm khác biệt giữa sản phẩm của bạn và đối thủ.

Hỗ trợ bán hàng có nhiều dạng: 

Các mẫu Email: “Lịch trình cuộc gọi”

công việc sales
công việc sales
JD công việc sales
JD công việc sales

Bạn có một list danh sách, và bạn đã biết cách để phân bổ và trình bày hợp lý. Tôi giả sử rằng bạn đã hiểu được lý do tại sao bạn cần hỗ trợ bán hàng. Vậy đây là lúc bạn cần thuê nhân sự như thế nào cho phù hợp.

Nhưng điều đầu tiên là….

1. Công việc sales hỗ trợ bán hàng là gì?

Vai trò chính của người quản lý hỗ trợ bán hàng là cung cấp cho đội ngũ bán hàng nguồn lực để giúp họ bán hàng hiệu quả hơn.

Các nguồn lực hỗ trợ bán hàng có thể là….

  • Bài viết Blog
  • Chương trình đào tạo
  • Công cụ miễn phí
  • Máy tính
  • Bảng tính
  • Template
  • Video hướng dẫn

….

Người quản lý bán hàng làm việc với đội ngũ bán hàng để sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các đầu việc, sau đó hướng dẫn họ sử dụng và phát triển từng công cụ được cung cấp.

Bạn nên kết hợp cả SMS marketing và telesales để có doanh số tốt nhất. Giải pháp quản lý hữu hiệu là công nghệ tổng đài thông minh CALLIO giúp quản lý từ xa linh hoạt, dễ dàng. Bấm để DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ ngay hôm nay!!

2. Mẫu mô tả công việc sales của một người quản lý hỗ trợ bán hàng.

Vì hỗ trợ bán hàng vẫn là một lĩnh vực tương đối mới (và đang phát triển), chi tiết công việc cần được đưa vào bản mô tả công việc và vai trò của họ sẽ phụ thuộc vào các công việc mà họ làm trong team. Vậy nên bạn cần có một bản mô tả chính xác và đầy đủ.

Đây là 7 yếu tố bạn nên cho vào phần mô tả và bài đăng tuyển dụng công việc Sales

  • Giới thiệu tổng quan về công ty
  • Chi tiết công việc
  • Loại hình thời gian làm việc
  • Yêu cầu kỹ năng
  • Ưu tiên kỹ năng gì
  • Lợi ích và mức lương
  • Cách thức ứng tuyển

Tổng quan về công ty 

Mô tả về công ty của bạn, bạn đang ở chức vụ nào, khách hàng của bạn là ai và văn hóa công ty có gì thú vị. 2 câu đầu tiền rất quan trọng để bạn có thể thu hút được các ứng cử viên phù hợp, lý tưởng. Tạo ra sự hấp dẫn cho bài tuyển dụng của mình.

Chi tiết công việc sales

Đưa cho họ thông tin về công việc mà họ sẽ chịu trách nhiệm khi báo cáo với ban lãnh đạo cấp cao. Bạn không cần phải đi sâu vào việc chi tiết công việc từng ngày. Thay vào đó, phần dưới đây sẽ làm cho các ứng viên hứng thú hơn.

Phần vai trò. vai trò chính của người quản lý bán hàng là làm việc và hỗ trợ nhóm bán hàng bằng cách phát triển nguồn lực, tài nguyên, bản mẫu, bảng tính, …… để giúp cho quy trình bán hàng trơn tru và hiệu quả bán hàng cao hơn.

Hình thức làm việc cho ứng viên về công việc sales 

Bạn có thể làm việc linh động giữa công ty và thực địa.

Công việc mà bạn chịu trách nhiệm trong một ngày như sau:

  • Báo cáo trực tiếp cho bạn lãnh đạo
  • Chịu trách nhiệm chính trong việc tạo các bảng tính và hỗ trợ đội ngũ bán hàng
  • Phát triển các video đào tạo cho đội ngũ bán hàng giúp họ chia sẻ thông tin với khách hàng dễ dàng hơn.
  • Hợp tác với nhóm quản lý bán hàng để xác định với các quản lý Sales để check nguồn lực và xác định các khoảng trống cần bổ sung, xác định các cơ hội để tạo ra quy trình bán hàng hiệu quả hơn và xem xét công việc nào bộ phận nào sẽ được ưu tiên phát triển trước.

Các yêu cầu kỹ năng: 

Dưới đây là các kỹ năng cơ bản cần có cho vị trí này.

  • 5 năm kinh nghiệm trong hỗ trợ bán hàng, phát triển kinh doanh hoặc làm nội dung Marketing.
  • Kinh nghiệm trong việc quản lý và điều hướng phần mềm CRM
  • Kỹ năng phân tích và báo cáo, diễn giải dữ liệu
  • Kỹ năng viết bài. nội dung quảng cáo

Ưu tiên: 

Ưu tiên là phần các kỹ năng lý tưởng nhưng không bắt buộc, nhưng ưu tiên này giúp cho ứng cử viên làm các công việc nhanh hơn và nhiều hơn – phân tích dữ liệu, và các công việc quen thuộc trong ngành.

  • Kinh nghiệm trước đây trong ngành
  • Kinh nghiêm về quản lý hỗ trợ bán hàng trước đây
  • Hiểu về các chiến lược tăng trưởng, KPI trong các công ty Startup

Lợi ích, mức lương và phúc lợi:

Việc đưa ra lợi ích, đặc quyền trong công việc sales và mức lương cho vị trí này phụ thuộc vào quy mô công ty, đặc thù ngành và vị trí làm việc. Lợi ích ở đây sẽ là việc thưởng KPI và bonus ngoài phạm vi các công việc bạn phải làm.

  • Cung cấp công cụ làm việc (máy tính, điện thoại,…)
  • Bảo hiểm sức khỏe toàn diện
  • Mức lương: $90k – $140k
  • Các chế độ đặc biệt dành cho nhân viên

Cách thức ứng tuyển công việc Sales

Hãy đưa ra các bước rõ ràng về hình thức ứng tuyển. Họ sẽ ứng tuyển như thế nào? Gửi CV vào mail nào? Ngoài CV thì cần gửi kèm thêm gì? Đừng để ứng viên bị hoang mang.

Tạo các mẫu Job ID và đăng tải chúng lên các kênh như FB, Linked,….

Tham khảo: dịch vụ tổng đài ảo 4.0 tích hợp công nghệ CRM giúp thực hiện quay số nhanh trên phần mềm, ghi âm tự động, dùng AI chuyển sang text, báo cáo năng suất telesales,.. Click xem ngay !

Đăng ký trải nghiệm ngay!