pano

Lý do doanh nghiệp nên thuê tổng đài ảo

Admin
Cập nhật lần cuối: 08/03/2021
Tổng quan bài viết

Trước đây với công nghệ Analog truyền thống thì tổng đài được hiểu là khách hàng phải đầu tư một hệ thống tổng đài về lắp đặt tại văn phòng và có đội ngũ IT vận hành quản trị. 

Ngày nay công nghệ VOIP phát triển, tổng đài có thể sử dụng trên nền tảng Cloud qua môi trường internet nên có thêm một xu hướng mới là thuê tổng đài IP hay còn gọi là dịch vụ tổng đài ảo.

Với hệ thống tổng đài truyền thống, khi khách hàng đăng ký đầu số điện thoại. Nhà mạng sẽ kéo trực tiếp line trung kế đến khách hàng. Từ đó, khách hàng đấu nối với tổng đài Analog (đặt tại văn phòng khách hàng) để chia máy nhánh (line), cấu hình trực tiếp trên tổng đài đó.

Còn với tổng đài IP, cách kết nối hoàn toàn khác. Nhà mạng cung cấp đầu số dùng công nghệ Voip cho phép khai báo trên tổng đài IP. Tổng đài IP thực chất là một phần mềm quản lý tổng đài, được cài đặt trên một máy chủ (Server). Đảm nhận nhiệm vụ phân phối tất cả những cuộc gọi. Cho phép cài đặt tất cả những tính năng tổng đài tại đây.

1) Để xây dựng một tổng đài: 
  • Cần có Server (máy chủ): Chi phí mua dao động 20 – 40 triệu đồng
  • Thuê chỗ đặt tại Data Center (Vì đặt ở văn phòng không đảm bảo tín hiệu mang, điện)
  • Hoạt động liên tục ổn định 24/24.
  • Có dung lượng ổ cứng lớn khả năng đảm bảo khả năng lưu trữ file ghi âm.
  • Card mạng giao tiếp chuẩn với hệ thống mạng LAN hoặc môi trường internet bên ngoài.
  • Cần cài đặt phần mềm tổng đài.
  • Cần có nhân viên IT chuyên trách Server để cấu hình và khắc phục sự cố (nếu có).
2) Lợi ích của giải pháp thuê tổng đài ảo:
  • Thuê dịch vụ với giá cả hợp lý.
  • Tiết kiệm cho khách hàng. Khách hàng không tốn phí đầu tư ban đầu lớn.
  • Có sẵn hạ tầng bao gồm nhiều Server (Đảm bảo có phương án backup dữ liệu khi có sự cố)
  • Đặt tại các Data Center (DC) luôn đảm bảo về kết nối mạng, điện 99,99%.
  • Có đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi giám sát hệ thống và xử lý sự cố kịp thời (nếu có). Khách hàng sẽ không bị phụ thuộc vào một người phụ trách IT cụ thể. Tiết kiệm chi phí thuê IT hàng tháng.
  • Hotline hỗ trợ kỹ thuật 24/7.
  • Hỗ trợ khách hàng miễn phí trong việc cấu hình và thay đổi cấu hình tổng đài: lời chào, cấu hình gọi vào, gọi ra, chuyển tiếp di động, gắn thêm máy nhánh,…
3) Nên chọn mô hình hệ thống tổng đài ảo cứng hay mềm?

Về cơ bản có 2 loại là hệ thống tổng đài ảo cứng và mềm. Bạn cần dựa trên sự phân loại tổng đài để lựa chọn những thiết bị phù hợp, lắp đặt hệ thống và vận hành tổng đài ảo (VoIp) hiệu quả.

  • Hệ thống tổng đài ảo (VoIP) phần cứng:

Tổng đài VoIP cứng được cài đặt và tối ưu lên một thiết bị phần cứng vật lý. Hệ thống này gần giống phương thức hoạt động của tổng đài Analog. Tổng đài này cần máy lẻ Gateway hoặc IP chuyển đổi FXS để dùng được điện thoại Analog. Đồng thời cần sử dụng tổng đài điện thoại IP đủ cấu hình kết nối từ ít máy tới 2000 máy lẻ.

  • Hệ thống tổng đài ảo (VoIP) phần mềm:

Hệ thống tổng đài VoIP mềm hay còn gọi là tổng đài IP ảo. Giải pháp tổng đài này là loại Core tổng đài được cài đặt trên một tổng đài chính là một Server máy chủ đám mây. Nói cách khác, đây là hệ thống tổng đài áp dụng mô hình điện toán đám mây, cài đặt và sử dụng bằng phần mềm kết nối với máy chủ trực tuyến.

KẾT LUẬN: 

Hệ thống tổng đài IP cứng có quá trình sao lưu, phục hồi dữ liệu nhanh chóng, thuận tiện. Hệ thống được tối ưu, đầy đủ tính năng nên chạy ổn định.

Với hệ thống tổng đài điện thoại IP mềm đầy đủ tính năng như hội nghị, ghi âm, lời chào, kết nối phần mềm CRM. Hệ thống được đảm bảo an toàn với nhà cung cấp uy tín, sử dụng thuận tiện, tính thẩm mỹ cao do không yêu cầu dây kết nối rối rắm. 

Dù chọn hình thức nào đi nữa thì tổng đài ảo (VoIP) là hệ thống xứng đáng để đầu tư. Đây là giải pháp tổng đài điện thoại hoàn hảo giúp xóa bỏ mọi biên giới rào cản cho doanh nghiệp. Đồng thời cải thiện hiệu suất công việc, tiết kiệm chi phí, nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp đối với khách hàng.

 

Một số thuật ngữ chuyên môn:

  • Máy chủ (Server): Là máy tính cấu hình mạnh, kết nối sẵn với mạng Internet, có IP tĩnh. Người dùng dễ dàng cài đặt các phần mềm hoặc lưu dữ liệu trên đó.
  • Trung tâm dữ liệu (Data Center): Nơi chuyên chứa đựng và tập trung nhiều máy chủ.
Chia sẻ bài viết
Bài viết mới nhất
  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu