new sales manager

Làm thế nào để thành công trong vai trò giám đốc bán hàng mới của bạn

By Admin - 18/05/2021

Vậy là bạn vừa đảm nhận vai trò giám đốc bán hàng hoàn toàn mới cho một công ty SaaS – bây giờ thì sao?

Người quản lý bán hàng có trách nhiệm lớn, nhưng không cần phải cảm thấy bị đe dọa. Bạn đã giành được vai trò này — bây giờ đã đến lúc bạn phải ra khỏi đó và giết nó.

Lãnh đạo giỏi có nhiều dạng và bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra phong cách lãnh đạo nào phù hợp nhất với bạn và nhóm của bạn.

Với tư cách là trưởng nhóm bán hàng, bạn có thể làm nhiều điều để tối đa hóa sản lượng theo cách xây dựng sự tôn trọng và tình bạn thân thiết. Điều này bắt đầu bằng việc các đại diện bán hàng của bạn tin tưởng vào bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo có thể giúp họ hoàn thành sứ mệnh chung của công ty và các mục tiêu cá nhân của họ.

Như John Maxwell đã nói …

Trong bài đăng này, chúng tôi nêu bật một số mẹo mà bạn có thể sử dụng với tư cách là một nhà lãnh đạo bán hàng để phát triển mạnh trong vai trò mới của mình.

Đặt kỳ vọng rõ ràng

Giống như nhóm của bạn có kỳ vọng từ bạn, bạn cũng nên kỳ vọng ở họ.

Điều quan trọng là bạn phải đặt những kỳ vọng này cho từng nhân viên bán hàng của mình để mọi người đều quen thuộc với các mục tiêu cá nhân của họ. Đổi lại, làm như vậy cũng sẽ giúp điều hướng sự tập trung vào các mục tiêu chung của công ty. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn đang quản lý một nhóm bán hàng từ xa.

Kỳ vọng có thể bao gồm những điều như:

  • Tiêu chuẩn hiệu suất và KPI bán hàng rõ ràng
  • Phát triển cá nhân
  • Tiêu chuẩn hành chính

Nếu không đặt ra kỳ vọng, các nguồn lực như thời gian và tiền bạc sẽ bị lãng phí. Ngay cả những người đại diện bán hàng giỏi nhất cũng sẽ không hoạt động với hiệu quả tối đa nếu không có họ.

Xây dựng niềm tin và uy tín với nhóm của bạn

Như trường hợp của bất kỳ môi trường làm việc nhóm nào, bạn bắt buộc phải tạo ra một nền văn hóa truyền cảm hứng cho nhân viên của mình.

Mỗi đại diện bán hàng nên cảm thấy thoải mái và tự tin với trách nhiệm của mình. Giúp họ bằng cách cung cấp các nguồn lực để thúc đẩy thành công của họ. Điều này sẽ đảm bảo rằng mọi nhân viên đều cảm thấy mình là một phần có giá trị của đội.

Hãy nói rõ với nhóm của bạn rằng bạn đứng về phía họ, rằng bạn biết mình đang làm gì và bạn là người mà họ có thể trò chuyện. Có chính sách “mở cửa” sẽ cải thiện tính minh bạch giữa bạn và đại diện của bạn, điều này làm tăng sự tin cậy và uy tín.

Điều quan trọng là phải đối xử với mọi thành viên trong nhóm bằng sự tôn trọng và trung thực. Đề nghị giúp đỡ, cung cấp hướng dẫn và trình bày phản hồi bất cứ khi nào có thể.

Tạo động lực cho nhóm của bạn

Có rất nhiều cách để thúc đẩy đội bán hàng. Thách thức đối với các nhà lãnh đạo bán hàng là khám phá ra một cách để giữ cho mọi người được truyền cảm hứng dựa trên nhu cầu cá nhân, độc đáo của họ.

Một số người có thể được khuyến khích bởi các cuộc thi bán hàng và giải thưởng hạn ngạch trong khi những người khác có thể được thúc đẩy thông qua việc kiếm được những ngày nghỉ phép.

Hãy sáng tạo với cách bạn thúc đẩy nhóm của mình nhưng hãy đảm bảo rằng các ưu đãi bán hàng không phải là lý do duy nhất khiến nhân viên của bạn làm việc chăm chỉ.

Đôi khi tất cả những gì ai đó cần là một chút công nhận để tác động đến họ để tiếp tục công việc khó khăn. Điều này có thể đơn giản như cảm ơn họ để họ hiểu rằng công việc của họ không bị bỏ qua. Chính những điều nhỏ bạn có thể làm sẽ tạo nên tiếng vang cho nhóm của bạn.

Hãy ghi nhớ bức tranh lớn

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng bán hàng chỉ là một phần của tổ chức tổng thể. Mục tiêu bán hàng phải kết nối với mục tiêu kinh doanh, vì bạn cần có thể báo cáo về những điều quan trọng đối với lãnh đạo / CMO / trưởng bộ phận bán hàng / v.v.

Luôn ghi nhớ bức tranh toàn cảnh bao gồm việc đảm bảo rằng nhóm của bạn đều ở trên cùng một trang với các mục tiêu kinh doanh chứ không chỉ mục tiêu bán hàng. Đôi khi, các nhà lãnh đạo bán hàng quên làm điều này, điều này sẽ phản ánh kém khi bạn được yêu cầu cập nhật quản lý cấp trên.

Ví dụ về các mục tiêu kinh doanh bao gồm:
  • Tăng số lượng hợp đồng hàng năm được ký kết
  • Mở rộng thị trường mục tiêu
  • Đạt được các mục tiêu doanh thu được xác định rõ ràng

Hãy chắc chắn rằng bạn thường xuyên gặp gỡ nhóm để cập nhật khi các mục tiêu của công ty thay đổi. Các cuộc họp này có thể được tổ chức hàng tuần, hai tuần một lần hoặc hàng tháng hoặc hàng quý — bất cứ điều gì phù hợp nhất với văn hóa công ty của bạn.

Đối với chúng tôi tại Close, chúng tôi cố gắng giữ số lượng cuộc họp ở mức tối thiểu và làm cho mọi cuộc họp đều có giá trị. Khi nói đến việc truyền đạt các mục tiêu tổng thể của công ty, chúng tôi thực hiện điều này trong các cuộc họp nhóm từ xa hai lần hàng năm của chúng tôi hoặc kể từ khi đại dịch khiến việc đi lại trở nên phức tạp, các cuộc rút lui của nhóm ảo.

Đăng ký trải nghiệm ngay!