pano

Bật mí mẫu kịch bản Telesale ngân hàng hiệu quả gây ấn tượng

Nguyễn Thanh
Cập nhật lần cuối: 18/07/2024

Việc xây dựng kịch bản Telesale ngân hàng hay, đánh trúng tâm lý của khách hàng là phương pháp chốt sale nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vậy cách xây dựng kịch bản như thế nào để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của mình một cách hiệu quả? Hãy cùng Callio tìm hiểu và tham khảo mẫu kịch bản trong nội dung sau đây nhé!

Các bước cơ bản xây dựng kịch bản Telesale ngân hàng

Trong mỗi lĩnh vực sẽ có các bước xây dựng kịch bản Telesale khác nhau, đối với đặc thù của ngành ngân hàng, kịch bản gọi điện bán hàng sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xác định khách hàng và mục tiêu cuộc gọi

Bước đầu tiên đó chính là xác định khách hàng thuộc nhóm đối tượng nào: Khách hàng mới gọi giới thiệu sản phẩm hay khách hàng cũ với độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, nhu cầu tài chính như thế nào,…. Bên cạnh đó, cũng cần xác định mục tiêu của cuộc gọi là gì: giới thiệu mở tài khoản tín dụng, vay vốn hay mở tài khoản thanh toán cá nhân,… Từ đó đưa ra cho bản thân các định hướng rõ ràng hơn khi gọi điện.

Trước khi bắt đầu cuộc gọi, hãy xác định rõ mục tiêu của cuộc gọi là gì
Trước khi bắt đầu cuộc gọi, hãy xác định rõ mục tiêu của cuộc gọi là gì

Bước 2: Mở đầu chào hỏi và giới thiệu

Khi xây dựng kịch bản Telesale ngân hàng thì mở đầu cho cuộc gọi sẽ luôn là lời chào và lời giới thiệu ngắn gọn về danh tính bản thân, gọi đến từ ngân hàng nào. Điều này để khách hàng biết được mình đang nói chuyện với ai.

Bước 3: Giới thiệu lợi ích sản phẩm tiếp thị

Sau khi chào hỏi xong, hãy giới thiệu về lợi ích mà dịch vụ cần tiếp thị, có thể là dịch vụ mở thẻ tín dụng miễn phí phí thường niên năm đầu, mở tài khoản thanh toán quốc tế tặng ngay 200K vào tài khoản,… để nêu bật lên lợi ích của sản phẩm, lưu ý dùng những từ dễ hiểu, tránh sử dụng các từ ngữ chuyên môn.

Bước 4: Tư vấn khách hàng và xoáy sâu hơn về dịch vụ cung cấp

Khi đã tiếp cận và giành được thiện cảm từ khách hàng, hãy đưa ra những cầu hỏi để nắm bắt được nhu cầu sử dụng dịch vụ của họ. Từ đó đúc kết ra những băn khoăn, khó khăn của khách. Điều này sẽ giúp bạn giới thiệu được các ưu điểm phù hợp của dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu của từng khách hàng.

Bước 5: Kết thúc cuộc gọi

Sau khi đã tư vấn xong và giải đáp hết những câu hỏi của khách hàng, dù có Telesale thành công hay thất bại bạn vẫn phải giữ cho mình thái độ thân thiện, lịch sự.

  • Nếu khách có nhu cầu sử dụng hãy xác nhận lại thông tin và đề nghị kết nối zalo/email để gửi các thông tin chi tiết của dịch vụ đó, cảm ơn và kết thúc cuộc gọi
  • Nếu khách chưa có nhu cầu thì hãy cảm ơn và chào tạm biệt cùng những lời chúc để không làm mất hình ảnh của doanh nghiệp
Luôn giữ thái độ thân thiện, lịch sự khi giao tiếp với khách hàng
Luôn giữ thái độ thân thiện, lịch sự khi giao tiếp với khách hàng

Mẫu kịch bản Telesale ngân hàng

Nếu bạn đang tìm kiếm một kịch bản Telesale ngân hàng mẫu để mời khách hàng sử dụng các dịch vụ của mình như: mở thẻ tín dụng, mời vay vốn,… qua điện thoại có thể tham khao form Telesale sau:

Lời mở đầu

Nhân viên: Em chào anh/chị (tên khách hàng), em là (tên nhân viên Telesale) nhân viên ngân hàng (tên ngân hàng). Hiện tại bên em đang triển khai chương trình mở tài khoản tín dụng/vay vốn/… với ưu đãi đặc biệt lên đến … triệu đồng, dành cho một số khách hàng đủ điều kiện tham gia. Hiện anh/chị có tiện nghe máy không để e tư vấn chi tiết hơn cho mình ạ?

Nếu khách đồng ý

Khách hàng: oke, em nói đi.

Nhân viên: Vâng, hiện nay gói tín dụng/ khoản vay/…. này bên em sẽ hỗ trợ cho mình (các lợi ích vượt trội khi dùng dịch vụ ) và có ưu đãi (nêu ưu đãi hiện đang có), ưu đãi chỉ áp dụng đến ngày…. anh/chị có muốn tham gia không ạ?

Khách hàng: Có thể hỏi một số thông tin về dịch vụ như: hạn mức chi tiêu trong tháng, ngày đến hạn thanh toán, phí mỗi năm, lãi suất khoản vay…

Nhân viên: Dạ, ….. (trả lời đúng trọng tâm những cầu hỏi của khách hàng).

Khách hàng: Ok, để anh cân nhắc thêm e nhé

Nhân viên: Dạ vâng ạ, nếu anh/ chị có vấn đề băn khoăn, hãy liên hệ với bên em qua số hotline để được hỗ trợ kịp thời anh/chị nhé.

Khách hàng: ok, cảm ơn em.

Nhân viên: Cảm ơn anh/chị đã nghe máy, chúc anh chị có một ngày an lành, em chào anh/chị ạ!

Cung cấp thông tin chi tiết của sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng
Cung cấp thông tin chi tiết của sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng

Nếu khách từ chối cuộc gọi

Khách hàng: Đang bận em nhé anh ko nghe được/ không có nhu cầu đâu, đừng gọi nữa/…

Nhân viên: Dạ em biết anh/chị cũng khá là bận rộn, nhưng em chỉ xin phép đúng 2 phút để chia sẻ về chương trình đặc biệt này, vì anh/chị là 1 trong số ít khách hàng đủ điều kiện để tham gia ạ. Gói dịch vụ này rất có lợi cho mình và chỉ áp dụng đến ngày…. ạ!

Khách hàng: Giờ a không có thời gian nghe đâu.

Nhân viên: Dạ vậy em xin phép gửi thông tin gói ưu đãi qua zalo/email cho anh/chị tham khảo nha. Zalo của em là …. anh chị đồng ý kết bạn giúp em với ạ

Khách hàng: ok e, vậy gửi zalo cho a

Nhân viên: Dạ vâng ạ, nếu anh/ chị có vấn đề băn khoăn, hãy liên hệ với bên em qua số hotline để được hỗ trợ kịp thời anh/chị nhé. Chúc anh chị có một ngày an lành, em chào anh/chị ạ!

Việc xây dựng kịch bản Telesale ngân hàng không chỉ giúp tăng khả năng chốt sale thành công mà còn giúp tạo dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy đối với khách hàng. Mong rằng qua những thông tin trong bài viết trên của Callio sẽ phần nào giúp bạn thực hiện được những điều đó.

Xem thêm: Mẫu kịch bản Telesale thẻ tín dụng dành cho nhân viên sale tài chính

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu