pano

Giải pháp lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp bằng CRM

Admin
Cập nhật lần cuối: 17/05/2021

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang dần chuyển dịch phương thức lưu trữ dữ liệu từ các công cụ truyền thống như tài liệu giấy, file excel sang phần mềm CRM. Vậy cụ thể giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp gồm những lợi ích gì? Các chức năng cần thiết của CRM.

Lợi ích của giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có rất nhiều dữ liệu liên quan đến thông tin khách hàng, chứng từ, số liệu doanh thu hoặc chi phí… cần lưu trữ và quản lý. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra những lợi ích của giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp.

Thay vì sử dụng phương pháp lưu trữ thủ công với các file tài liệu riêng lẻ, gây khó khăn trong việc khai thác dữ liệu cũ, giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích như:

  • Lưu trữ dữ liệu tập trung số lượng lớn
  • Sàng lọc các thông tin trùng lặp.
  • Dễ dàng báo cáo, thống kê từ nhiều nguồn
Những chức năng lưu trữ dữ liệu bằng CRM
Lưu trữ, thống kê công việc

Thống kê công việc sẽ giúp doanh nghiệp biết được tình hình làm việc của đội ngũ nhân viên của mình. Từ đó đánh giá được hiệu quả và năng suất lao động của từng cá nhân.

Việc lưu trữ, thống kê công việc trên CRM được thể hiện qua việc ghi nhận các thao tác của nhân viên như: gửi email, gọi điện, lên lịch hẹn với khách hàng, số hợp đồng chốt được của từng cá nhân.

Như vậy, bạn có thể khai thác được các số liệu như số lượng cuộc gọi của mỗi nhân viên, doanh thu mà mỗi seller mang lại, từ đó làm cơ sở để:

  • Đưa ra KPI (hoặc OKRs) cho từng cá nhân
  • Tính toán được chính xác năng suất trung bình của nhân viên
  • Dễ dàng so sánh kết quả làm việc

Ngoài ra, việc lưu trữ dữ liệu công việc của nhân viên còn giúp doanh nghiệp không bị thất lạc thông tin mỗi khi nhân viên nghỉ việc.

Lưu trữ thông tin khách hàng tập trung

Thông tin khách hàng là một trong những dữ liệu quan trọng của một công ty, doanh nghiệp. Hiện nay có không ít doanh nghiệp đang lưu trữ thông tin khách hàng một cách phân tán, không xác định được nguồn khách hàng từ đâu, khách hàng đã tiếp cận qua những kênh truyền thông nào để dẫn đến quyết định mua hàng….

Với chức năng lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng tập trung từ lúc tiếp cận truyền thông đến khi khách hàng mua sản phẩm, phần mềm CRM sẽ mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Dễ dàng phân tích chân dung khách hàng (giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích…)
  • Phân loại khách hàng
  • Đưa ra chiến lược, định hướng truyền thông chính xác
  • Cải tiến sản phẩm, dịch vụ thông qua phễu chuyển đổi
Lưu trữ tập trung dữ liệu truyền thông cho doanh nghiệp

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ truyền tải thông điệp cho khách hàng, mỗi kênh truyền thông cũng có thêm phần lưu trữ, báo cáo dữ liệu riêng. Có thể kể đến một số công cụ như:

  • Google Analytics: lưu trữ dữ liệu cho website
  • Facebook: lưu trữ dữ liệu truyền thông trên Facebook
  • Email marketing: lưu trữ dữ liệu truyền thông gửi email cho khách hàng
  • Excel: lưu trữ các thông tin được ghi nhận qua các tool thứ 3 như tổng đài, note của nhân viên

Một nhược điểm dễ thấy khi sử dụng cùng lúc các công cụ lưu trữ này đó là dữ liệu không được tập trung, dễ bị lặp khách hàng do họ tiếp xúc với nhiều kênh truyền thông trước khi mua hàng gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc thống kê, tính chính xác ROI, hiệu quả truyền thông của các kênh.

CRM lưu trữ tập trung dữ liệu truyền thông bằng việc ghi nhận kênh truyền thông mà khách hàng tiếp cận, số liệu tập trung từ các tool lưu trữ như Google Analytics, Facebook, Email… để lọc các khách hàng trùng lặp.

Khi sử dụng CRM để lưu trữ dữ liệu truyền thông, bạn có thể dễ dàng biết được:

  • Số lượng khách hàng đi qua từng kênh
  • Kênh truyền thông quyết định hành động mua hàng của khách
  • Xây dựng phễu bán hàng, xác định kênh thu leads, kênh chăm sóc khách hiệu quả

Như vậy, lợi ích của giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp có thể tóm gọn lại qua việc lưu trữ thống kê công việc, lưu trữ thông tin khách, dữ liệu truyền thông một cách tập trung và hỗ trợ khai thác chúng một cách triệt để, hiệu quả hơn.

Nếu đang gặp khó khăn trong việc thống kê báo cáo, đánh giá hiệu quả các kênh truyền thông hay chưa đưa ra được các chiến lược marketing hiệu quả do các dữ liệu bị phân tán thì doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM để lưu trữ và khai thác dữ liệu

Chia sẻ bài viết
Bài viết mới nhất
  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu