pano

Các phương pháp thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả

Admin
Cập nhật lần cuối: 18/10/2022

Hiện giờ nhằm tạo được sự dị biệt so  đối thủ khó khănlôi kéo được phổ biến quý khách hơn, doanh nghiệp thường tuyển lựa cách thức thu thập dữ liệu khách hàng. Theo 1 bài báo cáoví như doanh nghiệp dựa vào dữ liệu khách hàng để vun đắp chiến lược kinh doanh phù hợp giúp nâng cao khoảng 8% lợi nhuận. Vậy với những bí quyết thu thập dữ liệu khách hàng nào đem đến hiệu quả hiện nay? cùng CALLIO đi mua câu tư vấn phù thống nhất ở ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu dữ liệu khách hàng là gì?

Dữ liệu khách hàng là thông tin mà người dùng cung ứng lúc tương tác với doanh nghiệp của bạn qua trang web, áp dụng di động, dò xétcông cụ truyền thông phố hội, chiến dịch Marketing và những đường trực tuyến, ngoại tuyến khác.

Dữ liệu khách hàng là nền móng cho 1 chiến lược kinh doanh thành công. Trong khoảng lâu, những doanh nghiệp đã chóng vánh nhìn thấy tầm quan trọng của dữ liệu, khai thác dữ liệu hiệu quả giúp họ cải thiện trải nghiệm người dùng và tinh chỉnh chiến lược buôn bán theo thời kì.

Bây giờlúc chuyển đổi số dần trở nên xu hướng và mức độ cạnh tranh ngày một hà khắc, hiểu được dữ liệu khách hàng càng ngày càng quan trọng  mọi tổ chứcđặc biệt là những tổ chức đa kênh sở hữu tệp người mua lớn khó nắm bắt. mang lượng dữ liệu các bạn khổng lồ đổ về từ mọi kênh, từ kênh offline tới những kênh online như: Facebook, Google, Shopee, Lazada,… việc thu thập, thống nhất dữ liệu dần trở thành phức tạp, tốn kém, làm rộng rãi doanh nghiệp gặp trắc trở trong việc thấu hiếu quý khách của mình.

Hoạt động đa kênh làm cho dữ liệu phát triển thành rời rạc, phân mảnh. đơn vị cần một công cụ mạnh mẽ giúp thu thập, quản lýthống nhất dữ liệu người mua hiệu quả để khai phá tiềm năng dữ liệu. Và CDP chính là biện pháp toàn diện cho vấn đề này.

mô hình nền tảng dữ liệu khách hàng
Một mô hình nền tảng dữ liệu khách hàng (Gọi tắt là CDP)

2. Những cách thức thu thập dữ liệu khách hàng Online

Dữ liệu khách hàng là 1 trong các tài nguyên mang trị giá lớn nhất trong kinh doanh bây giờ. Việc thu thập thông báo về quý khách cho phép những công ty hiểu rõ hơn về những sở thích và nhu cầu của các bạnrất nhiều các doanh nghiệp đều nắm rõ được tầm quan yếu mà dữ liệu thu thập được từ quý khách đem lạingoài ra sử dụng bí quyết nào cho hiệu quả thì đó vẫn được xem là bài toán khó. Dưới đây chúng tôi xin san sẻ tới độc giả những phương pháp thu thập dữ liệu hiệu quả hiện tại bao gồm cả hình thức Online và Offline:

du lieu khach hang 2
Cách thức để xậy dựng và thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng

2.1. Sử dụng mạng xã hội

bây giờ mang sự lớn mạnh của những trang mạng phố hội, việc dùng những trang mạng như: Facebook, Tiktok, instagram… đang trở nên xu hướng và là món ăn tinh thần chẳng thể thiếu của đa số người. Chính bởi lượng truy tìm cập lớn hàng ngày, hàng giờ tương tự nên việc thu thập thông báo qua những trang mạng phường hội cũng đơn giản hơn nhiều. Đây cũng đang được Phân tích là cách thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.

2.2. Tiêu dùng các công cụ truyền thống

1 trong các cách thu thập thông báo người dùng hiệu quả cao chính là tận dụng sức mạnh của truyền thông: Truyền hình, báo chí hoặc những công cụ truyền thông khác… Đây là các nguồn thông tin giao thông hết sức hiệu quả sở hữu khả năng đem đến cho đơn vị nhiều các bạn tiềm năng khác nhau.

2.3. Dùng lăng xê

Bạn cũng sở hữu thể dùng các video quảng bá ngắn để thu thập dữ liệu trong khoảng người muakhông những thế phương pháp này thường tốn phổ thông tầm giá hơn và đòi hỏi bạn phải với sự đầu cơ để với thể tạo ra được các đoạn quảng cáo lôi kéo người xem. Hoặc bạn cũng với thể tiêu dùng sự lặp đi lặp lại PR để người mua thuận tiện nhận biết được thương hiệu và sản phẩm của công ty.

4. Tạo các bài khảo sát Online để thu dữ liệu khách hàng

Trong thời gian 2-3 phút cho mỗi cuộc dò xét, việc thu thập dữ liệu khách hàng duyệt y những bài khảo sát Online được xem là một trong những cách thức hiệu quả hiện giờ. Theo ấy bạn sở hữu thể chọn lọc hầu hết hình thức dò la khác nhau như: thực hiện khảo sát trực tuyến, khảo sát qua email, các trang mạng phường hội… 1 trong những phương pháp thu thập dữ liệu thuần tuý nhất là tạo 1 cuộc thăm dò trực tuyến. Sau khi  được những thông tin của các bạn, website của tổ chức bạn hoặc bên thứ 3 sẽ tự động lưu trữ và phân tích thông báo.

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về quy trình thu thập dữ liệu khách hàngnhững cách thu thập hiệu quả ngày nayCALLIO muốn chia sẻ tới độc giả. Việc thu thập dữ liệu về các bạn là vũ khí quan trọng giúp đơn vị chiến thắng đối thủ khó khăn chỗ đứng trên thị trườngvì thế hãy tuyển lựa phương pháp thu thập thật phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu